Idol Hàn Quốc và những điều cấm kỵ cần tránh tuyệt đối nếu không muốn tiêu tan sự nghiệp


Thứ 5, 13/08/2020 | 13:27


Cùng sự kiện

Các nghệ sĩ Kpop để đạt được thành công không những phải trải qua quá trình đào tạo về chuyên môn nghiêm ngặt mà còn rất cẩn trọng trong cuộc sống đời tư của mình.

Các nghệ sĩ Kpop để đạt được thành công không những phải trải qua quá trình đào tạo về chuyên môn nghiêm ngặt mà còn rất cẩn trọng trong cuộc sống đời tư của mình.

Khán giả Hàn Quốc thường đặt rất nhiều kỳ vọng vào thần tượng của họ. Chính vì vậy, ngoài danh tiếng, sự hâm mộ của fan khi nổi tiếng, những thần tượng ở Hàn Quốc còn có rất nhiều điều cấm kỵ cần tránh tuyệt đối nếu không muốn tiêu tan sự nghiệp.

Bắt nạt

Cư dân mạng cũng như người hâm mộ đều cho rằng bắt nạt là bê bối rất nghiêm trọng trong sự nghiệp của nghệ sĩ Hàn Quốc. Rất nhiều nghệ sĩ đã gặp phải bê bối này và sự nghiệp của họ đã bị hủy hoại hoàn toàn.

Một trong những ví dụ nổi tiếng nhất là trường hợp cựu thành viên nhóm nhạc T-ara Hwayoung bị các thành viên khác trong nhóm bắt nạt.

Giải trí - Idol Hàn Quốc và những điều cấm kỵ cần tránh tuyệt đối nếu không muốn tiêu tan sự nghiệp

Hwayoung và các thành viên nhóm T-ara trong một chương trình truyền hình. Ảnh: Channel-Korea

Mặc dù T-ara đã lên tiếng giải thích nhưng cư dân mạng vẫn rất giận dữ với các thành viên và lên án mạnh mẽ hành động của họ. Từ đó, tầm ảnh hưởng của T-ara sụt giảm nhanh chóng. Thời gian sau, cư dân mạng phát hiện rằng chính Hwayoung mới là kẻ bắt nạt thực sự trong nhóm nhưng đã quá muộn để khôi phục lại danh tiếng của nhóm.

Một trường hợp nổi tiếng gần đây nhất là trường hợp của Mina – cựu thành viên nhóm nhạc nữ AOA. Cô tiết lộ rằng mình bị thành viên Jimin bắt nạt trong suốt thời gian hoạt động trong nhóm.

Giải trí - Idol Hàn Quốc và những điều cấm kỵ cần tránh tuyệt đối nếu không muốn tiêu tan sự nghiệp (Hình 2).

Mina và Jimin. Ảnh: Kênh14

Ban đầu, Jimin phủ nhận lời tố cáo của Mina nhưng sau đó các bằng chứng cụ thể và xác thực đã được tung ra khiến cho cư dân mạng vô cùng phẫn nộ và lên tiếng chỉ trích. Điều này đã khiến Jimin chủ động rời nhóm và rút lui khỏi ngành giải trí Hàn Quốc.

Hẹn hò

Chuyện hẹn hò của thần tượng luôn là chủ đề gây chú ý trong làng giải trí Kpop. Chen (EXO) gần đây đột ngột thông báo rằng anh ấy sẽ kết hôn và được lên chức bố.

Giải trí - Idol Hàn Quốc và những điều cấm kỵ cần tránh tuyệt đối nếu không muốn tiêu tan sự nghiệp (Hình 3).

Nam ca sĩ Chen, thành viên nhóm nhạc EXO. Ảnh: Dispatch 

Trong khi một số fan hâm mộ ủng hộ anh chàng thì số đông còn lại lên tiếng tẩy chay và yêu cầu Chen rời nhóm vì họ cho rằng hành động này chính là lừa dối fan hâm mộ.

Cờ bạc

Cờ bạc là hành động bất hợp pháp tại Hàn Quốc, tất cả mọi hình thức cờ bạc đều bị công chúng Hàn Quốc nhìn nhận một cách tiêu cực.

Giải trí - Idol Hàn Quốc và những điều cấm kỵ cần tránh tuyệt đối nếu không muốn tiêu tan sự nghiệp (Hình 4).

Andy của nhóm SHINHWA. Ảnh: Soompi 

Andy (SHINHWA) từng bị bắt quả tang đánh bạc vào năm 2013, sau đó anh bị cấm diễn tại đài truyền hình quốc gia MBC.

Sử dụng ma túy

Park Bom (2NE1) là nghệ sĩ đã hủy hoại sự nghiệp của mình vì một loạt bê bối sử dụng ma túy.

Năm 2010, Park Bom bị buộc tội buôn lậu chất kích thích amphetamine nhập khẩu từ Mỹ. Mặc dù amphetamine hợp pháp ở Mỹ nhưng ở Hàn Quốc thì không.

Giải trí - Idol Hàn Quốc và những điều cấm kỵ cần tránh tuyệt đối nếu không muốn tiêu tan sự nghiệp (Hình 5).

Park Bom (2NE1). Ảnh: Soompi 

Mặc dù Park Bom đã đưa ra các bằng chứng giải thích cho hành động của mình nhưng cư dân mạng vẫn chỉ trích rất mạnh mẽ. Sau đó cô đã phải tạm dừng sự nghiệp và đến bây giờ khán giả Hàn Quốc vẫn chưa hoàn toàn tha thứ cho hành động trong quá khứ của nữ ca sĩ.   

Lái xe trong lúc say xỉn

Rất nhiều trường hợp thần tượng Kpop phải rời nhóm vì hành động lái xe trong lúc say xỉn, ví dụ như trường hợp của cựu thành viên Super Junior Kangin vào năm 2009. Kangin thậm chí còn lặp lại bê bối này vào năm 2016, từ đó hình ảnh của anh hoàn toàn sụp đổ.

Giải trí - Idol Hàn Quốc và những điều cấm kỵ cần tránh tuyệt đối nếu không muốn tiêu tan sự nghiệp (Hình 6).

Kangin (cựu thành viên Super Junior). Ảnh: Naver 

Cư dân mạng cho rằng nam ca sĩ chưa bao giờ hối lỗi và suy nghĩ về việc làm sai trái của mình. Tất cả những sự việc này cuối cùng đã buộc Kangin phải rời khỏi Super Junior.

Trốn nghĩa vụ quân sự

Ca sĩ Yoo Seung Joon (còn gọi là Steve Yoo) được xem là vết nhơ của showbiz Hàn. Năm 2002, ngay khi có lệnh nhập ngũ, giọng ca sinh năm 1976 tìm mọi cách chối bỏ tư cách công dân Hàn để nhập tịch Mỹ. Sự việc khiến anh bị cấm vĩnh viễn không được nhập cảnh vào Hàn.

Giải trí - Idol Hàn Quốc và những điều cấm kỵ cần tránh tuyệt đối nếu không muốn tiêu tan sự nghiệp (Hình 7).

Ca sĩ Yoo Seung Joon. Ảnh: The Korea Herald 

Suốt 13 năm sống xứ người, Yoo Seung Joon chưa từng biện minh hay xin lỗi cho hành động. Theo Daum, chỉ đến khi bị đánh thuế thu nhập tại Los Angeles lẫn Trung Quốc quá cao, gặp khó khăn về tài chính vào năm 2015, qua một kênh truyền hình ở Hong Kong, anh quỳ gối hối lỗi và tha thiết mong chính phủ Hàn gỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh. 

Anh khẳng định nếu được về nước sẽ lập tức nhập ngũ ở tuổi 39. Thời đó, quân đội Hàn không nhận người quá 38 tuổi. Sự việc khiến anh tiếp tục bị "ném đá". Đến nay 18 năm đã trôi qua, ca sĩ chưa một lần được về quê hương.

Bích Thảo (Theo Koreaboo) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/idol-han-quoc-va-nhung-dieu-cam-ky-can-tranh-tuyet-doi-neu-khong-muon-tieu-tan-su-nghiep-a334791.html