+Aa-
    Zalo

    Kiếm hiệp Kim Dung: 5 cao thủ không sợ độc, người đứng đầu lại không mê luyện võ

    ĐS&PL Trong gần 9.000 nhân vật chính phụ trong thế giới võ hiệp Kim Dung, có 5 cao thủ sở hữu khả năng kháng độc tuyệt đỉnh.

    Trúng độc là một trong những tình trạng hay thường thấy trong mỗi tác phẩm của cố nhà văn Kim Dung. Tuy nhiên, trong gần 9.000 nhân vật chính phụ trong thế giới võ hiệp Kim Dung, có 5 cao thủ sở hữu khả năng kháng độc tuyệt đỉnh.

    Quách Tĩnh

    Quách Tĩnh không sợ bất kỳ loại độc rắn nào trong thiên hạ.

    Quách Tĩnh là một trong những tuyệt thế cao thủ xuất hiện chính trong 2 tác phẩm Thần điêu đại hiệp và Thần điêu hiệp lữ. Không chỉ võ công siêu phàm, khả năng kháng độc của Quách Tĩnh cũng ít ai sánh bằng.

    Trong lần thâm nhập vào phủ vương gia nước Kim, Quách Tĩnh vô tình uống được máu của con bảo xà mà Lương Tử Ông đã nuôi 20 năm. Sau đó, không chỉ công lực được gia tăng nhiều phần, mà Quách Tĩnh cũng không bị trúng bất kỳ loại độc rắn nào khác trong thiên hạ.

    Sau này trên đảo Đào Hoa, Lão Ngoan Đồng bị mãng xà của Âu Dương Phong cắn, Quách Tĩnh đã giúp ông hút chất độc ra ngoài mà vẫn bình an vô sự.

    Trương Vô Kỵ

    Cửu Dương Thần Công giúp Trương Vô Kỵ có khả năng kháng độc cực cao.

    Giáo chủ đời thứ 34 của Minh Giao trong Ỷ Thiên Đồ Long ký, trong người sỡ hữu một loạt tuyệt thế võ công như Cưu Dương Thần Công, Càn Không Đại Na Di, Thái Cực Thần Công. Đặc biệt, kể từ sau khi luyện được trọn vẹn Cửu Dương Thần Công, khả năng kháng độc của Trương Vô Kỵ càng được gia tăng mạnh mẽ.

    Năm xưa, khi bị trúng Huyền Minh thần chưởng của Huyền Minh nhị, Trương Vô Kỵ dù được Thái cực tôn sư Trương Tam Phong tìm mọi cách cứu chữa nhưng không thể nào bài trừ được chất độc trong người. Phải đến khi bị rơi xuống vực và vô tình luyện được Cửu Dương Thần Công lấy được trong bụng con bạch hầu, thì hàn độc của Huyền Minh thần chưởng mới tiêu tan.

    Du Thản Chi

    Mọi loại hàn độc đều không có tác dụng với Du Thản Chi.

    Du Thản Chi còn có tên gọi khác là Trang Tụ Hiền, xuất hiện trong tiểu thuyết kiếm hiệp Thiên Long Bát Bộ. Sau khi rời khỏi Tụ Hiền Trang và lưu lạc đến nước Liêu, cơ duyên kỳ ngộ đã giúp Du Thản chi luyện thành Dịch Cân Kinh. Với khả năng hộ thể từ Dịch Cân Kinh, Du Thản Chi tiếp tục hấp thụ nhiều loại dị độc khác, đặc biệt là độc từ con Thiên Sơn Băng tằm.

    Với tính chí âm chí hàn từ con vật quý hiếm này, nội công của Du Thản Chi gia tăng vượt bậc, thậm chí chưởng pháp âm độc của Tinh Túc lão quái Đinh Xuân Thu cũng không thể xâm nhập cơ thể Du Thản Chi.

    Viên Thừa Chí

    Viên Thừa Chí sở hữu Chu Thiên Bằng Thiềm hút mọi lại độc trong cơ thể. 

    Viên Thừa Chí là nhân vật chính trong tác phẩm Bích Huyết Kiếm. Tuy không có võ công kháng độc như các cao thủ trên nhưng Viên Thừa Chí lại sở hữu Chu Thiên Băng Thiềm. Chỉ cần trên người trúng độc, Băng Thiềm sẽ tự động hút chất độc ra ngoài. Ngay cả Hà Thiết Thủ, giáo chủ Ngũ Độc giáo khi nhìn thấy Băng Thiềm cũng không khỏi ngưỡng mộ.

    Đoàn Dự

    Đoàn Dự vạn độc bất xâm.

    Đoàn Dự là một trong ba nhân vật nam chính trong truyện Thiên long bát bộ, nhờ cơ duyên may mắn nên học được Bắc Minh Thần Công có thể hút công lực của người khác, Lục Mạch Thần Kiếm đệ nhất kiếm khí đương thời, hay Lăng Ba Vi Bộ di chuyển khinh công lẹ làng. Chỉ những môn võ này cũng biến một kẻ thư sinh không đam mê võ học như Đoàn Dự cũng một trong những người có võ công cao nhất của tác phẩm.

    Hơn nữa, sau khi vô tình ăn được Mãng Cổ Chu Cáp, một con cóc thần thoại được xưng là Vạn Độc Chi Vương, cơ thể Đoàn Dự cũng tự nhiên trở nên vạn độc bất xâm. Bất kỳ loại độc nào trong thiên hạ, dù có độc tính mạnh mẽ tới đâu cũng hoàn toàn vô dụng với Đoàn Dự.

    Hoa Vũ (Theo QQ)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-hiep-kim-dung-5-cao-thu-khong-so-doc-nguoi-dung-dau-lai-khong-me-luyen-vo-a345174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan