MC Minh Đức tiết lộ thu nhập "khủng" khó tin của một ca sĩ bolero không tên tuổi


Thứ 7, 22/08/2020 | 12:45


Cùng sự kiện

MC Minh Đức tiết lộ một người bạn của anh là ca sĩ dòng nhạc bolero từng “cá kiếm” tiền tỉ trong vòng một tháng.

MC Minh Đức tiết lộ một người bạn của anh là ca sĩ dòng nhạc bolero từng “cá kiếm” tiền tỉ trong vòng một tháng.

Lê Hoàng và MC Minh Đức khẳng định với nhiều người, bolero vẫn là một phần trong đời sống hằng ngày. Ảnh: Thanh Niên

MC Minh Đức là biên tập viên của nhiều chương trình âm nhạc bolero lớn nhỏ trong suốt 10 năm nay, đồng thời là gương mặt cố vấn quen thuộc cho nhiều cuộc thi về dòng nhạc này.

Xuất hiện trong chương trình “Chuyện cuối tuần”, trò chuyện cùng đạo diễn Lê Hoàng, MC Minh Đức tiết lộ một người bạn của anh là ca sĩ dòng nhạc bolero từng kiếm tiền tỷ trong vòng một tháng.

"Tôi có một số những người bạn, các bạn ấy là ca sĩ ở nhiều đoàn nghệ thuật khác nhau, nhà nước cũng có, tự do cũng có. Những dịp cuối năm, các bạn bảo chạy show mệt nghỉ. Tôi có kể tên mọi người cũng không biết. Họ hoạt động rất âm thầm. Có một ca sĩ rụt rè tiết lộ với tôi là, tháng vừa qua, vợ chồng em kiếm gần 1 tỉ đồng", MC Minh Đức tiết lộ.

Minh Đức cho rằng đó là một con số mà đôi khi người ta không thể hình dung được, nhưng hát bolero trong những buổi tiệc cuối năm không có một mức cát-sê cụ thể nào, thay vào đó được tính bằng độ dày mỏng của phong bì.

“Và với những không gian như thế, pop, rock hay bất cứ một dòng nào cũng không thể thay thế được chất trữ tình trong bolero, nhất là những bài bolero gắn với nhạc quê hương”, nam MC chia sẻ.

Cũng theo MC Minh Đức, nhiều loại nhạc du nhập vào Việt Nam cùng thời điểm, nhưng chỉ có bolero “bén rễ”, trở thành trào lưu và có số lượng bài hát “khổng lồ”.

Nói về việc nhiều người cho rằng bolero là một thứ nhạc bình dân, hay nói một cách dân dã mà người ta vẫn thường gọi đó là nhạc sến, MC Minh Đức thẳng thắn chia sẻ, bolero vốn đã bị phán xét như vậy từ khi mới ra đời.

"Ngay cả những người nghệ sĩ ở thế hệ xưa cũng khẳng định bolero ngày đó đã bị phân biệt. Thời đó, những người trí thức, sang trọng thì phải nghe nhạc tiền chiến hoặc nhạc phương Tây, đặc biệt là nhạc Pháp, còn nhạc bolero thì chỉ được xem là một thứ nhạc bình dân.

Nhưng dù có những định kiến bolero là nhạc sang hay nhạc sến đi chăng nữa, thì nó vẫn luôn có những phân khúc khán giả trung thành riêng và phù hợp với những không gian nhất định mà không dòng nhạc nào có thể thay thế".

Khi đạo diễn Lê Hoàng đưa ra nhận định bolero hiện tại không còn huy hoàng giống như thời kỳ đầu, nhưng không phải là một trào lưu nở rộ rồi lại rơi vào quên lãng như người ta tưởng, nam MC cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình.

Minh Đức cho biết, nhiều người nhìn nhận bolero như một hiện tượng nên tiên đoán nó sẽ suy tàn, nhưng thực chất dòng nhạc này đã ồ ạt quay trở lại vào khoảng 5-6 năm trước, đến thời điểm hiện tại nó vẫn là cơ hội cho các ca sĩ mới chân ướt chân ráo vào nghề và cũng là một trong những cách để các ca sĩ hiện hành có thêm khán giả. Vì vậy, tuy khó nói trước được liệu bolero có thể trường tồn hay không, nhưng cần xem xét lại suy nghĩ nhạc bolero sẽ mai một.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mc-minh-duc-tiet-lo-thu-nhap-khung-kho-tin-cua-mot-ca-si-bolero-khong-ten-tuoi-a336011.html