+Aa-
    Zalo

    Góc khuất sau ánh hào quang của Showbiz Việt

    ĐS&PL (ĐSPL) - Showbiz là một thế giới ảo, ảo từ danh hiệu, lời nói, tình thân, gia đình cho tới những thứ đơn giản như trang phục, phụ kiện mà họ khoác lên người.

    (ĐSPL) - Showbiz là một thế giới ảo, ảo từ danh hiệu, lời nói, tình thân, gia đình cho tới những thứ đơn giản như trang phục, phụ kiện mà họ khoác lên người. Chính vì vậy, đằng sau ánh hào quang của sự nổi tiếng có quá nhiều góc khuất mà ít người biết đến.

    Angela Phương Trinh từng xuất hiện trên chiếc xế hộp Porsche sang trọng có giá hàng tỷ đồng nhưng đó chỉ là đồ... đi mượn mà thôi.

    Showbiz là một thế giới ảo - ảo từ danh hiệu, lời nói, tình thân cho tới những thứ đơn giản như trang phụ hay phụ kiện. Mấy ai biết vô số người mẫu chỉ mặc ... đồ đi mượn hoặc đồ tài trợ, còn trang phục thật sự của họ chẳng mấy khi mất tiền mua? Mấy ai biết rất nhiều "ngôi sao" trong nghề phải sống phụ thuộc vào người khác, bất chấp họ cũng khá nổi tiếng trong lĩnh vực của mình? Những điều đó, chẳng mấy ngôi sao tự thú, bởi họ phải lo giữ thật chắc tấm mặt nạ của riêng mình...

    Người nổi tiếng có cái khổ của riêng họ. Phải làm sao để hình ảnh thật lung linh, xứng đáng với kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ và vị trí của một "ngôi sao" luôn đặt ra vô số áp lực tới với họ. Chưa nói tới những điều xa xôi, chỉ riêng việc trang điểm mỗi lần xuất hiện tại sự kiện cũng đã tốn cả triệu bạc, tiền quần áo cũng tồn kém chừng vài triệu ... Đó cũng là lý do khiến không ít ngôi sao chọn cách ở nhà, thay vì xuất hiện tại các sự kiện không có cát-xê!

    Để bảo toàn hình ảnh cũng như vị trí của mình, những người nổi tiếng nhưng "không có miếng" đã phải "gồng" rất nhiều. Đơn giản như việc đi lại, phần lớn các ngôi sao đều chọn cho mình phương tiện là chiếc taxi nếu chưa có xe hơi. Mấy ai thấy "sao" chạy xe máy trên đường, đừng nói tới việc đi ... xe ôm cho đỡ tốn. Tuy vậy, khoản chi phí dành cho taxi tưởng chừng không đáng kể ấy lại khiến cho không ít "sao" méo mặt.

    Một cô nàng người mẫu hạng B, cũng thuộc dạng có tên tuổi đã tâm sự rất thật lòng: "Anh nghĩ xem, đi ghi hình cho đài (Các đài truyền hình thưởng chỉ có mức chi phí tượng trưng cho người mẫu), tiền cát-xê có khi chỉ đủ tiền chạy taxi. Trang điểm phải tự làm lấy, chứ thuê thêm ngoài nữa chắc bọn em lỗ vốn!"

    Cuộc sống chật vật, tìm mọi cách xoay sở với cơm áo gạo tiền vốn đã mỏi mệt, nhưng đối với những người nổi tiếng, sự mỏi mệt phải được nhân lên gấp bội. Không chỉ phải gồng mình cho những nhu cầu thường ngày, họ còn phải vất vả hơn nhiều lần với những nhu cầu xa xỉ của thế giới mình đang đặt chân vào. Chính áp lực lớn đó đã khiến những phép đánh đổi sặc mùi vật chất diễn ra mỗi ngày trong làng giải trí và những tiếng thở dài nín lặng của không ít người thân những "ngôi sao".

     Ngôi nhà thực sự ở quê của một ca sĩ hạng C tự nhận mình có gia thế quyền quý, sở hữu khối tài sản trăm tỷ.

    Những người nổi tiếng có thể khoe rất nhiều thứ: Từ ảnh hồi bé, đồ dùng trong túi cho tới những kỷ niệm từ thủa "ơ kìa", nhưng đặc biệt có rất ít người mạnh dạn khoe gia cảnh thật sự của mình. Họa chăng có khi nào đó bị vô tình phát hiện, họ lẳng lặng tìm cách bỏ qua hoặc phản ứng dữ dội, như cách của chàng ca sĩ nhà trăm tỷ hay ông trùm chân dài đợt trước. Không khó hiểu, bởi gia cảnh của phần lớn ngôi sao đều ít nhiều trái ngược với chính cuộc sống xa hoa phù phiếm họ đang sở hữu...

    Những ai biết rành rẽ cô diễn viên A đều có một cảm giác rất ... khó tả khi thấy cô xuất hiện tại các sự kiện với phong cách của một tiểu thư quyền quý. Từng đóng một vài vai nho nhỏ trong mấy bộ phim, cô có cái mác diễn viên rất kêu, thậm chí từng được tranh giải phụ tại một liên hoan phim, cô tự nâng đẳng cấp của mình lên hàng "sao Việt", dù số khán giả có thể nhận ra cô không nhiều nhặn lắm. Có điều, cô vẫn phải xúng xính áo quần, trang điểm, phụ kiện thật hoành tráng mỗi khi xuất hiện, hệt như thể nơi mình sắp tới sẽ là thảm đỏ Oscar và cô sẽ bước lên trong tiếng hò reo của tất cả mọi người có mặt!

    Thực chất thì khi tới tham dự sự kiện, cô thường chỉ đứng lạc lõng trong đám đông và thi thoảng được một tay thợ ảnh quen lôi ra chụp vài kiểu đăng ... Facebook làm kỷ niệm, chứ làm gì có ai săn đón? Dù vậy, thói quen xuất hiện lộng lẫy như một tiểu thư của cô vẫn được giữ nguyên, như cô từng tuyên bố: "Sang trọng và lịch lãm là phong cách mà tôi theo đuổi".

    Chẳng hiểu cái phong cách cô đang theo đuổi sẽ đưa cô tới đâu, nhưng chắc chắn nó sẽ không đưa cô về tới nhà mình. Căn nhà cấp 4 ọp ẹp ở một huyện phía Bắc chưa bao giờ được nữ diễn viên ghé chân qua từ vài năm, dù nơi đây là nơi cô sinh ra, lớn lên suốt 18 năm trời. Kể từ khi mang danh "ngôi sao" tự nhận, cô rất hiếm khi về nhà vì lý do "công việc bận rộn", dù vai phụ trong một bộ phim như cô thường đóng chỉ quay mất vài ngày...

    Xấu hổ, mặc cảm hoặc cảm thấy không xứng đáng với vị trí đang có của mình chính là những cảm giác tạo thành chiếc rào cản vô hình đối với cô. Nhỡ may có bức ảnh nào đó được đăng tải, biết giải thích sao với những "người hâm mộ"? Rồi lại scandal nổ ra, lại thêm phiền phức thị phi theo kiểu không đáng có... Vô số suy nghĩ theo dạng đó cứ được lần lượt hiện ra, không chỉ trong đầu óc cô mà còn nhiều "ngôi sao" khác cùng chung cảnh ngộ...

    Góc khuất sau ánh hào quang của Showbiz Việt

    Nhiều chân dài cố tình tạo cho mình vỏ bọc sang trọng, hào nhoáng nhưng gia cảnh thực chất lại rất nghèo khó.

    Cô diễn viên A không phải trường hợp duy nhất có gia đình nghèo khó. Không ít người nổi tiếng trong làng giải trí vẫn chỉ đủ sức để lo cho gia đình họ một cuộc sống tầm tầm, chứ không thể gọi là khá giả. Và đó còn là trường hợp những người nổi tiếng kiếm ra tiền, có thu nhập ổn định, chưa nói tới những "người nổi tiếng" sống chật vật bằng tiền làm nghệ thuật.

    Còn nhớ, khi gia cảnh của ông trùm chân dài K.T được tung lên mặt báo, rất nhiều người đã bàng hoàng trước sự thật khó tin ấy. Hình ảnh một ông trùm chân dài kiêm ông trùm đồ hiệu, xuất hiện tại khắp những nơi xa xỉ nhất cùng với cả rừng nhan sắc đối lập hoàn toàn với hình ảnh cơ ngơi xoàng xĩnh của cha mẹ ở quê. Dù cả gia đình lẫn bản thân "ông trùm" đều lên tiếng thanh minh về sự trái ngược này, nhưng nó vẫn chẳng thể nào xóa hết đi ấn tượng và sự ngỡ ngàng trong lòng nhiều người đọc.

    Suy nghĩ "một người làm quan, cả họ được nhờ" đã in sâu vào trong tâm trí của không ít người Việt và họ mặc định một điều: Người thân của các ngôi sao, người nổi tiếng hẳn đều ... giàu có. Dù sao, có một người thân là người của công chúng, luôn xuất hiện với xúng xính đồ hiệu bạc triệu hay tiền tỷ, có lẽ nào lại ... rau cháo qua ngày? Tuy nhiên, suy nghĩ đó là hoàn toàn sai lầm, nếu không nói là khá nực cười. Bản thân những ngôi sao chắc gì đã sung sướng, nói gì tới người thân của họ?

    Tuy nhiên, rất ít khán giả biết được sự thật về gia đình họ. Chỉ những người thật sự thân quen, hoặc bạn bè từ lâu mới có thể hiểu rành rẽ về cuộc sống trái ngược của những "ngôi sao" và người thân. Có điều, rất ít người thân, đặc biệt là cha mẹ của những ngôi sao lên tiếng trách móc hay kể khổ. Có lẽ, hơn ai hết, họ là người thấu hiểu những áp lực mà con cái mình đang gặp phải và đòi hỏi những điều này khác là điều những bậc cha mẹ chưa bao giờ suy nghĩ tới.

    Nhờ vậy, sự trái ngược giữa cuộc sống của những ngôi sao và gia đình vẫn luôn được giữ "kín như bưng". Chỉ họa may có những tay máy tò mò "phục kích" được gia cảnh thật sự của "sao", sự thật mới được phơi bày. Độc giả lại được một phen ngã ngửa vì bất ngờ và khó hiểu, tuy nhiên sẽ rất khó để trách cứ ai, bởi nếu chỉ làm nghệ thuật chân chính, chẳng mấy người nghệ sĩ được gọi là giàu...

    Sự đáng trách chỉ tới với những "ngôi sao" chạy theo nhu cầu hưởng thụ của chính mình và bỏ bê việc quan tâm, lo lắng tới gia đình. Giới người mẫu chắc không ai lạ gì cô người mẫu T - nổi tiếng với gương mặt cá tính và cách sống ... toan tính. Có cái mác người mẫu, khá ăn sự kiện và thường xuyên lên mặt báo, việc cô mau chóng kiếm được "đại gia" là điều hết sức dễ dàng. Không chỉ một, T từng trải qua khá nhiều mối tình cùng các "đại gia" và với sự khôn ngoan, lọc lõi của mình, cô nàng đã kiếm được không ít và trong giới người mẫu, cô nàng đã thuộc dạng có "của ăn của để".

    Tuy nhiên, gia đình của T tại quê thì dường như lại không được hưởng bất kỳ thứ gì của cô con gái, ngoài sự ... nổi tiếng lây. Gia đình gồm 3 thế hệ của cô vẫn đang phải ở trong một ngôi nhà chật chội, dăm ba tháng mới nhận được chút tiền "tiêu lấy thảo" của cô nàng người mẫu! Còn lại, tuyệt nhiên cô không trở lại nhà, như thể sợ cái dớp nghèo khó sẽ bám chặt lấy mình nếu bước chân qua cửa vậy!

    Không nói gì tới T, em gái của một cặp vợ chồng còn nổi tiếng hơn cô người mẫu rất nhiều cũng phải chịu cảnh tương tự. Giữa lúc anh trai và chị dâu thường xuyên lên báo khoe tiền tỷ, khoe nhà cửa, biệt thự, cô lại phải lặng lặng một mình đi thuê phòng trọ khi đặt chân tới đất Sài Gòn. Chẳng rõ do biệt thự nhà anh trai cô xây quá ít phòng hay tại sao bởi chính cô cũng không muốn nói ra, nhưng nhìn cách cô chật vật xoay sở khi một thân một mình tại đất khách quê người mới thấy rằng làm người thân của "sao" chưa chắc khi nào cũng sướng!

    Dù vậy, những "người nổi tiếng" có trái tim lạnh lùng như các trường hợp trên lại may mắn không có quá nhiều. Vẫn còn rất nhiều ngôi sao nặng tình với gia đình, với người thân, dù khả năng tài chính của họ vẫn còn nhiều hạn hẹp. Việc giấu đi hoàn cảnh bình thường hay có phần đạm bạc, đơn sơ của gia đình cũng là điều cực chẳng đã, bởi giúp người thân của mình đổi đời là việc ngoài tầm tay của họ. Vậy thì thêm một chiếc mặt nạ nữa lên trên người cũng có sao đâu, bởi vốn dĩ người nổi tiếng nào cũng đã quá quen với việc phải đeo nhiều mặt nạ...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goc-khuat-sau-anh-hao-quang-cua-showbiz-viet-a28175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan