+Aa-
    Zalo

    Lý Nhã Kỳ trở thành Uỷ viên Hội hữu nghị Việt Nam - Philippines

    ĐS&PL (ĐSPL) - Sáng 29/10, Lý Nhã Kỳ xuất hiện thanh lịch, sang trọng tại Hà Nội tham gia Đại hội lần thứ I nhiệm kỳ 2014-2019 của Hội Hữu Nghị Việt Nam- Philippines.

    (ĐSPL) - Sáng 29/10, Lý Nhã Kỳ xuất hiện thanh lịch, sang trọng tại Hà Nội tham gia Đại hội lần thứ I nhiệm kỳ 2014-2019 của Hội Hữu Nghị Việt Nam- Philippines (thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam). Đây cũng là Đại hội đánh dấu việc chính thức thành lập Hội hữu nghị Việt Nam- Philippines tại Việt Nam. 

    Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 29 thành viên, 8 thành viên nằm trong Ban thường vụ nhiệm kỳ I. Ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được bầu giữ chức Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Philippines nhiệm kỳ 2014-2019; ông Vũ Quang Diệm- nguyên vụ trưởng Vụ Asean, Bộ ngoại giao, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Philippines, và ông là Phó Chủ tịch Hội. Cựu Đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ được tín nhiệm bầu là Ủy viên ban Thường vụ của Hội.

    Lý Nhã Kỳ trở thành UV BTV Hội hữu nghị Việt Nam - Philippines

    Lý Nhã Kỳ cùng ban thường vụ Hội ra mắt.

    Sau khi tuyên bố tạm dừng các hoạt động nghệ thuật, Lý Nhã Kỳ tham gia sâu rộng hơn vào các hoạt động xã hội, cộng đồng, các công tác từ thiện, ... Giữ vai trò Ủy viên Ban thường vụ Hội hữu nghị Việt Nam- Philippines, Lý Nhã Kỳ mong muốn, vai trò của cô trong Hội sẽ có ích trong mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước như mục đích và tiêu chí mà Hội đề ra.

    Lý Nhã Kỳ trở thành UV BTV Hội hữu nghị Việt Nam - Philippines

    Lý Nhã Kỳ trao đổi với ông Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

    Bản thân Lý Nhã Kỳ cùng công ty của mình đã và đang có những mối quan hệ kinh doanh, thương mại khá sâu sắc với nhiều doanh nghiệp lớn tại Philippines, sự góp mặt của cô trong Hội hữu nghị cũng sẽ đóng góp thêm những mối quan hệ nhằm thúc đẩy, tạo dựng quan hệ hữu nghị, hợp tác và giao lưu giữa doanh nghiệp, văn hóa hai nước. Kế hoạch hành động của Hội là nhằm thúc đẩy nhận thức về lịch sử và giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa nhân dân hai nước cũng như cam kết góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa Philippines và Việt Nam.

    Đánh giá sự ra đời của Hội hữu nghị Việt Nam - Philippines là dấu mốc mang ý nghĩa lịch sử, ông Eddie Ilarde, cựu Thượng Nghị sĩ Philippines, chủ tịch Hội hữu nghị Philippines- Việt Nam, bày tỏ tin tưởng, hội hữu nghị nhân dân hai nước sẽ chung nhiệt huyết góp sức vào việc củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Philippines và Việt Nam, đặc biệt là các vấn đề duy trì hòa bình , an ninh ổn định trên biển Đông.

    Lý Nhã Kỳ trở thành UV BTV Hội hữu nghị Việt Nam - Philippines
    Lý Nhã Kỳ và ông Vũ Văn Tám, chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Philippines.

    Đại hội lần thứ I vinh dự được đón nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – ASEAN Lê Công Phụng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines tại Việt Nam Jerril G. Santos, – Chủ tịch Hội hữu nghị Philippines – Việt Nam Eddie Ilarde cùng đại diện các bộ, ban, ngành, cán bộ nhân viên Đại sứ quán Philippines.

    Lý Nhã Kỳ đặc biệt bày tỏ sự xúc động, niềm tự hào khi ông Eddie Ilarde, Chủ tịch Hội hữu nghị Philippines- Việt Nam, đã phát biểu rằng ông thần tượng và kính yêu nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình giống như một người mẹ, bởi ông vô cùng ngưỡng mộ những gì bà đã làm được trong cuộc đời, sự nghiệp vì dân vì nước của mình. Vinh dự ngồi sát cạnh nguyên Phó Chủ tịch nước, Lý Nhã Kỳ được bà ân cần hỏi thăm, chia sẻ, động viên tích cực hơn trong các hoạt động của Hội.

    Lý Nhã Kỳ trở thành UV BTV Hội hữu nghị Việt Nam - Philippines
    Nguyên Phó chủ tịch nước luôn nắm chặt tay Lỹ Nhã Kỳ khi cô tiễn bà ra xe.

    Lý Nhã Kỳ cũng khiến nhiều người cảm kích khi cô trân trọng dìu Nguyên Phó chủ tịch nước ra xe riêng trở về sau khi kết thúc Đại hội. Nguyên Phó Chủ tịch nước luôn nắm chặt tay Lý Nhã Kỳ rất thân thiết, tình cảm suốt quãng đường. Với Lý Nhã Kỳ, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình là hình ảnh người phụ nữ kiên cường, luôn hết mình vì dân vì nước mà cô luôn ngưỡng mộ.

    Photo: Hoàn Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-nha-ky-tro-thanh-uy-vien-hoi-huu-nghi-viet-nam---philippines-a66475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan