MC Diễm Quỳnh tiết lộ về cuộc sống gia đình


Thứ 2, 26/01/2015 | 05:38


(ĐSPL) – Với MC Diễm Quỳnh, hạnh phúc gia đình chính chính là nền tảng giúp chị thành công và có những bước tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp.

(ĐSPL) – Với MC Diễm Quỳnh, hạnh phúc gia đình chính chính là nền tảng giúp chị thành công và có những bước tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp.

Với 18 năm gắn bó với VTV và hiện tại đang đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc của Trung tâm truyền hình VTV6, nhà báo - MC Diễm Quỳnh để lại nhiều ấn tượng cho khán giả bởi sự linh hoạt, nụ cười tươi và giọng nói trong trẻo.

Diễm Quỳnh sinh năm 1972 từng học chuyên Văn trường Hà Nội - Amsterdam. Chị tốt nghiệp thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và Hán ngữ tại Bắc Kinh năm 1997.

Nhà báo, MC Diễm Quỳnh.

Đam mê lĩnh vực truyền hình ngay từ thời phổ thông nên dù không có chút kiến thức hay kỹ năng chuyên môn, Diễm Quỳnh vẫn quyết định dân thân vào nghề. “Vạn sự khởi đầu nan”, ban đầu chị phải chập chững học từ những bước đi cơ bản nhất mà những người MC cần có. Đam mê là vậy nhưng với chị, nghề MC cũng bình thường như bao nghề khác. Diễm Quỳnh tự nhủ mình không nên lý tưởng hóa, thần tượng hóa MC vì theo chị, không hẳn người nổi tiếng là người giỏi.

Chị từng ghi dấu ấn với chương trình “Trò chơi âm nhạc” ngay từ những ngày đầu mới về VTV. Giờ đây, dù đang làm quản lý ở kênh VTV6 nhưng dấu ấn của chị vẫn có trong các chương trình: “Âm nhạc và những người bạn”, “Tuổi đời mênh mông”…

Nhắc đến yếu tố tạo nên sự thành công của một người phóng viên truyền hình, chia sẻ trên báo Gia đinh và xã hội, Diễm Quỳnh cho biết: Yêu cầu để trở thành một phóng viên truyền hình thì rất nhiều nhưng theo chị, yếu tố đầu tiền là cần phải có tư duy mạch lạc trong vấn đề mà mình đang chịu trách nhiệm. Tiếp đến là khả năng diễn đạt về ngôn ngữ nói, viết và hình ảnh. Cần theo quy trình, bám sát ê-kip một cách chặt chẽ. Bên cạnh đó còn đòi hỏi cao ở tính đoàn kết giữa các đồng nghiệp cùng thực hiện chương trình.

Diễm Quỳnh từng ghi dấu ấn với nhiều chương trình như :Trò chơi âm nhạc, Âm nhạc và những người bạn, Tuổi đời mênh mông.

Nữ MC cũng chia sẻ, mỗi chương trình đều có một cái khó riêng, cái chính là cần có thời gian để chuẩn bị và tìm ra cái mới mẻ, phù hợp với nội dung. Hơn nữa, là một người MC phải biết tự biến đổi, làm mới để phù hợp với yêu cầu của từng chương trình. Khi đã lên hình thì người giữ vai trò là MC phải nhạy bén xử lý tình huống. Và khi đã hoàn tất các yêu cầu trên thì sẽ không còn gì là khó khăn, trở ngại.

Là một người khá kín tiếng về cuộc sống đời tư và gia đình, Diễm Quỳnh rất hiếm khi tiết lộ những thông tin về chồng con trên mặt báo. Thi thoảng chị mới xuất hiện cùng ông xã hoặc con gái trong một vài sự kiện.

Dù rất bận bịu với công việc, nhưng chị luôn tự nhắc nhở mình phải biết cân bằng để giữ lửa hạnh phúc gia đình. "Tôi có một người chồng là kiến trúc sư rất biết cảm thông với công việc của vợ, một cô con gái xinh xắn và ngoan ngoãn. Với tôi, đó là hạnh phúc", Diễm Quỳnh chia sẻ.

Diễm Quỳnh bên chồng là kiến trúc sư trong một sự kiện.

Diễm Quỳnh cũng tiết lộ, ông xã chỉ thích nhìn thấy vợ mình đạt được thành công bằng khả năng của bản thân chứ không mấy quan tâm đến sự nổi tiếng và càng vui hơn khi thấy chị trở về nhà với vai trò là người mẹ, người vợ đảm đang, mẫu mực.

Được biết, sau 6 năm học tập rồi lấy bằng thạc sĩ tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Diễm Quỳnh về nước và dấn thân vào lĩnh vực truyền hình với vai trò là MC. Cũng trong thời gian này, chị đã lập gia đình với một kiến trúc sư hơn mình 4 tuổi. Hiện tại, vợ chồng Diễm Quỳnh đang hạnh phúc bên cô con gái Hồ Diễm Quỳnh Phương (12 tuổi).

Diễm Quỳnh cùng con gái Hồ Quỳnh Diễm Phương.

Với MC Diễm Quỳnh, hạnh phúc gia đình chính chính là nền tảng giúp chị thành công và có những bước tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp: "Với tôi, gia đình và sự nghiệp đều rất quan trọng. Nhưng nếu phải lựa chọn một trong hai thì chắc chắn tôi sẽ chọn gia đình. Gia đình là nơi chốn đầu tiên và cũng là cuối cùng, còn công việc là niềm đam mê và làm cho cuộc sống trở nên có ý nghĩa. Có gia đình là chỗ dựa, không những khiến cho tôi làm việc tốt hơn mà còn là động lực để tôi phấn đấu, cùng chung sức để cùng chồng con xây dựng cuộc sống gia đình". Báo Gia đình và xã hội dẫn lời MC Diễm Quỳnh.

Vì niềm đam mê, Diễm Quỳnh đã cố gắng tạo cho mình những cơ hội để vừa hoàn thành tốt vai trò là một người vợ, người mẹ lại vừa nuôi dưỡng và phát triển sự nghiệp của mình.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mc-diem-quynh-tiet-lo-ve-cuoc-song-gia-dinh-a80995.html