Quang Lê lên tiếng về việc bị danh ca Bạch Yến "tố" quỵt nợ


Thứ 4, 25/02/2015 | 13:32


(ĐSPL) - Quang Lê bức xúc lên tiếng rằng những lời "tố" của danh ca Bạch Yến là vu khống, bôi nhọ danh dự và uy tín của anh.

(ĐSPL) - Quang Lê bức xúc lên tiếng rằng những lời "tố" của danh ca Bạch Yến là vu khống, bôi nhọ danh dự và uy tín của anh.

Cách đây 4 tháng (25/10/2014), nữ danh ca Bạch Yến đã thông tin với phóng viên nội dung vu khống Quang Lê không trả 5 triệu tiền kịch bản cho nhà báo (người viết kịch bản) Đoàn Thạch Hãn (tức nhà thơ Đoàn Kế Tường)– người vừa qua đời khoảng 2 tuần sau khi Bạch Yến có những phát ngôn bôi nhọ danh dự của nam ca sĩ Quang Lê.


Danh ca Bạch Yến "tố" Quang Lê "quỵt nợ" 5 triệu.

Bài báo vu khống Quang Lê này được phát hành ở Mỹ với số lượng độc giả lớn, hơn nữa tác giả của bài báo – ông Trần Quốc Bảo, một người khá có uy tín trong cộng đồng người Việt sinh sống ở hải ngoại. Về bài báo trái sự thật này, phía ca sĩ Quang Lê cho biết đã đọc được ngay vào thời điểm nó vừa được đăng tải nhưng anh đã quyết định im lặng vì không muốn làm lớn chuyện, không muốn “lời qua, tiếng lại” với “tiền bối” Bạch Yến và làm cô mất thể diện vì nói không đúng sự thật.

Trong khi đó, sự thật là Quang Lê đã trả ứng trước cho nhà báo Đoàn Thạch Hãn số tiền là 10 triệu đồng (tiền chi phí kịch bản là 50 triệu đồng) khi chỉ mới vừa nhận kịch bản phác thảo chứ chưa hoàn chỉnh. Theo đó, đôi bên đã hẹn sẽ giao số tiền 40 triệu đồng còn lại khi tác giả đã hoàn thành bản thảo. Đạo diễn MV "Quê em mùa nước lũ" – Tuấn Chelsea là người chuyển tiền giùm cho Quang Lê, tin nhắn với nội dung nhà báo Đoàn Thạch Hoãn đã nhận số tiền cọc 10 triệu này vẫn còn được Tuấn Chelsea lưu giữ.

Thế nhưng trong thời gian kịch bản chưa hoàn thành thì Đoàn Thạch Hãn đột ngột qua đời. Nhận được tin này Quang Lê đã thông qua Tuấn Chelsea để chia buồn với gia đình ông chứ không lên tiếng đòi lại số tiền 10 triệu đồng đã trót ứng trước cho kịch bản.

Danh ca Bạch Yến một là đã không hiểu rõ sự tình, hai là biết nhưng cố tình đánh lận con đen, vu khống cho tôi và dùng những lời lẽ nặng nề như quỵt nợ người chết 5 triệu đồng” - Quang Lê chia sẻ.

Quang Lê lên tiếng phản pháo.

Nói thêm về kịch bản và mối liên quan giữa Bạch Yến – Đoàn Thạch Hãn và Quang Lê, nhà báo Đoàn Thạch Hãn là người quen của Bạch Yến, do nữ danh ca giới thiệu cho Quang Lê để viết kịch bản về cuộc đời của nhạc sĩ Lam Phương. Trong đó, Bạch Yến – người từng là người tình đầu tiên của Lam Phương, cô đã có buổi chia sẻ thân mật với Quang Lê về câu chuyện này và sau đó nói Quang Lê phải trả cát sê cho cô với giá là 5,000 USD. Trong khi đó, Quang Lê chỉ đưa cho cô số tiền cảm ơn khoảng 5 triệu đồng. Quang Lê cũng tin rằng, đây chính là nguyên nhân khiến Bạch Yến không hài lòng và “dựng chuyện”, nói xấu mình.

“Tôi đã nhắn tin nói rõ với danh ca Bạch Yến, khi những thước phim quay chia sẻ về mối tình của Bạch Yến với nhạc sĩ Lam Phương được sử dụng trong bộ phim thì sẽ sẵn sàng chi trả số tiền theo yêu cầu đó, thậm chí là 10.000 USD cũng đồng ý. Tuy nhiên, buổi nói chuyện ngày hôm đó chỉ có tính chất tham khảo và dùng làm tư liệu nên tôi không thể trả số tiền cát-xê nhiều như vậy” - nam ca sĩ cho biết

Nói về nguyên nhân anh buộc lòng phải lên tiếng về chuyện này trong những ngày đầu năm mới, Quang Lên cho hay, trong thời gian Tết Nguyên Đán vừa qua, anh trở về thăm gia đình, có dịp gặp lại một số bạn bè của mình và nghe họ nhắc lại câu chuyện không vui này với nhiều thái độ nghi vấn, bức xúc. Đứng trước những chuyện mình không hề làm nhưng bị mọi người hiểu sai, Quang Lê đã không thể tiếp tục im lặng. Đó là lý do vì sao mãi đến hơn 4 tháng sau của vụ việc, anh mới quyết định lên tiếng với báo chí nhằm mục đích giải tỏa hiểu lầm với những người thân bên cạnh mình.

Dù vậy, Quang Lê không muốn đưa sự việc đi quá xa, nhằm tránh cho “đàn chị” Bạch Yến mất thể diện – đây là một điều mà anh luôn cân nhắc, đắn đo rất nhiều lần trước khi quyết định minh oan cho mình. Quang Lê cũng tin chắc, khi anh nói ra toàn bộ câu chuyện thì Bạch Yến sẽ không có bất kỳ động thái phản ứng ngược nào vì Bạch Yến đã hoàn toàn sai.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-le-len-tieng-ve-viec-bi-danh-ca-bach-yen-to-quyt-no-a85008.html