+Aa-
    Zalo

    Á hậu Kiều Loan: Giữ tinh thần thép để vượt qua thị phi showbiz

    ĐS&PL Chưa kịp tận hưởng niềm vui, Kiều Loan đã ngay lập tức phải đón nhận cú sốc từ dư luận ngay khi trở thành Á hậu.

    Chưa kịp tận hưởng niềm vui, Kiều Loan đã ngay lập tức phải đón nhận cú sốc từ dư luận ngay khi trở thành Á hậu. Trước bùa rìu dư luận, người ta nghĩ cô gái quê 19 tuổi ấy sẽ gục ngã, nhưng không... Sau sự sợ hãi là khoảng lặng để nén lại nỗi đau và rồi bước đi tiếp với tâm thế vững vàng hơn.

    Á hậu Kiều Loan.

    Sau đăng quang một buổi chiều tôi chỉ khóc

    - Chứng kiến Kiều Loan từ vòng sơ tuyển Miss World Việt Nam cho đến khi trở thành Á hậu và rồi Top 10 Miss Grand International, tôi thấy chị có tính cách rất khác với vẻ ngoài. Cứng cỏi, bản lĩnh và đôi chút ngang bướng thay vì mềm mại, nữ tính như vóc dáng mảnh mai. Câu chuyện phía sau sự khác biệt ấy là gì?

    Thực ra, Loan luôn cảm thấy may mắn khi được sinh ra trong hình hài này, cha mẹ sinh ra thế nào Loan trân trọng như vậy. Mọi người có thể nhìn thấy Loan mỏng manh, yếu đuối và điều đó bình thường vì nó là cốt lõi của phụ nữ. Tính cách cứng cỏi của Loan có thể do gia đình giáo dục và sự trải nghiệm làm Loan trở nên dần khác với ngoại hình ấy. Từ nhỏ Loan đã hoạt bát vui vẻ nhưng vẫn còn bị phụ thuộc vào gia đình. Khi lớn hơn, Loan tự cảm thấy mình yếu đuối và dễ tổn thương nên bắt đầu mở rộng các mối quan hệ và sự kiện mở đầu cho chuỗi sự thay đổi của Loan là trở thành Á Hậu của cuộc thi Miss World Việt Nam 2019.

    Với Loan, mỗi điều đến với cuộc sống đều mang ý nghĩa. Thế nên, dù khó khăn ra sao Loan cũng cố gắng vượt qua để thích nghi, tiến bộ nhanh và ngày càng hoàn thiện bản thân hơn. Những thăng trầm, những thử thách để rèn cho Loan sự cứng cỏi.

    - Nói thật, rất nhiều người vì muốn có hình ảnh hoàn hảo mà họ phải gồng mình để che đậy cảm xúc. Họ có thể cười thật tươi trước mọi người nhưng khi một mình họ sẽ chìm đắm trong nỗi buồn. Kiều Loan có cố che giấu đi cảm xúc bên trong tạo ra một “vỏ bọc” tính cách bên ngoài để sống với đời không?

    Thật ra, Loan cũng như thế. Đôi khi, che giấu nỗi buồn bằng nụ cười. Nhưng, điểm khác là thay vì ôm nỗi buồn hoài Loan dần biến nó thành niềm vui, bằng cách suy nghĩ lạc quan, tích cực. Loan nghĩ ai cũng có một “khoảng lặng” của riêng mình để suy nghĩ nhiều hơn, sâu hơn về xung quanh. Loan coi những khoảng lặng ấy là động lực để chạm những giây phút thăng hoa. Nói thật, Loan không để mình đắm chìm trong nỗi buồn, điều đó chẳng mang lại điều gì ngoài việc tự giết chết bản thân.

    - Sau khi trở thành Á hậu, Kiều Loan đối diện không ít những bình luận ác ý. Với một cô gái 19 tuổi, điều này hẳn không dễ dàng?

    19 tuổi đã là không dễ dàng để đối mặt với những đàm tiếu, lại càng không dễ với cô gái thuần quê chưa tiếp xúc làng giải trí. Tôi vừa bước vào đã ngợp với nhịp sống showbiz. Bình luận ác ý ngay lập tức bị ập đến khi chưa kịp tận hưởng thành công của bản thân nữa. Loan vừa hụt hẫng vừa cảm thấy sợ hãi và tủi thân. Cả một buổi chiều ngày sau khi đăng quang Loan chỉ biết ôm mặt khóc và không buồn nói gì, tình trạng ấy kéo dài vài tuần sau đó. Nhưng rồi, Loan vực dậy tinh thần để bản thân không bị gục ngã. Phương châm ngôn sống của Loan là không bao giờ hối hận vì những điều Loan đã làm. Như đã nói, khoảng lặng mang đến cho Loan sự kiên cường, bền bỉ. Nó chính là động lực để Loan chạm đến những giây phút thăng hoa”.

    Nén lại nỗi đau

    - Kiều Loan từng nói, chị “tập làm quen với góc khuất” của giới showbiz. Đến giờ Kiều Loan đã thấy những góc khuất nào và chị đã quen với nó ra sao?

    Nếu gọi là góc khuất chắc chắn Loan không muốn kể ra rồi, mỗi người sẽ có những định mức khác nhau về “góc khuất”. Mọi người đừng có lo lắng cho Loan, thời điểm ấy “góc khuất” chỉ là những điều nhỏ nhặt lạ lẫm do Loan. Bây giờ, nhìn lại Loan thấy nó không quá lớn lao đâu. Hiện tại, Loan vẫn ổn và thực ra showbiz cũng nhiều điều thú vị.

    Á hậu Kiều Loan trong chương trình "Trời sinh một cặp".

    - Hoa hậu, Á hậu thường chọn cho mình giải pháp an toàn trong nhiệm kỳ. Thi thoảng xuất hiện trên thảm đỏ, tham gia hoạt động cộng đồng để giữ bình yên trước dư luận. Kiều Loan lại khác, chị quyết tâm làm ca sĩ chỉ sau một thời gian ngắn bước ra khỏi cuộc thi nhan sắc. Chị không sợ vòng xoáy nghiệt ngã của showbiz sẽ xô ngã chị?

    Loan vẫn có cùng hướng đi với các người đẹp khác, vẫn đi sự kiện, vẫn làm từ thiện hoạt động cộng đồng cho đến tận bây giờ, nhưng Loan quyết định thêm một bước nữa là nghiêm túc theo đuổi đam mê của mình, đó là ước mơ theo đuổi nghề ca sĩ. Mỗi người có những đam mê khác nhau, nhiều hoa hậu, á hậu làm kinh doanh mà chưa công bố thôi.

    Ai chẳng sợ búa rìu dư luận, bình luận ác ý. Loan cũng vậy thôi, nhưng không cho phép điều đó cản bước mình theo đuổi giấc mơ. Loan đã học được sự bình tĩnh khi nhận những lời nhận xét dù xấu dù tốt. Sau cú sốc sau khi đăng quang, Loan sống theo quan điểm “khi người khác nói xấu bạn, nếu đúng thì nên sửa, nếu sai chỉ cười thôi”. Vì vậy, Loan không còn quá hoảng loạn hay vui ngay lập tức khi nhận được những lời bình luận.

    - Kiều Loan nói rằng chị giữ tinh thần thép bằng việc chọn cách cô đơn. Điều này nghe có vẻ lạ?

    Loan là kiểu người dễ bị phân tâm, tác động bởi những yếu tố ngoại cảnh nên luôn giữ khoảng cách nhất định với những điều thuộc về cuộc sống riêng tư của mình. Bây giờ, mọi người gọi Loan có tinh thần thép, Loan cũng công nhận như vậy vì Loan luôn thể hiện ra ngoài niềm vui, năng lượng tích cực, còn những muộn phiền thì giữ riêng mình để phấn đầu hơn nữa. Chuyện của mình, một mình mình buồn đủ rồi, hà cớ gì phải đi than vãn lại gây buồn lây và khó hiểu cho người khác.

    Loan luôn giữ “cái đầu lạnh bất biến” giữa những bộn bề bằng cách yên lặng, ít sẻ chia và tự tìm cách giải quyết. Điều đó dần làm Loan cảm thấy cô đơn, vì đôi khi không thể chia sẻ với ai, ít ai hiểu mình đang đối mặt với những gì. Nhưng, bằng cách nén lại Loan cũng thấy mình dần trở nên mạnh mẽ. Loan cũng có được những người bạn thực sự tốt và những mối quan hệ bền vững.

    - Khi trở thành tâm điểm chỉ trích thường xuyên của dư luận, rất nhiều sao trẻ đã có chuyển biến tâm lý, buồn – lo sợ – chán và rồi là bất cần. Khi bất cần, họ thường xù lông nhím với tất cả. Kiều Loan có sợ mình sẽ vào vòng xoáy ấy khi bước chân vào showbiz?

    Loan sợ chứ. Đó cũng là lý do Loan chọn sự cô đơn để có thể bình tĩnh đối diện mọi thứ mà không có những ứng xử lầm lỡ. Chuyện Loan xù lông cũng có đấy, mà chắc xù một mình nên chả ai biết đâu (cười-PV).

    Loan có tật không biết là xấu hay tốt, đó là rất thoáng với mọi người nhưng vô cùng nghiêm khắc với bản thân nên những giây phút khó chịu Loan thường hay kiểm điểm bản thân. Nhưng, đấy là việc của trước kia, bây giờ Loan được mọi người yêu thương đón nhận nhiều hơn nên cũng thoải mái hơn, không còn căng thẳng xù lông xù tóc như khi trước nữa ạ.

    - Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

    TRÚC CHI

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí Đời sống & Pháp luật số thứ 7 (19)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/a-hau-kieu-loan-giu-tinh-than-thep-de-vuot-qua-thi-phi-showbiz-a323520.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan