Bùi Đình Hoài Sa: Người chuyển giới nữ có quyền được đối xử như một phụ nữ


Thứ 6, 16/10/2020 | 08:06


Hoài Sa chia sẻ, mỗi một cô gái hay người chuyển giới nữ (đã hoặc chưa phẫu thuật chuyển giới) đều có quyền được đối xử như một người phụ nữ.

Hoài Sa chia sẻ, mỗi một cô gái hay người chuyển giới nữ (đã hoặc chưa phẫu thuật chuyển giới) đều có quyền được đối xử như một người phụ nữ. 

Máu và nước mắt đổi lấy cô gái Hoài Sa

Từ khi còn nhỏ Hoài Sa đã biết từ sâu bên trong bản thân là một cô gái. Vào năm 18 tuổi, cô bắt đầu để tóc dài, mặc đồ con gái. Khi thấy cô, đám trẻ chạy theo trêu chọc, ném đá, còn người lớn chỉ biết đứng cười. Từ những trải nghiệm đau lòng, Hoài Sa đã mạnh mẽ hơn để phẫu thuật chuyển giới.

May mắn, cô có một người bố, người mẹ luôn thấu hiểu và ủng hộ con trên hành trình thực hiện ước mơ. Thấy con thay đổi diện mạo nhưng cha mẹ của cô không cảm thấy bất ngờ. Mặt khác, họ dành nhiều lời khen ngợi và luôn đồng hành cùng Sa trên hành trình thực hiện ước mơ. Vì vậy, khó khăn lớn nhất của Hoài Sa không đến từ gia đình mà thuộc về kinh tế.

Hoài Sa phải đánh đổi rất nhiều để được sống đúng với bản thân.

Cô xuất thân trong một gia đình làm nghề nông, phải đi làm từ sớm với mức thu nhập thấp. Sau rất nhiều sự cố gắng, nỗ lực, cuối cùng Hoài Sa cũng thực hiện được ước mơ. Tuy nhiên, sau cuộc phẫu thuật, cô gặp tình trạng nhiễm trùng nghiêm trọng. Hoài Sa mất máu nhiều ngày, phải nằm ngửa rửa vết thương nửa tháng để bác sĩ khâu lại một lần nữa. Cô phải đánh đổi rất nhiều để có thể sống đúng với con người thật của mình.

Chuyển giới nữ là ước mơ lớn nhất trong đời

Chuyển giới là ước mơ lớn nhất đối với Hoài Sa vì nó giúp cô được sống trong thể xác bản thân mong muốn và được làm mọi thứ một cách tự tin nhất. Hoài Sa cảm thấy hạnh phúc vì được làm chính mình và thực hiện những điều ý nghĩa cho cộng đồng.

Sau hành trình lột xác, công việc và chuyện tình cảm của Hoài Sa đều trở nên thuận lợi. Cô được nhiều chàng trai theo đuổi, con đường nghệ thuật cũng rộng mở hơn.

Sau khi thực hiện chuyển giới, tình yêu và sự nghiệp của Hoài Sa gặp nhiều thuận lợi.

Năm 2016, Hoài Sa từng có cơ hội đến Thái Lan tham dự cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế (HHCGQT) sau khi trở thành hoa hậu chuyển giới đầu tiên của Việt Nam. Tuy nhiên, vì lý do về tài chính và giấy phép nên cô chưa thể dự thi vào lần đó. Mãi đến năm 2018, sau khi đạt giải Á quân 2 của cuộc thi Chinh phục Hoàn Mỹ, cô dành toàn bộ số tiền mình dành dụm để tham dự cuộc thi HHCGQT 2020. May mắn, khi đến Thái Lan, Hoài Sa nhận được sự ủng hộ ngoài sức mong đợi của bạn bè trong nước và quốc tế.

Ở thời điểm hiện tại, Hoài Sa và Trọng Hiếu vẫn giữ liên lạc và coi nhau như những người bạn tốt. Đối với cô, Trọng Hiếu là một người văn minh, tràn đầy năng lượng và biết cách khiến người khác vui vẻ. Nam ca sỹ luôn giúp cô nhìn nhận mọi thứ theo chiều hướng tích cực.

Hoa hậu chuyển giới Hoài Sa ngày càng xinh đẹp và quyến rũ.

Hoài Sa chia sẻ, mỗi một cô gái hay người chuyển giới nữ (đã hoặc chưa phẫu thuật chuyển giới) đều có quyền được đối xử như một người phụ nữ. Vì vậy, cô mong tất cả những người phụ nữ luôn tự tin vào bản thân và thực hiện những điều mình cảm thấy hạnh phúc.

Sa mong vào ngày 20/10, tất cả các bạn nữ sẽ nhận được lời chúc tốt đẹp cùng những món quà đáng yêu đến từ bạn bè, gia đình và một nửa của mình. Sa hy vọng các bạn luôn thành công trong công việc, cuộc sống và tình yêu.

Đối với người chuyển giới nữ, Sa chúc các bạn sẽ mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn. Chỉ cần các bạn biết yêu thương bản thân và chia sẻ tình yêu cho những người xung quanh thì bạn xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp nhất.” – người đẹp chuyển giới Hoài Sa.

An Nhiên

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bui-dinh-hoai-sa-nguoi-chuyen-gioi-nu-co-quyen-duoc-doi-xu-nhu-mot-phu-nu-a342603.html