+Aa-
    Zalo

    Hiền Thục: Đàn ông trải qua mối tình dài, muốn có một gia đình nhỏ là người tử tế!

    ĐS&PL “Một người đàn ông khi đã trải qua mối tình dài với một cô gái, họ mong muốn có gia đình nhỏ, có em bé thì tôi cho rằng đó là người đàn ông rất tử tế", Hiền Thục nói.

    Một người đàn ông khi đã trải qua mối tình dài với một cô gái, họ mong muốn có gia đình nhỏ, có em bé thì tôi cho rằng đó là người đàn ông rất tử tế", Hiền Thục nhận định.

    Sự thờ ơ của đàn ông giết chết cảm xúc người phụ nữ

    Hiền Thục trải lòng về tình yêu, tình mẫu tử. - Ảnh: Trịnh Quốc Huy

    Nữ ca sĩ Hiền Thục vừa nhận lời làm khách mời trong chương trình Almost Home tại The One Radio cùng bộ đôi MC Miko Lan Trinh và Vũ Mạnh Cường.

    Trong chương trình, Hiền Thục đã có những chia sẻ rất thấm thía về tình yêu lâu năm của người phụ nữ, việc sinh con mà mối liên hệ của người mẹ cùng đứa trẻ.

    Hiền Thục cho rằng, với người phụ nữ, tình yêu phai nhạt, tâm hồn mỏi mệt không cần đến một biến cố nào to lớn mà chỉ là sự lặp đi lặp lại qua nhiều ngày tháng.

    Ban đầu, với những lỗi lầm nhỏ nhặt hay sự thờ ơ của người đàn ông, họ có thể lựa chọn làm lơ, bỏ qua hoặc thậm chí là nhận lỗi về mình. Rồi sau đó, khi đã trải qua nhiều năm tháng như vậy sẽ giết chết cảm xúc của người phụ nữ một cách từ từ. Và chính sự từ từ đó mới nguy hiểm, có khả năng khiến tình yêu tàn lụi”, Hiền Thục nhận định.

    Đàn ông trải qua mối tình dài, muốn có em bé là người tử tế

    Đối với câu hỏi về những người phụ nữ chưa chuẩn bị tâm lý, chưa đủ tự tin và sự thành thục để sinh con, Hiền Thục khẳng định không nên gượng ép.

    Hiền Thục cũng cho rằng: “Một người đàn ông khi đã trải qua mối tình dài với một cô gái, họ mong muốn có gia đình nhỏ, có em bé thì tôi cho rằng đó là người đàn ông rất tử tế”.

    Cô nói: “Con cái giống như cái duyên, giống như ơn trên ban cho mình thì đó là điều mình nên đón nhận, nên hạnh phúc. Nếu sinh con không theo ý muốn rồi cảm thấy ấm ức, thấy thiệt thòi vì đứa nhỏ thì suy nghĩ đó rất nguy hiểm”.

    Để chứng minh cho quan điểm này, Hiền Thục kể về câu chuyện của mình: “Người ta thường nói là tôi sinh con sớm, nhưng thực ra không phải vậy. Lúc đó tôi đã 21 tuổi rồi, là một người trưởng thành. Mọi người thường tính 18 tuổi là trưởng thành, nếu như ở nước ngoài thì nhiều người đã xin bố mẹ dọn ra ngoài sống riêng rồi”.

    “Nếu có điều khác biệt thì là từ nhỏ đến nơi tôi luôn sống trong sự bảo bọc của bố mẹ nên không biết gì, kiểu… rất ngây thơ, rất ngoan. Mấy đứa mà ngoan từ nhỏ đến lớn là rất nguy hiểm. Nếu mà lầm đường lạc lối một cái thì chắc là…đi luôn!”, nữ ca sĩ đùa về bản thân.

    Tuy vậy, Hiền Thục khẳng định lúc đây suy nghĩ của cô đã đủ trưởng thành, có chính kiến để quyết định giữ hay không giữ lại đứa bé trong bụng.

    Hiền Thục cho rằng, con gái đến với cuộc đời cô như một món quà, một mối duyên phận.

    Cô chia sẻ: “Lúc đó cái bản năng làm mẹ của tôi lớn quá! Tôi thương đứa trẻ quá nhiều nên đã quyết định giữ lại Gia Bảo. Bây giờ nhiều bạn bè của tôi nói rằng ‘Sao bạn hên quá vậy? Bạn còn trẻ mà con gái bạn thì đã 17, 18 tuổi rồi’, tôi chỉ biết cười”.

    Hiền Thục cho rằng, lợi thế của việc sinh con khi tuổi còn trẻ là khoảng cách giữa người mẹ và đứa trẻ không quá lớn. Sinh con ở độ tuổi đôi mươi giúp tâm hồn cô chưa kịp già đi và khi mỗi ngày gắn bó với một trái tim non nớt, nhỏ bé thì tâm trí cũng trở nên mềm mại, đáng yêu hơn.

    Tự tay chăm sóc con chính là sợi dây kết nối Hiền Thục và con gái

    Cho đến hiện tại, dù ở vào độ tuổi 38 nhưng mối quan hệ của cô và con gái giống như những người bạn.

    Không nói về vẻ ngoài trẻ trung mà ở tuổi này, khi bạn có một ‘người bạn thân’ mới 17, 18 tuổi thì những thông tin về thời sự, cuộc sống, âm nhạc, ngôn ngữ… đều sẽ được người bạn này giúp mình cập nhật. Mình sẽ không bao giờ bị ‘tụt lại’ với xã hội. Thậm chí nhiều khi tôi nói tiếng Anh bị “rởm”, con gái cũng chỉnh luôn. Vì vậy, làm sao mà già được?”, Hiền Thục giãi bày.

    Hiền Thục tiết lộ, cô bị bệnh tim bẩm sinh nên trong khoảng thời gian mang bầu vẫn luôn phải đi khám rất kỹ lưỡng. Tuy vậy, ở thời điểm đó cô vẫn còn trẻ, còn khỏe nên không có nhiều dấu hiệu về bệnh khi mang bầu. Dù vậy, đến thời điểm sinh con lại là một câu chuyện khác.

    Cô nằm trên bàn sinh mổ, trải qua cơn “thập tử nhất sinh” để bé gái chào đời rồi sau đó trụy tim, hôn mê một ngày một đêm trên giường bệnh.

    Hiền Thục trải qua nhiều nguy hiểm trong quá trình sinh con. - Ảnh: Trịnh Quốc Huy.

    Khi tôi sinh Gia Bảo ra, chưa được 3 ngày người ta đã mang con đi, mà tôi không biết vì sao. Đứa con mình đã đánh đổi cả mạng sống để sinh ra mà bị mang đi khiến tôi như mất đi một ‘núm ruột’, chỉ biết ngồi khóc rất lâu.

    Chính vì lần khóc sau sinh đó mà mắt tôi bây giờ không được tốt lắm. Phụ nữ sau khi sinh mà khóc rất hại mắt, rất ảnh hưởng.

    Hóa ra là em bé bị vàng da, nhóm máu cũng khác nhóm máu của bố mẹ, phải đi phơi đèn cho hết vàng da. Phơi một tuần hết vàng da thì em bé được về với mẹ”, nữ ca sĩ kể lại.

    Tuy nhiên, đó chỉ là “sóng gió” đầu tiên mà Hiền Thục gặp phải trong quá trình sinh và nuôi dưỡng Gia Bảo trưởng thành. Dù vậy, cô tin rằng mình đã “tận hưởng” việc làm mẹ và trưởng thành song song với con gái.

    Hiền Thục tâm sự: “Rồi một tuần sau bé lại phải nhập viện vì viêm phổi. Lúc ấy, bản thân tôi trải qua nhiều đau đớn thể chất lẫn tinh thần. Con thì quá nhỏ. Mỗi lần bác sĩ lấy máu của bé để làm xét nghiệm tôi thậm chí còn không được quan sát.

    Mỗi lần như vậy, tôi cảm giác như mình mất đi một phần cơ thể mình. Lúc đó tôi mới thực sự thấy sự gắn bó quý giá với con mình.

    Khi tôi tự tay chăm sóc con, trải qua nhiều cung bậc cảm xúc vì bé thì mới thấy mình không thể sống thiếu nó được. Tự cho bú, tự thay tã, tự tắm rửa, ru con…thì sợi dây kết nối giữa hai mẹ con mới trở nên ngày càng chặt chẽ.

    Sau này, giai đoạn Gia Bảo bắt đầu học đi học nói, lúc 1 tuổi đến 3-4 tuổi là giai đoạn là con bé vừa hư, mà tôi cũng lại thích con nhất. Chứng kiến con ‘quậy’ mà tôi cảm nhận rõ ràng rằng sao nó giống mình đến thế, và cứ như vậy, hai mẹ con cùng nhau lớn lên suốt 17 năm qua”.

     Vi An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-thuc-dan-ong-trai-qua-moi-tinh-dai-muon-co-mot-gia-dinh-nho-la-nguoi-tu-te-a318611.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan