Hồng Diễm lần đầu đạt Cánh diều sau gần 20 năm: Chưa từng nghĩ tới việc tranh giải


Thứ 3, 12/05/2020 | 14:30


Cùng sự kiện

Hồng Diễm vừa đón nhận một trong những niềm vui lớn nhất trong sự nghiệp nghệ thuật của mình, đó là nhận giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại lễ trao giải Cánh diều.

Hồng Diễm vừa đón nhận một trong những niềm vui lớn nhất trong sự nghiệp nghệ thuật của mình, đó là nhận giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại lễ trao giải Cánh diều 2019 vừa kết thúc cách đây không lâu.

Ngày 12/5, Hội Điện ảnh Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải Cánh diều 2019 tại trụ sở của hội tại Hà Nội.

Ở mảng phim truyền hình, cặp đôi Ngọc Quỳnh – Hồng Diễm của “Hoa hồng trên ngực trái” vừa giành những giải thưởng quan trọng dành cho "Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc".

Hồng Diễm lần đầu nhận giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại lễ trao giải Cánh diều.

Sau "Cả một đời ân oán", Hồng Diễm trở lại màn ảnh nhỏ với vai Khuê trong phim "Hoa hồng trên ngực trái" do đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa thực hiện.

"Hoa hồng trên ngực trái" xoay quanh cuộc đời của một người phụ nữ tên Khuê (Hồng Diễm đóng). Gần 10 năm an phận ở nhà chăm chồng nuôi con, Khuê cứ ngỡ rằng chỉ cần mình bỏ công sức, thời gian và cả tuổi trẻ thì sẽ nhận lại được một cuộc sống bình an và yên ấm.

Sóng gió ập đến khi chồng cô - Thái (Ngọc Quỳnh) vì nhân tình có con trai mà ép vợ phải ly hôn. Chưa một lần phải đối diện với những gì diễn ra ngoài cánh cửa của ngôi nhà, vừa mang nỗi đau bị chồng phản bội, vừa phải dứt ruột xa con, Khuê bị đẩy ra ngoài cuộc đời khi tay trắng hoàn toàn. Biến cố lớn khiến Khuê phải tự mình vực dậy, giành lại quyền nuôi con cũng như quyền được hạnh phúc chính đáng của mình.

Hành trình thoát ra khỏi cuộc hôn nhân bi kịch, dần tìm lại chính mình của Khuê được Hồng Diễm lột tả chân thực trên màn ảnh nhỏ, giúp cô nhận được sự yêu mến của công chúng lẫn sự công nhận đến từ giới chuyên môn.

Khi được hỏi về cảm xúc thời điểm nhận giải Cánh diều dành cho vai "Nữ diễn viên chính xuất sắc", Hồng Diễm "hồn nhiên" trả lời: "Tôi có bao giờ nghĩ đến việc tranh giải đâu!".

Có lẽ vẫn đang đắm chìm trong niềm hạnh phúc bất ngờ vừa nhận được, Hồng Diễm hào hứng nói tiếp: "Từ năm 2001 đến giờ, đây là chiếc cúp đầu tiên tôi giành được trong quá trình làm nghệ thuật. Tôi thực sự bất ngờ và vô cùng hạnh phúc với giải thưởng và sự ghi nhận quý giá này".

Hồng Diễm cho biết, trong suốt chặng đường diễn xuất, chị chưa từng nghĩ đến việc làm phim để có giải thưởng.

Ở mỗi bộ phim, khi nhận vai, tôi chỉ nghĩ mình sẽ cố gắng làm cho tốt, để thể hiện chân thật nhất nhân vật của mình chứ không hề nghĩ đến chuyện giành giải thưởng”, Hồng Diễm bày tỏ.

Nhân vật Khuê do Hồng Diễm thể hiện có được sự yêu thích, đồng cảm từ khán giả.

Nữ diễn viên mừng vì nhân vật Khuê không chỉ được yêu thích mà còn có được sự đồng cảm, thấu hiểu từ không ít khán giả. Chính bản thân Hồng Diễm cũng từng nói, cô có nhiều sự đồng cảm khi hóa thân vào nhân vật có số phận long đong này.

Tôi thật sự có nhiều đồng cảm với vai Khuê. Đầu tiên, Khuê dành hết tình cảm cho gia đình. Tôi hiểu được việc vì sao cô ấy phải nhẫn nhịn hay khi dùng dằng mãi không ly hôn.

 Tôi hoàn toàn đồng cảm với suy nghĩ, quyết định của người phụ nữ trong gia đình như Khuê. Đặt bản thân vào nhân vật Khuê, khi vợ chồng chưa có con cái thì việc ly hôn rất đơn giản, dễ dàng nếu xảy ra những biến cố. Tuy nhiên, ngược lại, mọi ảnh hưởng trong cuộc sống, các quyết định của người phụ nữ, người chồng sẽ liên quan rất nhiều liên quan đến các con của họ. Đặc biệt đối với những người phụ nữ có tính cách như Khuê thì họ suy nghĩ và thận trọng.

Tính cách ngoài đời của Hồng Diễm cũng vậy, khi đã có con thì làm bất cứ điều gì cũng cân nhắc kĩ lượng. Thậm chí, khi nhận lời tham gia một bộ phim nếu phải đi xa thì tôi cũng không muốn sẽ không được gặp các con hàng ngày. Vì vậy, đa số những phim tôi nhận lời chủ yếu quay ở Hà Nội, sáng đi tối về, cùng lắm thì chỉ đi xa trong vòng từ 10-15 ngày. Nói là sự hy sinh cho gia đình thì nặng nề quá nhưng đấy mong muốn, cố gắng của tôi dành cho các con”.

Cũng chính vì sự thấu hiểu, thông cảm và yêu mến dành cho nhân vật Khuê mà mới đây, khi một lần nữa vai diễn này xuất hiện trong “Những ngày không quên”, khán giả đã thể hiện sự đón nhận nồng nhiệt.

Đối với sự góp mặt trong “Những ngày không quên”, Hồng Diễm chia sẻ: “Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng đây là một bộ phim tuyên truyền phòng chống dịch, để mình có thể phần nào đóng góp chút công sức nhỏ bé của mình vào chiến dịch ý nghĩa này.

Bản thân tôi và các đồng nghiệp khi tham gia phim cũng đã có những trải nghiệm không thể nào quên bởi đó hoàn cảnh trong phim là những gì chính bản thân mình trải qua. Bối cảnh của phim là trong thời điểm toàn dân chống dịch, có những chuyện buồn nhưng cũng có những điều đáng quý, đáng trân trọng”.

 Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-diem-lan-dau-dat-canh-dieu-sau-gan-20-nam-chua-tung-nghi-toi-viec-tranh-giai-a323145.html