“Lão đại” Wowy: Thế hệ rapper trẻ nên trau dồi kiến thức và sống lan tỏa tích cực


Thứ 2, 30/11/2020 | 02:58


Cùng sự kiện

Không chỉ nhắn gửi lời khuyên tới các rapper trẻ, Wowy còn tiết lộ nhiều điều về công việc thiện nguyện cũng như kế hoạch sắp tới.

Không chỉ nhắn gửi lời khuyên tới các rapper trẻ, Wowy còn tiết lộ nhiều điều về công việc thiện nguyện cũng như kế hoạch sắp tới.

PV: Chương trình Rap Việt kết thúc với ngôi vị quán quân thuộc về Dế Choắt. Wowy có cảm xúc như thế nào vào thời khắc nghe học trò của mình được xướng tên cho ngôi vị cao nhất này?

Rapper Wowy: Cảm xúc trong tôi lúc đó lẫn lộn. Tôi vừa ngạc nhiên nhưng cũng rất vui mừng. Tại thời điểm đó, tôi chưa biết phải ứng xử ra sao nên “đờ người” mất một vài phút.

Phải tới khi Lăng LD nhắc: “Anh Wowy, anh tới ôm chúc mừng với Dế kìa”. Sau đó tôi mới kịp phản ứng lại và cùng các thành viên trong nhóm tiến về phía Dế Choắt.

Quả thực lúc ấy, tôi khá rối bời và cũng không hiểu sao mình lại hành động như vậy nữa. (Cười)

PV: Đã có sự tranh cãi từ cộng đồng mạng về ngôi vị Quán quân Rap Việt mùa 1, một số ý kiến cho rằng G.Ducky của đội HLV Karik vốn được kỳ vọng lớn nhưng lại chỉ giành vị trí Á quân. Điều này có ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa Wowy với Karik không?

Rapper Wowy: Tôi không nghĩ kết quả này sẽ ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa Wowy và Karik. Bởi lẽ, tôi và Karik đã cùng nhau trải qua nhiều chuyện và vượt qua rất nhiều khó khăn. Việc thắng thua chỉ dừng lại ở phạm vi chương trình.

Sau Rap Việt, tôi và Karik đã có những buổi buổi ghi hình chung, giữa hai anh em vẫn hoàn toàn thoải mái.

Wowy cho biết, việc thắng thua chỉ dừng trong phạm vi chương trình Rap Việt, không ảnh hưởng tới mối quan hệ của anh với Karik.

PV: Ngay sau đêm chung kết Rap Việt, Wowy cùng đội của mình ngay lập tức vào miền Trung để giúp đỡ và cứu trợ đồng bào vùng lũ. Sắp tới, anh có dự định tiếp nào cho những công tác thiện nguyện?

Rapper Wowy: Hiện, tôi đang phát động thành lập các quỹ hỗ trợ cho đồng bào miền Trung. Tôi vẫn thường làm những công việc thiện nguyện. Nếu có thời gian, tôi hi vọng có thể tập trung phát triển những dự án mang tính phòng chống trước bão lũ ập tới, hơn là việc đợi có thiệt hại rồi mới hành động.

Nếu mọi người để ý sẽ thấy, tiêu chí hàng đầu của team Wowy trong suốt quá trình tham gia Rap Việt là về môi trường hay động vật. Ngay cả tiết mục "Chim sẻ và Dâu tây" mà tôi và Dế Choắt thể hiện trong đêm chung kết cũng hướng theo tiêu chí đó.

Những hiện tượng như thủng tầng Ozone khiến khí hậu biến đổi, trái đất nóng dần lên, băng tan hai cực và hậu quả là những cơn bão lũ kèm theo thiệt hại nặng nề mà miền Trung phải gánh chịu trong thời gian qua.

Rapper Wowy hi vọng có thể phát triển dự án mang tính phòng chống trước bão lũ ập tới.

Hướng tới môi trường là tiêu chí tôi đặt ra từ trước khi tham gia Rap Việt và vẫn duy trì cho tới hiện tại. Đây thực sự là một hành trình dài hơi. Tôi hi vọng những người nổi tiếng và rapper trẻ có thể thực hiện những hành động có tác động tích cực tới môi trường chúng ta đang sống.

Theo tôi, bình luận khen chê một người qua máy tính, điện thoại hay mạng xã hội là việc rất đơn giản. Tuy nhiên, làm sao để thực hiện được những hành động thiết thực lại là chuyện không hề dễ dàng.

Trong quá trình làm thiện nguyện, khó có thể tránh được những sơ suất. Tôi mong mọi người nhìn vào những điểm sáng, là tinh thần đoàn kết, thương yêu và giúp đỡ nhau của con người Việt Nam để từ đó lan tỏa yêu thương xa hơn.

PV: Rap từng là dòng nhạc khá kén người nghe ở Việt Nam nhưng đã có rất nhiều bước chuyển mình trong thời gian gần đây. Anh nhận xét thế nào về thị trường nhạc rap hiện nay?

Rapper Wowy: Dịch COVID-19 ảnh hưởng tới nhiều người, nhiều ngành nghề nhưng rất may thị trường âm nhạc Việt Nam, đặc biệt là nhạc rap vẫn phát triển rất tốt và nhận được sự quan tâm của khán giả. Khán giả Việt Nam thường nghe nhạc theo thói quen nhưng đây là thời điểm báo hiệu họ cần những điều mới và sức ảnh hưởng của nhạc rap trong thời gian qua rất rõ ràng.

Về phía các rapper trẻ Việt Nam, tôi hy vọng các bạn luôn tích cực trau dồi kiến thức. Từ đó, các bạn có thể hiểu rõ và làm chủ được những điều mình muốn và sẽ nói. Đây là điều hết sức quan trọng, ảnh hưởng tới cả một thế hệ trẻ đang phát triển. Bên cạnh đó, hãy quan tâm nhiều hơn tới xã hội, môi trường và con người nơi mình đang sinh sống.

PV: Rapper nào hiện nay là người anh đánh giá cao nhất?

Rapper Wowy: Tôi đánh giá rất cao Suboi. Mặt hình ảnh của Suboi rất tốt, suy nghĩ trong cách làm nhạc của cô ấy cũng rất mới và hiện đại. Ngay trong tập đầu tiên của Rap Việt, tôi từng nói đội Suboi là đội mạnh nhất và cho đến vòng cuối tôi vẫn giữ quan điểm như vậy.

Với 2 HLV Binz và Karik, Wowy có thể đoán trước ý định của họ, đoán được họ sẽ mang đến sự hào hoa, lãng tử cho các thí sinh nhưng với Suboi, tôi không thể đoán được nội dung mà đội cô ấy sẽ làm.

PV: Vừa kết thúc vai trò HLV Rap Việt không lâu, Wowy tiếp tục xuất hiện ở vị trí giám khảo khách mời của Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2. Lý do Wowy nhận lời tham gia Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2 dù chương trình gần như không liên quan tới âm nhạc?

Rapper Wowy: Ngày nhận được lời mời tham gia chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 cũng chính là ngày tôi gặp nhà báo Lại Văn Sâm ở Hà Nội. Hôm đó, tôi gặp cả cố vấn chương trình Siêu Trí Tuệ Việt Nam.

Trong cuộc trò chuyện, tôi có trao đổi về khoa học kỹ thuật và môi trường. Khi nhận được lời mời, tôi thấy đây là một cơ hội tốt khi được làm việc cùng nhà báo Lại Văn Sâm.

Bản thân tôi cho rằng Siêu Trí Tuệ Việt Nam nên được quan tâm và đầu tư nhiều vì liên quan đến giáo dục và tuổi trẻ. Đặc biệt, chương trình cho chúng ta thấy được khả năng của một con người lớn tới mức nào. Những bạn xuất hiện trong chương trình cũng là những nhân tài của đất nước Việt Nam.

PV: Wowy có thể tiết lộ một chút về những dự định âm nhạc sắp tới của mình không?

Rapper Wowy: Hiện tại, tôi đang thực hiện khá nhiều dự án âm nhạc nhưng xin được giữ bí mật. Nói trước bước không qua mà! (cười)

PV: Bộ phim Ròm có sự góp mặt của Wowy sau khi công chiếu đã gặt hái được nhiều thành công. Anh có ý định lấn sân sang nghề diễn?

Rapper Wowy: Nếu nhận được lời mời đóng phim, tôi sẵn sàng tham gia. Con người có thể làm được rất được nhiều thứ, tôi cũng muốn khám phá khả năng bản thân.

Xin cảm ơn những chia sẻ của rapper Wowy!

Đinh Kim - Hoa Vũ

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-dai-wowy-the-he-rapper-tre-nen-trau-doi-kien-thuc-va-song-lan-toa-tich-cuc-a347437.html