Lý Nhã Kỳ: Sau resort đầu tiên ở Đà Lạt, tôi hướng đến chuỗi chi nhánh trên khắp cả nước


Thứ 6, 10/01/2020 | 10:45


Cùng sự kiện

Tham vọng của Lý Nhã Kỳ không chỉ dừng lại ở resort cao cấp mang tính kỷ niệm nơi thành phố Đà Lạt mộng mơ mà cô còn muốn vươn xa hơn thế.

Tham vọng của Lý Nhã Kỳ không chỉ dừng lại ở resort cao cấp mang tính kỷ niệm nơi thành phố Đà Lạt mộng mơ mà cô còn muốn vươn xa hơn thế.

- Chào Lý Nhã Kỳ, chúc mừng chị khai trương resort hoành tráng ở Đà Lạt! Mặc dù thời gian qua báo chí thường gọi là "resort triệu đô" nhưng Lý Nhã Kỳ có thể tiết lộ về kinh phí mà chị đầu tư để xây dựng resort trong mơ này?

Nhiều người nói "bí mật kinh doanh" đối với mọi doanh nghiệp nói chung bao gồm chi phí đầu tư cần được giữ kín một tí để không mất lợi thế cạnh tranh trực tiếp. Trong những thương vụ vốn khủng và M&A trên thị trường, việc bảo mật thông tin là rất cần thiết, quyết định sự thành công và sống còn của thương vụ.

Để tránh những rủi ro không kiểm soát được, tôi và ekip sẽ không công bố cụ thể chi phí đầu tư. Tuy nhiên với diện tích 7.000m2, với 16 căn villa cao cấp, có khu vực tiệc ngoài trời sức chứa 100 khách, bao gồm mọi dịch vụ tốt nhất, mọi người có thể thấy được phần nào tâm huyết và vật chất của tôi.

- Lý Nhã Kỳ chia sẻ, chị xây dựng resort vì câu chuyện từ thuở nhỏ với bố. Vậy dự án Orion chính thức được chị ấp ủ trong bao lâu và mất bao nhiêu thời gian nữa để thực hiện?

Bạn có tin không bởi khi quyết định đầu tư resort đến ngày khai trương chỉ cách có 4 tháng? Tôi chính thức đưa Orion Boutique Resort đi vào hoạt động là ngày 22/12, cũng chính là ngày sinh của cha, ông Trần Ngọc Lý. Tôi muốn lấy dịp đặc biệt ghi nhớ ngày sinh và tưởng nhớ ông trên thiên đường. Cũng chính vì chọn dịp này nên nó đã làm khó tôi, 4 tháng đi vào hoạt động một hệ sinh thái hoàn chỉnh là ngắn kỉ lục.

Không chỉ vậy, vì bỏ công sức ra quá nhiều, thậm chí quên luôn bản thân không màng sức khỏe, chỉ ăn mì gói cho lẹ, kịp tiến độ chỉ đạo công việc nên sức khỏe của bản thân đi xuống không ít. Tuy nhiên vì đam mê quá lớn, tôi cùng các cộng sự đã hoàn thành khối việc công việc khủng trong 4 tháng qua.

- Bản thân Lý Nhã Kỳ đã tham gia vào nhiều khâu xây dựng resort, chị cảm thấy điều gì là khó khăn nhất trong quá trình này?

Có thể nói tôi góp tay vào mọi khâu xây dựng, từ đưa ra ý tưởng nhỏ nhất như kiến trúc cầu thang, mái vòm, đến khoảng cách giữ các vườn hoa, hàng rào... Bất cứ việc gì có thể làm tôi đều xắn tay áo, muốn thực hiện trọn vẹn ước mơ của bố dành cho mẹ.

Cái khó khăn có thể nói đến là về mặt tuyển dụng nhân sự. Từ các công việc phục vụ khách như nhân viên lễ tân, phục vụ bàn, bartender, nhân viên buồng phòng, đầu bếp… cho đến các vị trí văn phòng như: nhân viên kinh doanh, marketing, kế toán… Đó là chưa kể đến các vị trí công việc đặc thù như: chuyên viên chăm sóc cây cảnh, huấn luyện viên yoga…

Cũng chính vì sự khan hiếm lực lượng lao động tại chỗ, nên để tuyển dụng được nhân sự ở nơi xa Sài Gòn phải đãi ngộ cực tốt để thu hút mọi người ở lại làm việc.

- Được biết, Lý Nhã Kỳ đã trao tặng resort Orion cho mẹ ruột. Tuy nhiên, có lẽ chị vẫn đảm nhiệm vai trò quản lý cũng như phát triển kinh doanh cho resort. Điều này có ảnh hưởng gì tới lịch trình chung của Lý Nhã Kỳ hay không? Có lẽ thời gian tới chị sẽ dành nhiều thời gian ở Đà Lạt?

Sau resort đầu tiên ở Đà Lạt, tôi hướng đến chuỗi các chi nhánh cho Orion trên khắp cả nước, định hình là các khu nghỉ dưỡng hướng đến thiên nhiên nhiều hơn, không phá rừng không chặt cây, tạo không gian xanh, không quá thương mại, số lượng phòng không quá nhiều, tạo không gian riêng tư để mọi người tận hưởng.

Rẽ thêm hướng kinh doanh mới dĩ nhiên tôi sẽ bận rộn hơn, đặc biệt lĩnh vực mới mình phải học hỏi thêm nhiều hơn, nhưng tôi may mắn có đội ngũ cộng sự giỏi đi cùng mình nên cũng đỡ vất vả.

Dĩ nhiên vì có Orion tôi sẽ ở Đà Lạt nhiều hơn. Tại vì tôi yêu thiên nhiên, tôi yêu khí hậu và yêu cả con người nơi đây. Tôi thích Đà Lạt những ngày mưa, để tôi có thể cuộn tròn mình trong chiếc chăn ấm áp, ngủ nướng như một con mèo lười mà chẳng cần phải nghĩ ngợi hay lo toan về cuộc sống xô bồ ở chốn Sài Gòn.

Ngày trước tôi thích Đà Lạt bởi người con sinh ra ở khu vực Vũng Tàu nắng nóng sẽ thích những nơi mát mẻ, trong lành nên tôi quyết định đầu tư khủng để kinh doanh resort tại Đà Lạt. Người ta thường hay nói thanh xuân của người con gái ngắn ngủi lắm. Thế nên hãy làm những điều mà mình thích, đến những nơi mà mình muốn. Và tôi cũng thế, cũng chẳng muốn thanh xuân của mình trôi qua một cách lãng phí.

- Việc xây dựng rồi phát triển một resort hoành tráng như Orion không phải chuyện đơn giản. Chị tự tin với bản thân đến đâu để bắt tay vào thực hiện dự án này?

Tôi thấy du lịch phát triển kéo theo sự tăng trưởng của các mô hình nghỉ dưỡng. Đầu tiên là nhà nghỉ, khách sạn sau đó đến các khu nghỉ dưỡng cao cấp, resort. Hàng năm, thị trường du lịch Việt Nam đón hàng chục triệu lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan nghỉ dưỡng.

Sự gia tăng về số lượng du khách chính là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự ra đời của mô hình kinh doanh resort. Hiện nay có hai mô hình kinh doanh khu resort phổ biến đó chính là resort trên núi và resort biển.

Resort ở Đà Lạt dù địa hình không bằng phẳng như đồng bằng nhưng cảnh quan xung quanh vô cùng hùng vĩ, khí hậu mát mẻ quanh năm. Nơi đây hưởng trọn ưu đãi không khí trong lành của vùng núi tự nhiên, được phủ xanh bởi cây cối. Những mô hình resort trên núi rất thích hợp để nghỉ dưỡng hồi phục sức khỏe, thư giãn, tránh xa ồn ào tấp nập chốn đô thị.

- Lý Nhã Kỳ luôn được đánh giá là một nữ doanh nhân thành công. Đối với chị, để tạo dựng nên sự nghiệp kinh doanh thành công thì đâu là điều quan trọng nhất?

Thương trường là chiến trường. Làm sao để kinh doanh thành công, đây là câu hỏi mà nhiều người cũng hỏi Kỳ. Với tôi quan trọng nhất là yêu thích những gì bạn làm.

Sự đam mê chính là chìa khóa kinh doanh thành công. Thiếu đam mê và sự quyết tâm sẽ khiến cho những nỗ lực, cố gắng trở nên vô nghĩa. Sự kiên trì chính là nhân tố đảm bảo vượt qua mọi khó khăn. Bên cạnh đó chúng ta phải học hỏi từ những người đi trước, tạo dựng đội ngũ ưu tú và lên kế hoạch thật rõ ràng.

- Dù ít hoạt động showbiz, Lý Nhã Kỳ vẫn luôn nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng, đặc biệt trong những sự kiện quốc tế. Hàng năm chị tham dự LHP Cannes, còn năm nay là tiệc sinh nhật tỷ phú Ấn Độ. Liệu đó có phải là cách để Lý Nhã Kỳ duy trì "độ hot" cho mình?

Tôi nghĩ công việc của mình thì mình làm thôi chứ không phải tôi làm điều đó để duy trì độ hot gì cả. Tôi tự nhận xét mình là người cầu toàn và muốn cái gì cũng phải chỉn chu, hoàn hảo. Thành tựu đạt được khiến tôi hãnh diện, nhưng những thị phi mà tôi phải vượt qua đòi hỏi cả một nghị lực sống. Không có câu trả lời nào chính xác hơn về khả năng của tôi bằng những gì tôi đã làm.

- Lý Nhã Kỳ có thể chia sẻ một chút về kế hoạch Tết Nguyên đán năm nay không?

Đối với Kỳ, ngày Tết là ngày ý nghĩa nhất bởi có thể dành trọn cả 3 ngày bên gia đình, người thân, bà con. Thực sự cũng khó tại vì có những lúc vào Tết, Kỳ có những chuyến công tác nước ngoài, hay phải ở Đà Lạt để lo cho resort mới của mình. Tuy khó nhưng Kỳ luôn trân trọng, cố gắng làm sao để ở bên gia đình, nhất là giao thừa, mùng 1, mùng 2, mùng 3, đó là những ngày đặc biệt.

Kỳ vẫn thích đón Tết ở Việt Nam cùng với gia đình, cũng như là được về quê rồi thăm bà con. Kỳ nghĩ rằng Tết ta nó mang một ý nghĩa đặc biệt và dành cho gia đình không khí, cảm giác và những giây phút ở cạnh gia đình nó ý nghĩa vô cùng.

Nhân dịp Tết cổ truyền của Việt Nam, Kỳ cũng xin chúc cho tất cả các quý vị khán giả, tất cả những người Việt Nam sống ở nước ngoài cũng như sống tại Việt Nam, quê hương của mình, đón một cái mùa năm mới thật là vui vẻ, hạnh phúc, mạnh khỏe và có nhiều niềm vui, nhiều cơ hội, nhiều thành công mới.

Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-nha-ky-sau-resort-dau-tien-o-da-lat-toi-huong-den-chuoi-chi-nhanh-tren-khap-ca-nuoc-a307652.html