Lynk Lee: “Đã nghĩ tới chuyện lấy chồng, nhưng ai sẽ chấp nhận mình đây”


Thứ 7, 15/02/2020 | 07:30


Cùng sự kiện

Nỗi ám ảnh vì bị chửi và miệt thị về giới tính khiến Lynk Lee phải gồng mình "nam tính nhất" trong suốt hơn 30 năm qua.

Nỗi ám ảnh vì bị chửi và miệt thị về giới tính khiến Lynk Lee phải gồng mình "nam tính nhất" trong suốt hơn 30 năm qua. Vượt qua sự mặc cảm, giày vò, sợ hãi, Lynk Lee đã quyết tâm được “sống đúng là mình”.

Vốn được biết đến là chàng ca sĩ đa tài của showbiz Việt, Lynk Lee (Tô Mạnh Linh) khiến nhiều người “sốc” khi công khai giới tính thật. Khác hẳn với hình ảnh gai góc, nam tính trước đây, Lynk Lee của hiện tại “lột xác” 180 độ với diện mạo nữ tính, điệu đà.

Được sống đúng với con người thật của mình, Lynk Lee ngày càng tự tin “bung lụa”! Nhưng để chạm tay tới giấc mơ “trở thành con gái”, ít ai biết giọng ca sinh năm 1988 đã phải trải qua hơn 30 năm gồng mình sống trong mặc cảm, cô độc, trong sự giày vò bởi sự kỳ thị của người đời với những "kẻ pê-đê”.

Lynk Lee quyết định công khai giới tính thật của mình vào đầu năm 2020.

Bị ám ảnh, giày vò khi bị nói “pê-đê”

- Chào Lynk Lee! Tại sao bạn lại lựa chọn thời điểm này để công khai giới tính thật của mình, mà không phải sớm hơn?

Tôi nghĩ, trước sau gì thì cũng phải nói thôi. Dạo này mọi người thấy vẻ bề ngoài của tôi thay đổi, nên cũng đoán già đoán non, nên tôi quyết định công khai luôn để mọi người khỏi phải suy nghĩ. Lúc đầu, tôi cũng sợ không biết khi mình nói ra mọi người có ủng hộ hay không.

Và, tôi rất vui khi nhận được sự ủng hộ của đại đa số. Bản thân tôi đã được mẹ hiểu và thông cảm, nên khi chia sẻ với mọi người cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, vẫn có người chưa chấp nhận và quen được với hình ảnh mới của Lynk Lee, nhưng tôi sẽ cố gắng hơn nữa để họ có cái nhìn khác về mình.

- Hơn 30 năm gồng mình sống trong “vỏ bọc” nam tính, hẳn Lynk Lee đã trải qua rất nhiều hỉ nộ ái ố của cuộc đời?

Thật sự, tôi rất mệt mỏi bởi lúc nào cũng phải cố gắng gồng mình nam tính nhất. Rồi những khi mọi người nhắc đến chuyện yêu đương thì tôi lại phải chống chế. Tôi không muốn nói dối một chút nào hết! Tôi thích một ai đó cũng không bao giờ được người ta thích lại, vì mình có phải đối tượng mà họ thích đâu. Tôi đành phải cố gắng một thời gian để quên đi. Đau khổ lắm!

- Lynk Lee có chia sẻ: “Nửa cuộc đời phải luôn làm mọi thứ để mọi người hài lòng và tránh nghe những lời chửi và miệt thị về giới tính”. Tại sao trong chừng ấy thời gian, bạn không “vùng” lên, mà cứ sống chấp nhận?

Tôi sinh ra ở miền Bắc, mà ở đây nhiều người có cái nhìn không mấy thiện cảm với những người LGBT. Nhất là với gia đình càng khó để nói ra lắm, nên tôi không dám chia sẻ. Thật ra, năm 2015 tôi cũng định nói ra với mẹ rồi, nhưng lúc ấy, tôi nghĩ chưa phải thời điểm thích hợp. Đấu tranh mãi, nên tôi lại thôi! Thật sự, để nói ra được điều này khó lắm, nhất là có nhiều người không hiểu, không cảm thông.

- "Pê-đê" - Hai tiếng tưởng chừng như rất ngắn ngủi, nhưng lại như "vết dao" khứa đến tận cùng nỗi đau. Lynk Lee ám ảnh thế nào khi bị gọi như vậy?

Ngày bé, tôi bị giày vò, ám ảnh bởi 2 tiếng “pê-đê”. Lúc đi đường hay đi học thỉnh thoảng có người chạy lại nói thẳng vào mặt tôi như vậy. Tôi không hiểu mình đã làm gì sai, mà họ lại nỡ đối xử với mình như vậy. Rồi khi lớn lên, tôi hiểu ra rằng mình khác biệt! Những lúc bị nói như vậy, tôi cảm thấy mình bị xúc phạm và không được tôn trọng. Vì lẽ đó mà tôi hơn 30 năm qua, tôi đã phải cố gắng gồng mình nam tính nhất, để tránh nghe người ta chửi và miệt thị về giới tính!

“Tôi chỉ mới làm mắt và mũi”

- Điều gì thôi thúc Lynk Lee tìm lại chính mình? Bạn đã chuẩn bị tâm lý thế nào trước khi quyết định thay đổi ngoại hình?

Tôi nghĩ rằng mình đã lớn rồi. Và sẽ thoải mái, hạnh phúc hơn khi được là sống đúng với con người thật. Thế nên, tôi đã quyết định tìm lại chính mình. Vượt qua nhiều sóng gió, thử thách, tôi thấy mình cứng cáp hơn, chứ không yếu đuối nữa, nên tâm lý cũng không bị ảnh hưởng khi đưa ra quyết định.

- Người ta nói “cái giá phải trả cho sắc đẹp rất đắt”. Vậy Lynk Lee đã “đánh đổi” thế nào để có được nhan sắc nữ tính như hiện tại?

Thật ra, tôi mới chỉ làm mắt và mũi thôi nên cũng thấy bình thường. Nhưng, phẫu thuật thẩm mỹ cũng hên xui đấy. Diện mạo nữ tính thì trước kia mặt tôi cũng có nét giống con gái rồi, chỉ là do mặt vuông quá thôi nên mọi người không để ý. Còn để có được nhan sắc như hiện tại, tôi cũng đã trải qua một số lần dao kéo. Nhưng tìm lại được chính mình, tôi không còn cảm giác đau đớn gì cả!

- Cảm xúc đầu tiên của Lynk Lee sau khi nhìn thấy diện mạo mới của mình?

Thú thật, tôi thấy mắt mình rất đẹp. Trông khác lắm! Mà vui vui nữa. Nói chung là có một sự hứng thú không hề nhẹ! (Cười)

- Còn phía gia đình và những người xung quanh, họ phản ứng thế nào sau khi nhìn thấy một Lynk Lee đầy nữ tính, điệu đà?

Trước nay tôi làm gì cũng đều nói với mẹ, nên mẹ luôn ủng hộ. Mẹ cũng thích tôi thay đổi mà. Mẹ luôn muốn những điều tốt nhất cho con. Còn anh chị em họ hàng thì cũng hào hứng lắm. Thậm chí, có người còn ghen tỵ, trêu tôi là sao lại đẹp hơn chị nữa.

- Bạn suy nghĩ như thế nào khi đánh cược số phận của mình vào “ván bài” phẫu thuật thẩm mỹ để được là con gái?

Ôi! Tôi chưa phẫu thuật thành con gái đâu. Mà nếu được thì tôi vẫn muốn là con gái từ đầu.

- Lynk Lee có ý định sử dụng phương pháp thẩm mỹ nào nữa để có một nhan sắc như ý muốn?

Tôi vẫn đang suy nghĩ, vì có tiền thì mới nghĩ xem mình làm gì được. Còn hiện tại tôi vẫn cảm thấy hài lòng với diện mạo này rồi.

Lynk Lee hài lòng với diện mạo hiện tại của mình.

Chưa có mối tình đầu

- Công khai giới tính thật, giờ đây Lynk Lee thích được mọi người xưng hô với mình thế nào?

Thật ra tôi thích được mọi người gọi tên nhất. Có những người vẫn gọi anh vì quen, có những người cũng gọi chị. Nhưng do tôi cũng chưa quen nên vẫn thích gọi tên nhất. Là Linh thôi.

- Chuyện tình cảm hiện tại của Lynk Lee thế nào?

Cho đến thời điểm này, tôi vẫn chưa có mối tình đầu nào, nên chưa có gì để chia sẻ đâu.

- Vậy, mẫu người yêu lý tưởng của bạn ra sao?

Tôi không có mẫu người yêu nào cả. Cứ rung động thì là yêu thôi. Tình yêu mà, làm sao mà giải thích được.

- Hỏi thật, đã bao giờ Lynk Lee có ý nghĩ sẽ lấy chồng như một số nghệ sĩ chuyển giới khác?

Thực ra thì cũng có, nhưng mà tôi nghĩ có ai chấp nhận mình đâu nên cũng chẳng biết đến bao giờ. Nghĩ cũng buồn nhỉ? Nhưng thôi, cái gì đến nó sẽ đến. Mình cứ hạnh phúc với những gì ở hiện tại đã.

- Cảm ơn những chia sẻ của Lynk Lee!

HÀ LINH

Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật Chủ nhật số 6

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lynk-lee-da-nghi-toi-chuyen-lay-chong-nhung-ai-se-chap-nhan-minh-day-a311696.html