MC Diệp Chi lên tiếng khi quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020 bị chỉ trích


Thứ 3, 22/09/2020 | 13:23


Cùng sự kiện

MC Diệp Chi lên tiếng khi Thu Hằng - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020 hứng chịu chỉ trích chỉ vì "vài ba động tác ăn mừng chẳng ảnh hưởng tới ai"...

MC Diệp Chi lên tiếng khi Thu Hằng - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020 hứng chịu chỉ trích chỉ vì "vài ba động tác ăn mừng chẳng ảnh hưởng tới ai trên sóng truyền hình".

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020 đã khép lại với chiến thắng thuộc về Thu Hằng, nữ thí sinh 17 tuổi đến từ Ninh Bình.

Sau 9 năm, Đường lên đỉnh Olympia mới có thêm một nữ quán quân. Thành tích của Thu Hằng nhận nhiều lời khen ngợi từ khán giả, cộng đồng mạng. Tuy vậy, lại có một bộ phận cư dân mạng cho rằng hành động ăn mừng của Thu Hằng khi thắng ở vòng thi Vượt chướng ngại vật cũng như khi chính thức trở thành quán quân là thái quá, ngạo mạn và khiến các bạn khác buồn.

Sau đó, chính bản thân Thu Hằng cũng chia sẻ với truyền thông rằng những lời chỉ trích đó khiến em thấy chạnh lòng và tổn thương.

Thu Hằng là quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020. Ảnh: VietNamNet

Tối 21/9, BTV Diệp Chi - người đã gắn bó với Đường lên đỉnh Olympia từ nhiều năm nay đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân để bảo vệ Thu Hằng.

Diệp Chi đăng tải bức ảnh chụp cùng Thu Hằng sau thời khắc đăng quang và chia sẻ: "Bức ảnh chụp vội của 2 chị em, khi cô nàng bên cạnh đang "tám" chuyện vui gì đó với á quân Quốc Anh. Trong các bức ảnh chụp cùng 3 bạn nam sau khi chương trình kết thúc, Hằng không đội vòng nguyệt quế. Cả nhóm vẫn trò chuyện vui vẻ, cười đùa bên nhau như... không có gì xảy ra. Olympia là vậy. Phút trước có thể vừa là đối thủ giành nhau từng điểm một, phút sau đã vỗ vai "tao, mày" tíu tít rồi".

Diệp Chi giãi bày, tại chương trình này, cô cùng bạn dẫn thường khuyến khích các thí sinh hãy thả lỏng, thoải mái.

"Nếu buồn cứ khóc, khi vui cứ cười, khát thì cứ... xin uống nước trên sóng truyền hình, không sao cả. Thấy lúc đứng khó suy nghĩ quá thì ngồi hẳn trên sàn mà tính cho ra đáp án... Olympia bao nhiêu năm nay đã chủ động tạo ra bầu không khí thoải mái, gần gũi, thân thuộc để khuyến khích các bạn trẻ cứ là chính mình", Diệp Chi chia sẻ.

Về hành động ăn mừng chiến thắng bị chỉ trích của Thu Hằng, nữ MC cho biết: "Để thắng và thắng thuyết phục thì kiến thức thôi chưa đủ. Thực sự cần cả tinh thần "thép". Thế thì chúng ta mới phải đợi tới tận 9 năm để lại có một bạn nữ đăng quang.

Nếu Hằng không quyết đoán, mạnh mẽ, không bộc phát, bản năng như thế, chắc gì vòng nguyệt quế năm nay đã thuộc về em. Cú bấm chuông ghi số điểm 80 ở phần thi "Vượt chướng ngại vật" cũng phần nhiều là bộc phát. Quyết định chỉ trong tích tắc, giây phút đó nào ai kịp nghĩ nhiều.

Rất khó để bắt một cô gái còn rất trẻ lại có cá tính mạnh phải hành xử theo kiểu tinh tế. Sự tinh nhạy ấy cần rất nhiều trải nghiệm trong đời. Nhiều người lớn đến tuổi U40 như mình và hơn nữa còn cư xử hết sức vụng dại thì với người trẻ đáng tuổi con cháu, có là gì".

MC Diệp Chi và Thu Hằng chung khung hình.

Theo MC Diệp Chi, cô bé 17 tuổi đã phải đối mặt với nhiều áp lực trong suốt quá trình thi nên việc bùng nổ cảm xúc khi chiến thắng là điều quá bình thường.

"Trong thời khắc ấy, sau bao dồn nén của những lo lắng, căng thẳng, áp lực, nếu vui đến muốn hét lên cho cả thế giới biết thì sao phải kìm, phải giấu? Các bạn bằng tuổi hãy thử một lần đặt mình vào vị trí của cô gái ấy để cảm nhận… Có khắt khe, khó tính mà nhắc nhở, góp ý thì cô bé sẽ tiếp thu thôi. Đằng này thành "ném đá" hội đồng, dùng từ ngữ nặng nề thì theo mình là rất thiếu văn minh và rất ác", nữ BTV của VTV nhấn mạnh.

Sau cuộc thi, chứng kiến Thu Hằng nhận những chỉ trích không đang có, Diệp Chi cảm thấy cô cần có trách nhiệm bảo vệ nữ quán quân: "Cuộc thi gay cấn kết thúc, lẽ ra người chiến thắng phải được sống trong men say ngất ngây hạnh phúc thì giờ lại phải lên báo thổ lộ là em thấy chạnh lòng, tổn thương... Lý do chỉ là vì vài ba động tác ăn mừng chẳng ảnh hưởng tới ai trên sóng truyền hình. Liệu có đáng? Rồi sau này còn ai dám "hết mình" nữa? Thể hiện cảm xúc, dẫu thái quá còn hơn là gặp chuyện vui đấy, có chuyện buồn đấy mà cứ phải lạnh te, không dám thể hiện gì".

Cuối bài viết bộc bạch của mình, MC Diệp Chi cũng đưa ra cảm nhận của riêng mình với nhà vô địch năm 2020: "Với bản lĩnh và sự cứng cỏi vốn có, mình tin Hằng sẽ sớm vượt qua chuyện này để tiếp tục theo đuổi ước mơ em ấp ủ".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mc-diep-chi-len-tieng-khi-quan-quan-duong-len-dinh-olympia-2020-bi-chi-trich-a339843.html