Ngọc Quỳnh thắng lớn tại Cánh diều 2019: Hồi hộp, hạnh phúc, vẫn muốn diễn thêm vai phản diện


Thứ 3, 12/05/2020 | 13:33


Cùng sự kiện

Cặp đôi Ngọc Quỳnh – Hồng Diễm của “Hoa hồng trên ngực trái” vừa giành những giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải Cánh diều 2019.

Cặp đôi Ngọc Quỳnh – Hồng Diễm của “Hoa hồng trên ngực trái” vừa giành những giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải Cánh diều 2019.

Ngày 12/5, Hội Điện ảnh Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải Cánh diều 2019 tại trụ sở của hội thay vì tổ chức lễ trao giải hoành tráng như mọi năm.

Ở mảng phim truyền hình, diễn viên Ngọc Quỳnh với vai Thái trong phim “Hoa hồng trên ngực trái” đã nhận giải Cánh diều vàng cho hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc".

Ngọc Quỳnh được ghi nhận về diễn xuất khi thể hiện vai Thái trong "Hoa hồng trên ngực trái".

Diễn viên Ngọc Quỳnh hồ hởi chia sẻ niềm hạnh phúc bất ngờ mình vừa nhận được: “Nói gì thì nói, đây thực sự là một bất ngờ cực kỳ lớn với tôi. Từ giai đoạn được đề cử cho đến khi chấm giải, bản thân tôi đều không hay biết một chút nào. Cho đến ngày hôm qua (11/5), tôi mới được Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) gửi giấy mời đến dự lễ trao giải Cánh diều 2019.

Trong lễ trao giải, khi được xướng tên cho giải “Nam diễn viên xuất sắc” thì rất nhiều cảm xúc trỗi dậy trong tôi. Hồi hộp, vui vẻ, hạnh phúc… rồi cảm thấy xúc động khi những công sức lao động, cống hiến của mình đã đạt được thành quả hôm nay”.

Trong lĩnh vực truyền hình, đây là giải thưởng lớn về diễn xuất đầu tiên của diễn viên Ngọc Quỳnh.

Tôi nghĩ diễn viên nào cũng vậy thôi. Mình có được một bộ phim hay hoặc có một vai diễn tốt thì đã rất thích rồi nhưng khi đạt được giải thưởng về diễn xuất như giải Cánh diều thì cảm giác như thể được chứng minh, như “đóng đinh, đóng cột” là nhân vật ấy đã được công nhận, có thể gọi là xuất sắc rồi. Từ chiều đến giờ tôi vẫn bồi hồi, vẫn chìm đắm trong sự vui vẻ trong thời điểm nhận giải”, nam diễn viên giãi bày.

Càng đặc biệt hơn khi vai Thái trong phim “Hoa hồng trên ngực trái” là vai phản diện hiếm hoi trong nghiệp diễn của Ngọc Quỳnh.

Anh tâm sự: “Với một người diễn viên, để có một nhân vật mình thực sự thích là không hề dễ. Dù là vai chính, vai phụ hay phản diện, chính diện gì cũng vậy, khi đó là nhân vật có đất diễn, phù hợp với hoàn cảnh và những gì mình muốn biểu đạt đã là rất mừng rồi.

Vai Thái trong “Hoa hồng trên ngực trái” có thể bị mọi người nói là phản diện. Tuy nhiên tôi cho rằng với một diễn viên thì được thử sức ở cả vai phản diện lẫn chính diện là ước mở của nhiều người chứ không riêng gì tôi.

Trước đó, khi phim lên sóng, tôi đã cảm nhận được phần nào về sự thành công của vai diễn này nhưng không ngờ phim được gửi đi dự thi và cuối cùng lại có giải cho cả diễn viên nam và nữ”.

Ngọc Quỳnh không ngại thử sức với vai phản diện.

Nam diễn viên khẳng định, nếu có cơ hội, anh vẫn sẽ nhận những vai phản diện. “Đương nhiên, không có vai nào giống với vai nào cả. Nhân vật chính diện cũng có nhiều kiểu chính diện, phản diện cũng thế, tôi không ngại thử sức trong nhiều dạng vai, thậm chí còn muốn diễn thêm nhiều vai phản diện nữa”, nam diễn viên bày tỏ.

Ngọc Quỳnh cũng tiết lộ, anh vừa từ lễ trao giải trở về và đã nhận được lời chúc mừng từ bà xã. Trong thời gian quay “Hoa hồng trên ngực trái” và cả khi phim lên sóng, anh nhận được nhiều lời động viên từ vợ khi đã “can đảm” nhận một vai diễn bị “ghét hội đồng”.

Giải thưởng này là niềm vui của nghệ sĩ cộng hưởng niềm hạnh phúc của gia đình”, Ngọc Quỳnh hạnh phúc chia sẻ.

Bộ phim "Hoa hồng trên ngực trái" nhấn mạnh vào chủ đề nữ quyền, mang đến cái nhìn đa chiều về người phụ nữ trong gia đình ở xã hội hiện đại. Chính vì thế, phim khắc họa nên hình ảnh Thái - nam chính ích kỷ, chỉ nghĩ cho bản thân, bất chấp tình nghĩa, lương tâm và những giá trị đạo đức để rồi lột tả số phận từng người phụ nữ xoay quanh anh ta.

 Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoc-quynh-thang-lon-tai-canh-dieu-2019-hoi-hop-hanh-phuc-van-muon-dien-them-vai-phan-dien-a323128.html