+Aa-
    Zalo

    “Nữ hoàng phòng trà” Lệ Quyên: Chi 30 tỷ làm liveshow để xứng đáng với nghệ sĩ Việt Nam

    ĐS&PL Với Lệ Quyên, vật chất là ngoài thân, danh xưng là được khán giả trao tặng nên chị chẳng đao to búa lớn. Chị chẳng thích nói cũng chẳng muốn khoe chỉ âm thầm làm.

    Với Lệ Quyên, vật chất là ngoài thân, danh xưng là được khán giả trao tặng nên chị chẳng đao to búa lớn. Chị chẳng thích nói cũng chẳng muốn khoe chỉ âm thầm làm. Đối diện áp lực của danh xưng người nổi tiếng, chị không lên tiếng phân bua cũng chẳng có nhu cầu giải toả cùng ai, bởi chị không thích những câu chuyện “dị bản”. Trong cuộc trò chuyện với PV báo ĐS&PL chị đã có những chia sẻ thẳng thắn về cuộc sống phía sau ánh hào quang.

    Nữ ca sĩ Lệ Quyên đang ráo riết chuẩn bị cho Q Show 2.- Ảnh: Gia Bảo

    Đừng sắc sảo để gia đình lúc nào cũng như núi lửa

    - Hiện tại, cuộc sống hôn nhân của chị có ổn không?

    Khi chúng ta muốn bước những dài thì cái gì sai ta sửa, cái gì chưa đúng ta thay đổi. Trong cuộc sống vợ chồng là như thế. Hiện tại, vợ chồng tôi quá ổn. Sao lại là quá ổn là vì nó chưa có gì bất ổn. Giờ nó còn được sắp xếp hợp lý hơn nên quá ổn.

    - Đang có tin đồn hôn nhân của chị bị rạn nứt. Anh chị có biết về điều này không?

    Nói thật, Quyên và chồng đã nghe được tin đồn rạn nứt. Quyên thấy mọi người đồn thế ác quá. Quyên và chồng vẫn hoàn toàn bình thường. Đôi khi, Quyên thấy tội cho anh ấy, khi anh thường xuyên xuất hiện cùng vợ thì bị người nói, “sao không làm việc mà lúc nào cũng kè kè bên vợ”, “sợ mất hay sao mà suốt ngày bên cạnh”. Khi vợ đã cứng cỏi muốn tách ra thì bị nói “hôn nhân rạn nứt”.

    Chồng Quyên là một người đàn ông rất tuyệt vời. Anh ấy đã vì Quyên mà hy sinh rất nhiều. Vì Quyên mà anh phải sắp xếp lại công việc của mình sao cho hợp lý. Giờ Quyên đã cứng cỏi nên muốn anh ấy có thời gian thêm cho công việc của mình.

    Trên bầu trời có hàng ngàn ngôi sao nhỏ góp cho một ngôi sao lớn hơn lấp lánh. Bản thân Quyên cũng thế, cũng có nhiều ngôi sao nhỏ sẵn sàng lùi lại để Quyên toả sáng và một trong những ngôi sao như thế chính là chồng.

    - Trước tin đồn hôn nhân rạn nứt, bố mẹ hai bên có lo lắng không, thưa chị?

    Hai vợ chồng có trò chuyện với nhau về tin đồn. Nếu nghệ sĩ không chịu được áp lực về tin đồn thì không thể là người nổi tiếng. Bố mẹ hai bên không để tâm đến tin đồn rạn nứt. Bởi cả hai gia đình đều hiểu khi cả hai chưa nói thì chỉ là nhảm nhí.

    Bản thân Quyên nghĩ rằng cuộc sống bình yên hay giông tố là do mình lựa chọn. Quyên biết bản thân không có khả năng đương đầu sóng gió nên luôn tự nhủ phải tiết chế cảm xúc, điều chỉnh hành vi để luôn bình an.

    - Người ta vẫn nói tình yêu nào rồi cũng sẽ đến lúc nguội lạnh. Anh chị thì sao có nguội lạnh theo thời gian?

    Quyên là người phụ nữ có quan điểm hơn khác với những người phụ nữ khác. Với Quyên, một người để mình có thể gắn kết phải là người bản thân Quyên thấy đủ tin cậy. Trong cuộc sống lứa đôi, khi quyết định đến với một người đàn ông, thì cả mình và họ phải có cảm giác nắm bắt được nhau. Nắm bắt được nhau là điều không đơn giản nhưng Quyên đã làm được. Đó chính là lý do vì sao đến tận giờ phút này, Quyên và chồng luôn tin tưởng nhau.

    Say đắm yêu thương trong tình yêu là phải có, khi hết tình yêu thì không điều gì còn ý nghĩa nữa. Nhưng, tình yêu đối với cuộc sống gia đình sẽ thay đổi theo mỗi giai đoạn. Nó vẫn là tình yêu nhưng được thể hiện bằng một hình thức khác chứ không phải kiểu nhớ nhung cồn cào, lúc nào cũng nhìn điện thoại để nhắn tin cho nhau mà sẽ là bạn của nhau. Khi ấy, cả hai sẽ bước qua cái ngưỡng thường tình của tình yêu và hy sinh vì nhau. Đó chính là gia đình.

    Trong sự nghiệp và cuộc sống, Quyên và ông xã đã sắp xếp mọi thứ để đạt được cảnh giới ấy. Hai bên tạo cho nhau sự thoải mái nhưng vẫn hỗ trợ cho nhau. Đó chính là yếu tố nuôi dưỡng cảm xúc để đi được với nhau bền lâu.

    - Quan sát chị và ông xã, ai cũng nhìn thấy sự khác biệt. Điều này có gây bất lợi trong cuộc sống hôn nhân?

    Trong cuộc sống hôn nhân phải có sự khác biệt thì mới có thể bổ sung cho nhau. Nếu 2 người quá giống nhau thì thành ra đẩy nhau. Vậy nên, muốn bổ sung cho nhau, hỗ trợ nhau thì sự khác biệt về tính cách và biết hy sinh vì nhau là mẫu số chung lớn nhất. Quyên là một người quyết liệt, hoạt nào và cởi mở nếu anh ấy cũng như thế thì sẽ nát nhà.

    Hai người cùng nói thì ai sẽ nghe, nên anh ấy phải kiệm lời. Anh ấy phải để Quyên nói, khi cần anh ấy mới nói thì tự dưng câu chuyện giữa hai người có sự uyển chuyển. Hai người cùng gay gắt, cùng sắc sảo và đưa ra luận điểm, Quyên đảm bảo trong gia đình lúc nào cũng như núi lửa.

    Mới đầu, Quyên thấy khó chịu khi mình toàn nói còn anh ấy thì không nói gì, giờ Quyên mới nghĩ đó là lựa chọn đúng. Người đàn ông phải có sự điềm đạm nhất định trước người phụ nữ có nhiều lửa như mình.

    - Anh chị luôn song hành cùng nhau, điều đó có thể khiến đối phương ngột ngạt?

    Đi với nhau nhưng không có gì khó thở cả, không ai có thể làm cho Quyên khó thở được hết. Quyên không bao giờ chịu đựng sự khó thở nào từ bất kỳ đối tượng nào. Chồng mà làm khó thở thì sống làm sao được. Người ta đi gần mình không có nghĩa là người ta làm mình khó thở, nếu người ta muốn gây áp lực cho mình thì kể cả khi không đi cùng họ vẫn biết cách làm cho mình mệt mỏi.

    Khoảng cách ở đây không phải là gần nhau hay xa nhau mà là cách ứng xử, tư duy sống. Nếu người ta không cần nhau thì đi cùng vẫn sẽ như thế. Vợ chồng Quyên là cặp đôi thẳng thắn để có thể thỏa thuận những điều cần thiết, giúp hai bên cảm thấy thoải mái khi ở cạnh nhau.

    Ảnh: Gia Bảo.

    Không phải là đại gia trong showbiz

    - Hai mươi năm gắn bó với làng giải trí, cô gái ngây thơ thuở xưa giờ thế nào?

    Quyên phải thú nhận, bản thân dù hoạt động trong ngành giải trí đã 20 năm nhưng Quyên lại không có tính bon chen, ganh đua hay tự gây áp lực phải đạt được điều gì đó cho bản thân. Như chị biết đấy, 10 năm đầu, Quyên là một ca sĩ vô danh và bình chân như vại với điều đó. Nói thật, Quyên có tính cách an phận của một người công chức. Quyên không phải là kiểu người thích sóng gió. Tính cách đó đã ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của Quyên.

    - Có vẻ như chị là người yếu đuối?

    Nói thế không có nghĩa là Quyên là người yếu đuối đâu. Quyên cũng kiên cường lắm. Quyên không dám nói cuộc sống của mình là trọn vẹn, vì điều đó là không thể. Quyên tin, chẳng ai dám mạnh miệng tuyên bố cuộc sống của mình trọn vẹn, đủ đầy. Quyên cũng phải chịu đựng những áp lực và có những hối tiếc.

    Tuy nhiên, Quyên không muốn để ai biết mình đang đau khổ. Quyên cũng không muốn để ai nhìn thấy mình đang suy sụp. Quyên luôn nỗ lực để giấu nó đi, để nó trôi ngược vào bên trong. Với việc nén lại như thế, nếu không có âm nhạc có thể Quyên đã phải vào khoa tâm thần. Rất may, âm nhạc đã trở thành phương tiện để Quyên giải toả áp lực cho chính mình.

    Cuộc sống của người nghệ sĩ không hề đơn giản. Quyên cũng giống như nhiều nghệ sĩ khác, phải đối diện với rất nhiều điều, từ những sản phẩm âm nhạc chỉn chu cho đến chuyện đời từ bị quan tâm quá mức.

    Khi gặp vấn đề mình phải tự đương đầu để xử lý chứ không phải đi kêu than với người nọ người kia rồi người nọ truyền người kia, có khi lại còn sinh ra dị bản. Câu chuyện từ nhỏ lại trở thành phức tạp. Quyên đã chứng kiến điều đó nhiều rồi nên luôn cố gắng giải quyết nó một cách âm thầm. Rất may mắn là trong cuộc sống Quyên không gặp nhiều vấn đề lớn.

    - Kỷ niệm 20 năm ca hát, Lệ Quyên gây sốc khi quyết định đầu tư 30 tỷ đồng để làm liveshow. Có phải chị muốn chứng minh mình là đại gia trong showbiz?

    Không hoàn toàn không. Tôi chẳng khẳng định điều gì cả. Tôi chỉ đang nỗ lực để có được sản phẩm âm nhạc chỉn chu nhất có thể. Quyên không bao giờ muốn nói về vật chất, bởi đó là những thứ được khán giả ban tặng và nó là vật ngoài thân. Thực ra, Quyên ăn mặc chỉn chu chỉ để mình đẹp hơn nhắm thảo mãn sự ngưỡng mộ của khán giả.

    - Con số 30 tỷ đồng rất lớn thưa chị, đâu phải ai cũng dám bỏ ra số tiền đó để làm liveshow?

    Với Q show 2, Quyên áp lực vô cùng. Con số 30 tỷ không hề nhỏ, nó đặt áp lực rất lớn cho Quyên và ê-kíp. Có lẽ, nhiều người nghĩ rằng phải lãi nhiều lắm mới dám bỏ ra ngần ấy tiền để làm liveshow nhưng không phải vậy. Quyên là người rất chỉn chu với điều mình làm, đặc biệt là với các sản phẩm âm nhạc.

    Ở thời đại 4.0, một sản phẩm âm nhạc dễ dàng được khán giả quốc tế tiếp nhận, thế nên Quyên không muốn làm xấu hai tiếng Việt Nam bằng một sản phẩm cẩu thả. Có thể, nhiều người nghi ngờ về điều này nhưng quả thật Quyên thấy mình có trách nhiệm với hai tiếng Việt Nam, mình phải làm cho xứng đáng với cụm từ nghệ sĩ Việt Nam.

    Lệ Quyên muốn thực hiện một liveshow cho xứng đáng với danh xưng nghệ sĩ Việt Nam. - Ảnh: Gia Bảo.

    - Nói gì thì nói, lợi nhuận vẫn là yếu tố không thể không tín đến. Tiền dù không là phải là mục đích sống nhưng nó là phương tiện. Với con số 30 tỷ đồng, chị làm gì để tạo sự khác biệt cho Q show?

    Một mình Quyên sẽ hát tất cả các bài trong liveshow. Đây là một quyết định không hề dễ với Quyên. Thực ra, tạo sự khác biệt quả là điều không dễ, chẳng biết làm gì để khác biết. Bản thân sự khác biệt là nó phải đặc biệt.

    Điều may mắn là thời điểm nay Quyên vẫn còn tràn đầy nhiệt huyết và thể lực thì cũng đã rèn luyện suốt 20 năm. Quyên rất chăm hát phòng trà, mỗi đêm hát cũng hơn 20 bài. Quyên đã làm việc đó như cơm bữa nên có thể nói, Quyên làm việc đó một cách thường xuyên. Vì vậy, Quyên đủ tự tin sẽ hoàn thành việc một mình hát toàn bộ liveshow. Vì một mình gánh hết nên Quyên sẽ có màn thay quần áo ngay trên sân khấu, thay trực diện luôn không có sự che chắn nào cả.

    - Chị hát khá nhiều thể loại nhạc. Chị thay đổi vì cảm thấy đã đến độ chín hay đơn giản là muốn đáp ứng thị hiếu khán giả?

    Đến với dòng nhạc nào thì đầu tiên mình phải biết nó có phù hợp với bản thân không đã. Bởi nếu không hợp sẽ không bị lệch đường, mà lệch đường thì sai lầm sẽ kinh khủng lắm. Vì vậy, Quyên luôn nhắc nhở bản thân phải đi đúng đường. Thị hiếu khán giả cũng là một yếu tố nhưng nó không phải là điều quyết định.

    - Được trao danh xưng “Nữ hoàng phòng trà”, chị đón nhận nó thế nào?

    Danh xưng nào đi chăng nữa thì đó cũng là do mọi người yêu quý mình trước và mình phải xứng đáng với nó thì mọi người mới trao danh xưng ấy.

    - Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

    Lê Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hoang-phong-tra-le-quyen-chi-30-ty-lam-liveshow-de-xung-dang-voi-nghe-si-viet-nam-a299687.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan