Thanh Lam lên tiếng sau sự cố 2 lần bị nhầm tên trên truyền hình


Thứ 2, 13/03/2017 | 02:30


Cùng sự kiện

Mặc dù bị nhầm tên "Thanh Lam" thành "Tham Lam" trên truyền hình tới hai lần liền, nữ ca sĩ vẫn có phản ứng rất đáng ngưỡng mộ.

Mặc dù bị nhầm tên "Thanh Lam" thành "Tham Lam" trên truyền hình tới hai lần liền, nữ ca sĩ vẫn có phản ứng rất đáng ngưỡng mộ.

Tuần qua, khi chương trình "Đêm nhạc Trên đỉnh Phù Vân" của nhạc sĩ Phó Đức Phương được phát sóng trên VTV, phần trình diễn của Thanh Lam đã bị hiện nhầm tên hai lần.

Trong cả phần đơn ca và song ca với nam ca sĩ Tùng Dương, tên của Thanh Lam đều bị biên tập nhầm thành "Tham Lam". Sau khi phát hiện ra sự nhầm lẫn này, rất nhiều khán giả của chương trình đã lên tiếng.



Còn về phần Thanh Lam, sau khi biết chuyện, nữ Diva đã có những dòng chia sẻ khá chân thành, bao dung và thú vị trên trang cá nhân của mình.


Thanh Lam gửi lời cảm ơn tới những khán giả đã quan tâm tới chị, đồng thời cho biết chị đã nhận được lời xin lỗi từ nhà đài. Đồng thời, Thanh Lam cũng tiết lộ câu chuyện ý nghĩa đằng sau cái tên của mình:

"Một lần nữa bày tỏ lòng biết ơn đến sự quan tâm và yêu mến của quý vị dành cho Thanh Lam. Đây là một lỗi biên tập đã thay chữ NH thành chữ M; và tôi đã ghi nhận lời xin lỗi từ đài truyền hình.

Nhân đây thì cũng xin được chia sẻ một câu chuyện về ý nghĩa của cái tên Thanh Lam mà tôi được ba mình đặt cho.Nhạc Sỹ Thuận Yến và nghệ sỹ Thanh Hương đã phôi thai tôi trong dãy Trường Sơn xanh mướt dưới mưa bom bão đạn. Mẹ tôi quê ở Nghệ Tĩnh cũ; nơi có dòng sông Lam; cây cầu Bến Thuỷ đã đi vào huyền thoại. Ba tôi đã yêu cảnh; yêu người để rồi ưu ái đặt cho con gái cái tên với ý niệm sâu sắc về tình yêu quê hương xứ sở. Thanh Lam là hình ảnh về một dòng sông êm đềm nơi nối liền giữa rừng xanh và biển bạc.

Nhờ có tình yêu thương của khán giả; đồng nghiệp và các kênh truyền thông đại chúng mà cái tên Thanh Lam đã ở trong lòng mọi người để khi ai đó viết sai thì được cả cộng đồng lưu ý để sửa lại cho đúng".

Thanh Lam cũng tỏ ra khá bình tĩnh và bao dung trước sự cố không mong muốn của nhà đài trong khâu biên tập, và cho rằng đã là con người, đôi khi sai lầm là điều khó tránh khỏi, nên biết thông cảm và tha thứ cho nhau.

"Trong cuộc sống; chúng ta hướng tới tiêu chuẩn cao nhất nhưng khi có điều không như ý thì chúng ta được phép lựa chọn thái độ phù hợp nhất. Gần đây ở các cuộc trao giải Oscar hay hoa hậu quốc tế đều có những sự nhầm lẫm; hay sai sót; thế mới hiểu được sự căng thẳng và áp lực trong công việc của các đơn vị truyền thông trong một xã hội sôi động và náo nhiệt dù ở cấp độ quốc gia hay quốc tế. Tôi đã luôn nghĩ đến danh ngôn của đại văn hào Voltaire mỗi khi ai đó viết sai; nghĩ sai hay nói sai về mình:

"Chúng ta đầy khiếm khuyết và sai lầm; hãy để chúng ta cùng tha thứ cho sự nực cười của nhau - đó là luật đầu tiên của tự nhiên.

We are all full of weakness and errors; let us mutually pardon each other our follies - it is the first law of nature."

Voltaire" - Thanh Lam thấm thía chia sẻ.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-lam-len-tieng-sau-su-co-2-lan-bi-nham-ten-tren-truyen-hinh-a183882.html