Tiên Nguyễn: Tôi quá may mắn khi được đưa về Việt Nam, chữa trị kịp thời


Thứ 6, 03/04/2020 | 08:21


Cùng sự kiện

Tiên Nguyễn chia sẻ, cảm giác của cô khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất là sự vui mừng, an toàn và hạnh phúc khó tả, cô tự nhủ: "Mình đã được về đến Việt Nam rồi!".

Tiên Nguyễn chia sẻ, cảm giác của cô khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất là sự vui mừng, an toàn và hạnh phúc khó tả, cô tự nhủ: "Mình đã được về đến Việt Nam rồi!".

Tiên Nguyễn được xuất viện vào ngày 31/3.

Tiên Nguyễn (bệnh nhân Covid-19 thứ 32 ở Việt Nam), con gái của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và cựu diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên, đã chính thức xuất viện vào ngày 31/3, sau hơn 3 tuần điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh.

Thời điểm ấy, Tiên Nguyễn đã có chia sẻ khá xúc động. Cô viết: "Tôi đã hết bệnh và được xuất viện. Sinh con ra, lo lắng và hy sinh cho con lúc bình yên cũng như sóng gió là cha mẹ, mở rộng vòng tay đón con trở về trong lúc hoạn nạn là quê hương, là Tổ quốc Việt Nam".

Chia sẻ với báo Tổ Quốc, Tiên Nguyễn cho biết, điều đầu tiên cô muốn làm sau khi ra viện là ôm bố mẹ. Tuy vậy, hiện Tiên Nguyễn vẫn đang thực hiện lệnh cách ly xã hội thêm 14 ngày nữa mới chính thức đoàn tụ cùng gia đình.

Em chồng Tăng Thanh Hà thừa nhận, thời điểm biết được người bạn mình từng tiếp xúc đã được xác nhận là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam, cô và cả gia đình đều hết sức lo lắng.

Tiên Nguyễn nhiều lần điện thoại hẹn khám tại Trung tâm chuyên xử lý Covid-19 ở London (Anh) nhưng không được xét nghiệm mà chỉ nhận lời khuyên nên tự điều trị ở nhà. Dù đã đến tận nơi rồi khai báo là mình đã tiếp xúc với người đã được xác nhận dương tính, bản thân có nguy cơ lây nhiễm cao nhưng trung tâm vẫn tiếp tục yêu cầu cô về nhà cách ly do ở thời điểm ấy, Tiên Nguyễn chưa bị sốt.

Vài ngày sau, dù xuất hiện những triệu chứng nặng hơn như khó thở, ho liên tục, Trung Tâm chuyên xử lý Covid-19 vẫn đưa ra cho cô những câu hỏi như cũ và yêu cầu Tiên Nguyễn chờ đợi.

Trước tình hình này, cha mẹ Tiên Nguyễn hết sức lo lắng và thức trắng đêm trắng đêm làm việc liên tục với các đối tác trong ngày thứ 7 (7/3) để thuê máy bay đưa cô về nước.

Tiên Nguyễn nhớ mãi câu nói của cha cô lúc ấy: "Cho dù chi phí có đắt đỏ như thế nào đi chăng nữa, ba cũng nhất quyết phải đưa con về một cách an toàn cho con và cho mọi người".

Ái nữ của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, thời điểm về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh), cô cảm nhận một sự vui mừng, an toàn và hạnh phúc khó tả, cô tự nhủ: "Mình đã được về đến Việt Nam rồi!".

Trong quá trình chuyên cơ đáp xuống sân bay cho đến khi được đưa đến khu cách ly rồi thực hiện xét nghiệm, Tiên Nguyễn nhận thấy được các cơ quan y tế đã áp dụng một quy trình rất nghiêm ngặt để tránh lây nhiễm.

"Mặc dù đã chuẩn bị tinh thần nhưng khi nhận tin các bác sĩ xác nhận kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, tôi vẫn khó chấp nhận được. Tôi bối rối và lo lắng dâng tràn, hàng loạt câu hỏi xuất hiện trong đầu: "Liệu tình trạng của mình có quá trễ, quá nặng không?", "Ba mẹ chắc sẽ buồn và lo lắng lắm đây?",...

Nhưng khi vào phòng áp lực âm ở bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh, nhìn thấy sự nhiệt tình chăm sóc, hỏi han tận tình của các bác sĩ, tôi cảm thấy rất thoải mái, an toàn và yên tâm.

Suốt khoảng thời gian đó, ba mẹ cũng liên tục gọi điện động viên tinh thần, và nhất là ba luôn pha trò đùa giỡn để tôi lấy lại tinh thần. Nhưng tôi biết rõ trong lòng ba là cả một nỗi buồn lo cho con gái", Tiên Nguyễn chia sẻ.

Trong 3 tuần điều trị, Tiên Nguyễn nhận được sự chăm sóc tận tình của đội ngũ y bác sĩ. Bên cạnh đó, cô cũng có những bữa ăn đủ chất ở bệnh viện nên không hề sụt cân.

Tiên Nguyễn bày tỏ lòng biết ơn đến đội ngũ y tế đã chăm sóc cô trong thời gian điều trị Covid-19.

Trải qua sự việc lần này, Tiên Nguyễn thấy biết ơn và trân trọng nhiều thứ trong cuộc sống. Đồng thời, cô cũng cảm nhận sâu sắc hơn về tình cảm ruột thịt, tình nghĩa quê hương...

"Tôi quá may mắn khi được đưa về Việt Nam, được chữa trị kịp thời. Vì vậy, tôi muốn làm nhiều việc có ý nghĩa hơn cho cộng đồng, những người kém may mắn hơn mình", Tiên Nguyễn trải lòng.

Theo VnExpress, Tiên Nguyễn đã được bổ nhiệm chức vụ phó Tổng giám đốc phát triển thị trường thời trang cao cấp tại tập đoàn của gia đình vào tháng 12/2019.

Việc cô có mặt tại các Tuần lễ Thời trang ở châu Âu hồi tháng 2 vừa qua là để dẫn đầu nhóm mua hàng của công ty đi làm việc với các thương hiệu, lên kế hoạch ngân sách và chọn mua những bộ sưu tập mới phù hợp với thị trường Việt Nam.

Trước đó, Tiên Nguyễn cũng đang bận rộn để hoàn thành khóa học Thạc sĩ Quản trị Hàng không (City University of London).

Hiện tại, cô còn điều hành quỹ từ thiện của tập đoàn gia đình. Trước mắt, nguồn tiền trong quỹ này tập trung tối đa vào việc chống dịch và nhiều tiêu chí từ thiện khác.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-nguyen-toi-qua-may-man-khi-duoc-dua-ve-viet-nam-chua-tri-kip-thoi-a318072.html