Những cảnh quay mạo hiểm khiến Thành Long suýt bị "tử thần" đón đi


Thứ 2, 21/09/2020 | 13:10


Cùng sự kiện

Những pha hành động mạo hiểm nhưng không dùng người đóng thế đã khiến Thành Long dính phải chấn thương nặng, thậm chí có lần suýt bị "tử thần" đón đi.

Những pha hành động mạo hiểm nhưng không dùng người đóng thế đã khiến Thành Long dính phải chấn thương nặng, thậm chí có lần suýt bị "tử thần" đón đi.

Thành Long là diễn viên "chăm" tự mình thực hiện những cảnh hành động mạo hiểm nhất thế giới.

Thành Long thực sự đã dành cả cuộc đời mình, thậm chí là liều mạng cho sự nghiệp đóng phim hành động. Nhiều phân cảnh hành động nguy hiểm trong phim khiến khán giả tưởng rằng đã lợi dụng kỹ xảo, nhưng thực tế là Thành Long tự nhập vai và không cần đóng thế.

Sự gan dạ và liều mạng trong điện ảnh của Thành Long không ít lần đẩy anh đến gần "Quỷ môn quan", thậm chí nam diễn viên sinh năm 1954 sau khi thực hiện cảnh quay cũng tỏ rõ sự sợ hãi và "không dám thực hiện lại lần nào nữa".

Video Thành Long trượt xuống từ tòa nhà 21 tầng trong phim "Tôi là ai?".

Ví dụ như từ sau khi hoàn thành bộ phim Kế hoạch Baby, Thành Long hiếm khi thử sức với những pha hành động mạo hiểm. Đó là bởi trong phim, siêu sao võ thuật đã có phân cảnh trực tiếp nhảy từ tầng cao nhất xuống máy lạnh của nhà người khác ở tầng dưới cùng. Xem thì tưởng như khá đơn giản nhưng thực sự rất nguy hiểm.

Hay cảnh quay Thành Long trượt xuống từ tòa nhà 21 tầng trong bộ phim "Tôi là ai?", khiến làng điện ảnh thế giới "không tin nổi". Đây cũng là cảnh nguy hiểm bậc nhất trong ngành điện ảnh thế giới. Mặt phẳng nghiêng có độ cao 45 độ, rất dễ xảy ra sai sót nguy hiểm tính mạng.

[presscloud]17069[/presscloud]

Video cảnh quay khiến Thành Long đến gần "Quỷ môn quan" nhất. Nguồn: QQ

Cảnh quay khiến Thành Long tiến gần "Quỷ môn quan" nhất là khi ông ngã từ trên cây xuống trong một phân cảnh của phim "Long huynh hổ đệ".

Dù mức độ nguy hiểm có thể không bằng những lần đu trực thăng hay trượt xuống từ tòa nhà cao ốc, nhưng cảnh quay chỉ vỏn vẹn mười mấy giây này lại khiến Thành Long bị rạn xương sọ, vĩnh viễn để lại một lỗ trong đầu.

Được khắp thế giới tán dương vì diễn xuất, song Thành Long lại bị liệt vào danh sách đen của các công ty bảo hiểm. 

Theo Sohu, Thành Long đang là người giữ kỷ lục Guinness về "Diễn viên còn sống đóng nhiều cảnh mạo hiểm nhất", và "không có công ty bảo hiểm nào chịu bảo hiểm cho bộ phim của Thành Long, nếu trong phim đó ông tự mình thực hiện tất cả các cảnh nguy hiểm".

Thành Long nhận giải Oscar Thành tự trọn đời.

Có lẽ chính sự liều mạng đó cũng đã giúp cái tên Jackie Chan (nghệ danh của Thành Long) trở thành đại diện của điện ảnh Trung Quốc trong mắt bạn bè quốc tế và nhận được giải thưởng Oscar Thành tựu trọn đời.

Hoa Vũ (Theo Sohu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-canh-quay-mao-hiem-khien-thanh-long-suyt-bi-tu-than-don-di-a339725.html