NSND Minh Hòa "Thanh Minh": Những "xô xát" trong hôn nhân và giải mã chuyện "phim giả tình thật" với NSND Hoàng Dũng


Thứ 7, 30/05/2020 | 06:45


Trước khi nghỉ hưu, NSND Minh Hoà là Phó giám đốc nhà hát Kịch Hà Nội. Thời còn ở nhà hát, chị thành công ở cả vai bi và hài.

Trước khi nghỉ hưu, NSND Minh Hoà là Phó giám đốc nhà hát Kịch Hà Nội. Thời còn ở nhà hát, chị thành công ở cả vai bi và hài. Trong chương trình Gặp nhau cuối tuần, chị từng là một cặp với nghệ sĩ Minh Vượng đem tiếng cười đến cho mọi người. Và mỗi khi khắc đến chị, người ta luôn nhớ đến vai Trần Lệ Xuân trong phim Ông cố vấn nổi tiếng một thời...

Giải trí - NSND Minh Hòa 'Thanh Minh': Những 'xô xát' trong hôn nhân và giải mã chuyện 'phim giả tình thật' với NSND Hoàng Dũng

NSND Minh Hòa đang hướng dẫn sinh viên diễn xuất.

Thường bị bạn bè trêu là “người âm lịch”

NSND Minh Hòa sinh năm 1964, ở Hà Nội trong một gia đình có bố làm nghệ thuật. Bố chị là nghệ sĩ kèn clar- inette và saxophone Trần Đình Giang. Trong họ còn có Trần Mạnh Tuấn – con trai nghệ sĩ cải lương Tùng Ngọc – bác ruột Minh Hòa.

Minh Hòa tốt nghiệp lớp Diễn viên kịch nói trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội sau đó về nhà hát Kịch Hà Nội vào thời điểm hoàng kim của sân khấu. Chị theo nhà hát rong ruổi Bắc, Trung, Nam để diễn hết vở này tới vở khác. Với khuôn mặt đẹp và nét duyên mặn mà của cô gái Hà thành, Minh Hòa ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã được mời về các đoàn, tham gia đóng phim. Chị bảo: “Nghề diễn như vận vào mình, cứ lên sân khấu là diễn như “lên đồng” vậy. Tôi thấy may mắn khi mình sống trọn đời trong nghệ thuật, cho đến giờ khi hàng ngày đi dạy cho các em sinh viên trường Điện ảnh, tôi vẫn tự tin mang những kinh nghiệm của mình ra để truyền đạt cho các em”.

Mới đây, NSND Minh Hoà vào vai Chủ tịch Khuê trong phim truyền hình Tình yêu và tham vọng. Chia sẻ về vai diễn này với PV ĐS&PL, chị cho hay: “Từ khi vào phim Những người nhiều chuyện cách đây 3 năm, bây giờ tôi mới trở lại phim truyền hình, cũng không có gì bỡ ngỡ cả, tôi như về với ngôi nhà cũ của mình thôi. Vai diễn không quá dài nhưng tôi luôn cảm ơn khán giả vì đã yêu thương nhân vật của tôi.

Nhiều khi đọc bình luận của khán giả về vai Khuê mà tôi chảy nước mắt, vì thấy khán giả vẫn thương mình. Nhiều người nhắn tin cho thấy tôi trên truyền hình khiến tôi xúc động lắm. Trong phim, Chủ tịch Khuê là một người bên ngoài tỏ ra mạnh mẽ, nhưng bên trong lại là sự yếu đuối của một người đàn bà cô đơn. Bà ta “xù lông xù cánh” để trụ vững trên thương trường vì muốn bằng mọi giá phải giữ được công ty sau khi chồng mất. Bà ấy luôn bắt con phải theo ý mình để kế nghiệp và tiếp quản công ty. Tôi thích nhân vật này vì nhiều màu sắc. Tôi nghĩ, ở ngoài đời cũng có nhiều bà mẹ giống Khuê, vì quá yêu con mà muốn con phải làm theo ý mình. Trong phim là thế thôi, chứ ở ngoài, tôi luôn để con tự lựa chọn công việc của mình. Con làm theo ý mình muốn chứ không phải do cha mẹ áp đặt”.

Khi được hỏi, làm việc với các diễn viên trẻ trong phim Tình yêu và tham vọng, chị có cảm nhận thế nào? NSND Minh Hoà cho hay: “Các diễn viên trẻ hiện nay đều là những người rất giỏi, tôi thấy làm việc với các bạn ấy rất vui và nhiều năng lượng. Các bạn trẻ mang không khí trẻ trung, tươi mới vào phim nhất là Lã Thanh Huyền, cô ấy luôn làm cả đoàn phải cười vì những trò vui vẻ. Trong phim, tôi có làm việc cùng hai diễn viên miền Nam là Nhan Phúc Vinh và Diễm My, hai bạn ấy làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp. Tôi rất thích xem các chương trình truyền hình thực tế nên biết họ từ lâu. Đó là những diễn viên trẻ biết ứng xử và ngoan ngoãn”.

Ở tuổi gần 60 nhưng NSND Minh Hoà vẫn giữ được vẻ trẻ trung, tự tin, chia sẻ về bí quyết vẫn giữ được phong độ, “Bà cố vấn” cho hay: “Tôi sống dĩ hoà vi quý, tránh xô xát. Trên đời này ai ghét tôi thì ghét chứ tôi chẳng ghét ai bao giờ. Tôi rất quan tâm đến mọi người nhưng không ngồi lê đôi mách, bàn tán chuyện cá nhân của người khác. Vì vậy, tôi luôn cảm thấy nhẹ đầu. Cuộc sống của tôi giản dị lắm, sau khi đi dạy về, tôi chăm sóc gia đình, làm đẹp. Tôi thường bị bạn bè trêu là “người âm lịch” vì ít khi dùng mạng xã hội, nhưng tôi cảm thấy đó là việc có nhiều cái lợi hơn là cái hại”.

Giải trí - NSND Minh Hòa 'Thanh Minh': Những 'xô xát' trong hôn nhân và giải mã chuyện 'phim giả tình thật' với NSND Hoàng Dũng (Hình 2).


NSND Minh Hoà đang gây ấn tượng khi vào vai Chủ tịch Khuê phim Tình yêu và tham vọng. 

Ít khi xảy ra va chạm với chồng

Chia sẻ về gia đình, NSND Minh Hòa cho biết, ông xã chị là giảng viên nhiếp ảnh tại trường đại học Sân khấu - Điện ảnh. Chị chỉ có một người con trai duy nhất sinh năm 1991, đang du học cao học tại Australia. Minh Hòa vừa cười vừa kể rằng từ ngày con trai nước ngoài, nhiều người hay trêu chị và ông xã đang quay lại cuộc sống vợ chồng son. “Bà cố vấn” tâm sự, càng về già vợ chồng chị càng thấy đồng điệu, thấu hiểu nhau nhiều hơn. “Khi tình yêu qua đi là trách nhiệm và nghĩa vụ. Càng sống với nhau càng hiểu nhau sẽ thấy cuộc sống dễ chịu hơn khi về già”, NSND Minh Hòa bộc bạch.

Nói về tin đồn hai vợ chồng từng ly thân, NSND Minh Hoà cho hay: “Chúng tôi chưa bao giờ ly thân, đó chỉ là tin đồn. Cuộc sống của tôi vẫn bình lặng. Chỉ có điều, hai vợ chồng làm hai công việc khác nhau nên đòi hỏi nhà lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười thì rất khó. Còn chuyện giận nhau, có lúc không hiểu nhau nhà nào cũng có, tránh sao được, chúng tôi vẫn ở bên nhau”.

Chủ tịch Khuê của Tình yêu và tham vọng cho biết, tính của chị thẳng thắn và “hơi nam tính” nên ông xã cũng phải nhún nhường. “Già rồi mỗi người nhường nhau một câu, cho không khí gia đình vui vẻ và để con mình sau này còn lấy vợ chứ. Sống với nhau lâu nên khi thấy tôi to tiếng, ông xã cũng im lặng. Làm thế thì ít nhất con dâu tương lai sẽ thấy tôi cũng là người biết cư xử. Nếu cứ soi nhau như phim Sống chung với mẹ chồng thì khó sống lắm”.

Khi được hỏi, người ta vẫn đồn đoán chuyện chị và NSND Hoàng Dũng có tình cảm với nhau, chuyện này có đúng không? NSND Minh Hoà thành thật: “Tôi và anh Hoàng Dũng làm việc cùng nhau ở nhà hát Kịch Hà Nội nhiều năm. Khi anh Dũng là Giám đốc nhà hát Kịch Hà Nội thì tôi làm Phó giám đốc nên rất thân thiết. Chúng tôi còn đóng chung nhiều vở kịch, và phim truyền hình Cuồng phong nên chắc mọi người mới nghĩ vậy. Thực tế, anh ấy là một người anh của tôi, chúng tôi không có tình ý gì với nhau”.

Lạc Thành

Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật Chủ nhật số (21)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsnd-minh-hoa-thanh-minh-nhung-xo-xat-trong-hon-nhan-va-giai-ma-chuyen-phim-gia-tinh-that-voi-nsnd-hoang-dung-a325240.html