NSND thanh hoa hé lộ chuyên tình yêu ở tuổi U70: Từ bị gia đình chồng và hai con riêng phản đối đến được chiều chuộng như “công chúa”


Thứ 2, 29/06/2020 | 00:51


Cùng sự kiện

Là một nghệ sĩ ghi dấu ấn với nhiều ca khúc ghi dấu ấn mãi với thời gian như: Tàu anh qua núi, Làng lúa làng hoa, Tình yêu trên dòng sông quan họ...

Là một nghệ sĩ ghi dấu ấn với nhiều ca khúc ghi dấu ấn mãi với thời gian như: Tàu anh qua núi, Làng lúa làng hoa, Tình yêu trên dòng sông quan họ... Dù đã bước vào tuổi 70, NSND Thanh Hoa vẫn trẻ trung cả ngoại hình lẫn giọng hát. Bà mang vẻ đẹp nghệ sĩ bởi sự trẻ trung của tâm hồn, dồi dào năng lượng với nghề. Tuy nhiên, NSND Thanh Hoa khá kín tiếng trong chuyện tình yêu. Bà bảo, tình yêu với bà giờ như báu vật, đó là thứ quý giá mà cuộc sống mang lại cho bà sau nhiều đổ vỡ trong quá khứ...

Hình ảnh hạnh phúc trong đám cưới của NSND Thanh Hoa và chồng.

Bão táp tuổi thanh xuân, viên mãn lúc xế chiều

Cho dù đã nghỉ hưu rất lâu rồi nhưng gặp NSND Thanh Hoa không dễ, vì bà rất bận. Nếu không đi diễn thì bà sẽ dành thời gian chăm sóc khu vườn riêng.

Trước kia, vợ chồng NSND Thanh Hoa sống trong 1 căn nhà nhỏ, diện tích 45m2 nằm ở trung tâm Hà Nội nhưng sau đó bán đi và mua chung cư. Thế nhưng, lần đổi nhà này không gian vẫn không phù hợp với cách sống của gia đình vì quá ồn ào và bụi bặm nên vợ chồng bà quyết định tìm một mảnh đất xa nội thành để ở.

Hiện tại, cả gia đình NSND Thanh Hoa sống trong một căn biệt thự rộng rãi ở ngoại thành với đầy đủ sân vườn thoáng đãng, ngập tràn cỏ cây hoa lá, không khí vô cùng trong lành. Trong căn biệt thự xinh xắn ấy, tất cả các phòng đều được lắp tường kính. Ngồi ở bất kỳ góc nào cũng thấy cây xanh và ánh sáng chan hòa...

Cuộc sống dung dị, đời thường của gia đình NSND Thanh Hoa trong ngôi nhà vườn yên bình khiến ai cũng mơ ước.

Chia sẻ với PV ĐS&PL, NSND Thanh Hoa cho hay: “Thanh Hoa giờ vui sống điền viên, ở ngoại thành tránh xa khói bụi, ồn ào, con người thư thái hơn rất nhiều, tính tình của mình cũng nhẹ nhàng hơn. Nếu không có việc vào thành phố, hàng ngày tôi thứ dậy từ 5h sáng, tập thể dục và chăm sóc cây cối. Nhà cửa không quá cao sang nhưng với không gian hơn 1.000m2 tôi có thể trồng được các loại cây và rau củ quả.

Trong vườn nhà tôi bây giờ không thiếu bất kỳ loại cây ăn quả nào hết. Từ nhãn, ổi, mít, vú sữa, hồng xiêm, táo, nho... Và điều tôi hạnh phúc nhất là những người học sinh của tôi sống trên toàn thế giới, mỗi lần về Việt Nam họ lại mang cây quý về cho tôi trồng. Ông xã cũng rất chiều tôi nên để tôi làm những gì mình thích...”.

Ông xã của NSND Thanh Hoa là nghệ sĩ Tôn Thất Lợi, một người đàn ông điển trai và kém giọng ca Tàu anh qua núi 6 tuổi. Nhiều năm gần đây, bất kể sự kiện gì, dù trời nắng hay mưa, hai vợ chồng NSND Thanh Hoa đều đi cùng nhau. Tuy nhiên, chuyện tình yêu của hai người cũng có nhiều “dữ dội” mà như bà kể là “qua những vất vả, có những gập ghềnh thì tôi mới có một hạnh phúc viên mãn”.

“Khi tôi và ông ấy quen nhau, gia đình ông ấy phản đối quyết liệt vì họ lo con trai mình sẽ phải chịu một cuộc sống phức tạp với người phụ nữ đã ly dị chồng và 2 người con riêng. Thời điểm đó, bên nhà nội còn cử người giám sát, theo dõi tôi. Nhưng, chính ông xã là người đã thuyết phục gia đình, dùng tình yêu của hai chúng tôi để chứng minh rằng lựa chọn của mình là đúng. Thời đó, việc trái lời cha mẹ là kinh khủng lắm, nhưng chính ông xã là người trấn an Thanh Hoa. Ông ấy bảo, hai người cứ sống hạnh phúc là cha mẹ sẽ đồng ý thôi” – NSND Thanh Hoa bộc bạch.

Vượt qua được rào cản gia đình, ông tiếp tục gặp phải rào cản đến từ 2 người con riêng của NSND Thanh Hoa với chồng trước. Sự xuất hiện của ông không thật sự được chào đón. Thậm chí, họ gọi ông bằng chú. Thế nhưng, bằng chính sự chân thành và yêu thương của mình, nghệ sĩ Tôn Thất Lợi đã chinh phục được trái tim của 2 người con khó tính đó. Thậm chí sau này, hai chị em Huyền Thư và Thái Lữ (tên 2 người con riêng của NSND Thanh Hoa) còn quan tâm và chăm sóc ba dượng hơn cả mẹ khiến bà cảm thấy “ghen tị”.

Người đàn ông bao dung, không ghen, không chấp điều nhỏ nhặt

Mỗi khi kể về chồng, ánh mắt NSND Thanh Hoa vẫn ánh lên sự tự hào, hạnh phúc. Bà bảo, có lẽ do mình chịu khá nhiều đổ vỡ trong quá khứ mà cuộc sống đã “đền bù” cho bà một người chồng luôn khiến bà nể phục.

Chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình, NSND Thanh Hoa thừa nhận, sự êm ấm mà bà và các con có được đến ngày hôm nay nhờ tình yêu thương, nhường nhịn của nghệ sĩ Tôn Thất Lợi. Bà hạnh phúc chia sẻ:

“Ông ấy là một người khiến tôi luôn an tâm, ở tuổi này mà nói về tình yêu thì hơi ngại thật, nhưng không chỉ tôi mà nhiều người cũng nhận xét rằng ông xã Thanh Hoa rất thiện lành. Ông không ghen tuông và sẵn sàng chia sẻ công việc gia đình để tôi yên tâm đi diễn. Đối với các con riêng của tôi, ông quý như con đẻ. Ở ngoài nhìn tôi có vẻ “thét ra lửa” vậy nhưng cứ về đến nhà, về với anh ấy thì mình lại thấy mình lép vế rất nhiều thứ. Và nói thật mình xấu hơn, già hơn, lùn hơn, đen hơn, láu ta láu táu, nhưng gia đình luôn cho mình một sự tĩnh tại. Ở tuổi này điều đó là rất cần thiết. Đi đâu về, cứ nhìn thấy anh ấy mọi mệt mỏi tan biến”.

NSND Thanh Hoa nói thêm, trước kia bà là một người sống bản năng, bốc đồng nhưng chính ông xã là người đã “thuần phục” bà để rồi bây giờ, nhiều người bạn gặp lại thấy bà khác hẳn, tính tình điềm đạm hơn.

“Tôi sống nghệ sĩ và hay lanh chanh, láu táu, cái gì cũng phải làm thật nhanh nhưng ông xã là người chia sẻ, bao dung, vỗ về, kể cả lúc mình va vấp, hụt hẫng trong công việc, cuộc sống anh ấy luôn là chỗ dựa cho mình tĩnh tâm. Đấy là điều lớn lao nhất trong cuộc đời mà Thanh Hoa có được. Sống với một người đàn ông mà không bao giờ “chấp” hay để ý đến những điều nhỏ nhặt. Ông ấy chiều tôi như chiều “công chúa”, con cái cũng bất ngờ vì càng ngày hai vợ chồng càng hiểu nhau hơn. Con trai Tôn Thất Sơn cũng hay trêu rằng nhìn bố mẹ lúc nào cũng như mới cưới ấy”.

Khi được hỏi, từng đổ vỡ hôn nhân, vậy khi kết hôn lần nữa, bà có bao giờ tự tin không? NSND Thanh Hoa bộc bạch: “Nếu tự ti tôi đã không nhận lời làm vợ ông xã. Tôi luôn tự tin vào tình yêu của mình, ở tuổi nào thì con người vẫn cần một tình yêu chứ. Trong mắt tôi anh Lợi là người chồng tử tế, sống, vị tha, độ lượng. Cái chất “đàn ông” trong con người anh ấy quá mạnh mẽ luôn khiến cho mình cảm thấy yên tâm”.

Lạc Thành

Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Chủ Nhật (25)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsnd-thanh-hoa-he-lo-chuyen-tinh-yeu-o-tuoi-u70-tu-bi-gia-dinh-chong-va-hai-con-rieng-phan-doi-den-duoc-chieu-chuong-nhu-cong-chua-a328859.html