Operation Smile khẳng định Thành Long sẽ không đến Việt Nam


Thứ 6, 08/11/2019 | 03:01


Thông tin mới nhất từ Operation Smile khẳng định họ sẽ không tổ chức bất cứ hoạt động nào có sự tham gia của Thành Long trong đợt kỷ niệm 30 năm thành lập tại Việt Nam.

Thông tin mới nhất từ Operation Smile khẳng định họ sẽ không tổ chức bất cứ hoạt động nào có sự tham gia của Thành Long trong đợt kỷ niệm 30 năm thành lập tại Việt Nam.

Thành Long sẽ không tới Việt Nam. 

Sáng 8/11, thông tin tới tờ Tuổi Trẻ, tổ chức Operation Smile Việt Nam cho biết: “Các hoạt động nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Operation Smile tại Việt Nam có sự tham gia của các đại sứ.

Tuy nhiên, riêng với diễn viên Thành Long, dù luôn trân trọng các đóng góp của anh với những hoạt động thiện nguyện của tổ chức, nhưng do không lường trước được phản ứng của người dân trong nước cũng như trong bối cảnh chưa có kế hoạch cụ thể về việc anh tới Việt Nam, Operation Smile sẽ không tổ chức bất cứ hoạt động nào có sự tham gia của Thành Long trong đợt kỷ niệm 30 năm thành lập tổ chức này tại Việt Nam”.

Bên cạnh đó Operation Smile Việt Nam cũng cho hay: "Trong những ngày qua, Operation Smile ghi nhận những phản ánh trên mạng xã hội phản đối việc Thành Long - Đại sứ toàn cầu của Operation Smile sang tham dự chuỗi các hoạt động kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam.

Là một tổ chức thiện nguyện với các hoạt động nhân đạo vì trẻ em, Operation Smile rất lấy làm tiếc khi sự việc trên xảy ra tạo những thông tin trái chiều không chính xác làm ảnh hưởng tới dư luận. Tổ chức này quyết định tiến hành điều chỉnh lại hình ảnh của các đại sứ trên trang mạng xã hội trong đó có Thành Long".

Trước đó, theo Zing.vn, ngày 7/11, Operation Smile tuyên bố Thành Long và nhiều nghệ sĩ khác sẽ tới Hà Nội tham dự sự kiện vào ngày 10/11. Kèm theo đó, tổ chức này còn đăng tải tấm poster có hình ông lên mạng xã hội.

Ngay sau thông báo này, dư luận đã dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ. Rất nhiều cư dân mạng  đã để lại những lời chỉ trích gay gắt trên trang chủ của tổ chức Operation Smile. Thậm chí, không ít bạn trẻ còn bình luận bằng tiếng Anh để thể hiện quan điểm với khán giả quốc tế.

Nguyên nhân của sự phản đối xuất phát từ việc Thành Long từng chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội bản đồ có đường lưỡi bò của Trung Quốc vào năm 2016. Bên cạnh đó, nhiều học giả, giới trí thức Việt Nam cũng đồng tình với quan điểm tẩy chay ngôi sao điện ảnh Hong Kong tới Việt Nam lần này.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/operation-smile-khang-dinh-thanh-long-se-khong-den-viet-nam-a300021.html