Rapper Kanye West chi gần 6 triệu USD tranh cử Tổng thống Mỹ


Chủ nhật, 06/09/2020 | 08:45


Rapper Kanye West đã chi hàng triệu USD để thúc đẩy cuộc đua vào Nhà Trắng. Dù vậy, kết quả dành cho nghệ sĩ da màu trong cuộc bầu cử này lại không mấy khả quan.

Rapper Kanye West đã chi hàng triệu USD để thúc đẩy cuộc đua vào Nhà Trắng. Dù vậy, kết quả dành cho nghệ sĩ da màu trong cuộc bầu cử này lại không mấy khả quan.

Theo công bố tài chính của Kanye West, từ khi đứng ra tranh cử tới nay, gần như anh phải tự chi tiền cho toàn bộ chiến dịch. West cho biết, anh đã vay gần 6,8 triệu USD và chỉ nhận được khoản ủng hộ ít ỏi 11.000 USD từ người hâm mộ. Trong số tiền trên, nam rapper đã chi tổng cộng 5,9 triệu USD và còn nợ các cố vấn 1,2 triệu USD.

Kanye West bắt đầu đứng ra tranh cử từ ngày 4/7, tuy nhiên, chiến dịch tranh cử của anh không mấy khả quan. Ảnh: AP

Phần lớn số tiền Kanye West bỏ ra cho chiến dịch là để xin được quyền có tên trên các lá phiếu bầu cử tại các tiểu bang. Theo đó, anh đã chi tới 4,4 triệu USD chỉ để đạt được điều này. Hiện, ông xã Kim Kardashian đã có tên trên lá phiếu ở 10 tiểu bang bao gồm Colorado, Iowa và Minnesota. 

Tuy nhiên, thẩm phán tại bang Arizona, Virginia và Ủy ban Bầu cử Bang Wisconsin đã gạch tên Kanye West khỏi danh sách ứng viên với phán quyết rằng chiến dịch của anh đã không nộp hồ sơ kịp thời để thực hiện cuộc bỏ phiếu ở các bang đó.

Ngoài ra, chiến dịch của Kanye West  còn trả 1,28 triệu USD cho Tập đoàn Chiến lược Atlas, do Gregg Keller, đặc vụ thuộc Đảng Cộng hòa và cựu giám đốc điều hành của Liên minh Bảo thủ Mỹ, điều hành.  

Nhiều nguồn tin còn cho rằng, Kanye West đã nhận được sự hỗ trợ của các thành viên Đảng Cộng hòa trong việc đảm bảo quyền được ghi tên trên các lá phiểu bầu cử ở một số bang. Tuy nhiên, không có nhiều khả năng cho thấy nam rapper sẽ thành công trong việc này. 

Kể từ khi công khai ý định tranh cử, Kanye West đã không đạt được nhiều thành công và không nhận được sự ủng hộ của dư luận. Bên cạnh đó, anh đã mất điểm trầm trọng khi bật khóc trong buổi diễn thuyết đầu tiên do căn bệnh rối loạn lưỡng cực tái phát. Những bê bối xoay quanh tiết lộ của West về gia đình nhà vợ Kardashian đã khiến chiến dịch tranh cử của anh không nhận được sự ủng hộ của dư luận. 

Minh Hạnh (Theo Deadline)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rapper-kanye-west-chi-gan-6-trieu-usd-tranh-cu-tong-thong-my-a337900.html