+Aa-
    Zalo

    Sao Việt chi tiền "khủng" thế nào để cho con theo học trường quốc tế?

    ĐS&PL Học phí của trường quốc tế mà các "công chúa, hoàng tử" nhà sao Việt theo học có thể khiến nhiều người bất ngờ vì quá đắt đỏ.

    Học phí của trường quốc tế mà các "công chúa, hoàng tử" nhà sao Việt theo học có thể khiến nhiều người bất ngờ vì quá đắt đỏ.

    Hồ Ngọc Hà - Cường Đô la

    Bé Subeo, con trai của Cường Đô là và Hồ Ngọc Hà đang theo học tại trường Quốc tế Anh Việt - BIS - một trường Quốc tế lớn bậc nhất TP. Hồ Chí Minh.

    Hệ mầm non của trường này sẽ có học phí dao động từ 169,4 triệu đến 229,4 triệu đồng/năm; hệ tiểu học từ 308,5 triệu đồng đến 310,1 triệu đồng/năm; hệ trung học từ 357,4 triệu đồng đến 398,3 triệu đồng/năm.

    Với mức học phí trên, Subeo được tham gia các chương trình giáo dục quốc tế tiên tiến, toàn diện và khẩu phần ăn cũng như chế độ dinh dưỡng khoa học.

    Chính vì học ở trường quốc tế môi trường phần lớn là các bạn nước ngoài nên Subeo giao tiếp chủ yếu bằng tiếng Anh. Đó là lý do khi Subeo còn nhỏ, vốn tiếng Việt của con trai Hồ Ngọc Hà còn thiếu và chưa được lưu loát. Nữ ca sĩ từng chia sẻ, cô đã phải quyết định cho Subeo học “bổ túc” tiếng mẹ đẻ ở nhà vào buổi chiều tối khi cậu lên 3 tuổi.

    Hiện tại, Subeo nhiều lần khiến dân mạng thích thú vì nói tiếng Anh lưu loát hơn cả người lớn.

    Ngôi trường mà Subeo theo học còn có nhiều bạn cùng trường là con các sao Việt khác như bé Todd - con trai Hoa hậu Dương Thùy Linh; Devon - cô công chúa của diễn viên Trương Ngọc Ánh hay bé Híp - con trai diễn viên hài Hải Anh cũng đang theo học tại đây.

    Lệ Quyên

    Lệ Quyên nổi tiếng là nghệ sĩ đắt show và có cát-xê cao hàng đầu showbiz Việt. Hơn nữa, ông xã cô cũng có công việc kinh doanh phát đạt nên việc cặp vợ chồng cho con theo học trường quốc tế để hưởng thụ nền giáo dục và chế độ đãi ngộ tốt nhất là điều dễ hiểu.

    Được biết, con trai của Lệ Quyên hiện đang học tại trường Quốc tế Sài Gòn Pearl. Theo công bố trên trang web chính thức của trường, mức học phí của trường này khá “nặng đô”. Theo đó, học phí của trường tùy theo các lớp từ hơn 200 triệu đồng/năm đến hơn 350 triệu đồng/năm. Riêng phí ghi danh cho học sinh mới nhập học là 25 triệu đồng.

    Theo công bố trên trang web chính thức của trường, học phí ở đây khá cao. Lớp mẫu giáo khoảng 340 triệu đồng/năm, lớp 1-2 là 445 triệu đồng và lớp 3-5 là 445 triệu đồng/năm.

    Mỹ Lệ

    2 bé Misa và Misu nhà Mỹ Lệ cũng không chịu “thua bạn kém bè” khi được bố mẹ cho theo học ở trường quốc tế Đức từ nhỏ. Hiện tại ở cấp tiểu học, học phí của mỗi bé khoảng 280 triệu đồng một năm. Được biết, hai con gái Mỹ Lệ được học đến 6 ngoại ngữ trong trường.

    Mỹ Lệ từng chia sẻ về việc học của con rằng: "Thật ra việc học của các cháu như thế nào đều do cả tôi và ông xã cùng quyết định. Theo ông xã tôi, hiện nay một người nói 6 thứ tiếng là bình thường, không có gì to tát hết. Hai cô con gái tôi đã lưu loát hai thứ tiếng Anh, Đức chứ không phải biết ấp a, ấp úng "Hello" như một số người phỏng đoán.

    Tôi thấy việc cho con học 6 thứ tiếng cũng là bình thường. Đó chẳng phải là điều xuất chúng gì. Nhiều khi tôi thấy có một số người mắc cười quá. Tôi không hiểu sao họ lại có ý nghĩ kiểu "ếch ngồi đáy giếng" khi đưa ra những bình luận thiếu thiện cảm, thậm chí là xúc phạm người khác như vậy.

    Trong một tuần, ngoài thời gian học bán trú trên trường, con tôi học 3 buổi múa ballet ở trường múa TP.HCM, hai buổi học đàn ở nhà do cô giáo tới dạy và 3 giờ học đàn do chính tôi kèm cặp. Ngoài ra còn có 3 buổi học kèm với cô giáo dạy Toán, tiếng Việt nữa. Nếu tôi nói con tôi 6 tuổi nhưng đã có thể chơi đàn piano hết cuốn Methode Rose và làm những động tác khó của ballet thì chắc sẽ nhiều người... choáng cho xem".

    MC Quyền Linh

    MC Quyền Linh và bà xã Dạ Thảo cũng rất đầu tư cho 2 cô con gái là Hạt Dẻ và Lọ Lem, học ở một trường quốc tế hàng đầu Sài Gòn.

    Khi các con còn học tểu học, MC Quyền Linh đã chi trả mức học phí là 276 triệu đồng/năm cho con mình. Đồng nghĩa với việc vợ chồng anh phải chi ra hơn nửa tỉ mỗi năm để hai con gái được học trong môi trường học chất lượng cao nhất.

    Anh Quân - Mỹ Linh

    Được biết, cả 3 chị em Anna, Anh Duy và Mỹ Anh nhà Mỹ Linh - Anh Quân đều đang học tập tại các ngôi trường quốc tế danh tiếng. Cô con gái cả Anna Trương hiện đang học tại Berklee College of Music, một trong những nhạc viện âm nhạc danh tiếng nhất nước Mỹ. Tuy nhiên, Berklee College of Music nổi tiếng có mức học phí khá đắt đỏ.

    Trong khi đó, Anh Duy đang học lớp 11 tại trường Quốc tế Liên hợp quốc Hà Nội (UNIS Hà Nội). Cũng như nhiều trường quốc tế khác, học phí tại UNIS Hà Nội tăng dần theo từng năm học từ lớp mẫu giáo bé đến lớp 12.

    Hiện tại, theo đúng như bảng biểu học phí tại đây thì vợ chồng Mỹ Linh phải chi tới khoảng 470 đến 500 triệu đồng/năm để cậu con trai quý tử theo học ngôi trường danh giá này. Cô em út Mỹ Anh hiện đang học tại một ngôi trường của Pháp. Không rõ học phí của ngôi trường này là bao nhiêu nhưng chắc chắn con số cũng là không nhỏ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-viet-chi-tien-khung-the-nao-de-cho-con-theo-hoc-truong-quoc-te-a288016.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan