+Aa-
    Zalo

    Sau 21 năm, dàn diễn viên "Thủy Hử" phiên bản 1998 bây giờ ra sao?

    ĐS&PL Chỉ cần nghe thấy giai điệu của ca khúc "Hảo hán ca", người hâm mộ sẽ nhớ đến bộ phim kinh điển "Thủy hử" phiên bản 1998 và những nhân vật vốn đã in sâu vào ký ức.

    Chỉ cần nghe thấy giai điệu của ca khúc "Hảo hán ca", người hâm mộ sẽ nhớ đến bộ phim kinh điển "Thủy hử" phiên bản 1998 và những nhân vật vốn đã in sâu vào ký ức.

    [presscloud]13210[/presscloud]

    Ca khúc Hảo hán ca. Nguồn: The name

    Võ Tòng

    Trong Thủy hử phiên bản 1998, nhân vật Võ Tòng do diễn viên Đinh Hải Phong đảm nhận là một trong những nhân vật để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng khán giả. Vai diễn có thể nói đưa tên tuổi của Đinh Hải Phong vụt sáng thành ngôi sao hạng A của làng điện ảnh Hoa Ngữ. Sau đó ngôi sao họ Đinh liên tiếp gắt hái thành công với hình tượng hiệp khách giang hồ trong những bộ phim Thích Tần, Anh hùng xạ điệu...

    Tuy nhiên khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Đinh Hải Phong đột nhiên biến mất khỏi làng giải trí sau bộ phim Đối dữ quyết (2012). Mãi đến năm 2017, anh mới đánh dấu sự trở lại ấn tượng với vai cảnh sát trưởng Triệu Đông Lai trong bộ phim truyền hình Chính nghĩa nhân dân.

    Đinh Hải Phong hiện có một gia đình rất hạnh phúc và anh luôn kín tiếng về đời tư trước báo chí truyền thông.

    Tống Giang

    Trại chủ Lương Sơn Bạc Tống Giang do Lý Tuyết Kiện - "bậc thầy" trong làng điện ảnh Hoa Ngữ thủ vai.

    Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, ông đạt được tổng cộng 43 giải thưởng danh giá như "Giải Kim Kê cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" (1990), "Giải Bách Hoa cho nam diễn viên xuất sắc nhất" (2012). Gần đây nhất, nhờ vai diễn Trương Tác Lâm trong bộ phim Thiếu Soái (2016), ông vinh dự nhận giải “Diễn viên xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Kim Ưng 2016.

    Diễn viên Lý Tuyết Kiện năm này đã gần 65 tuổi, ông được chẩn đoán bị ung thử biểu mô vòm họng, nhưng nhờ sự động viên của bạn bè và người vợ của mình, ông cho biết vẫn tiếp tục đi trên con đường của mình và cống hiến cho sự nghiệp điện ảnh Trung Quốc.

    Lỗ Trí Thâm

    Lỗ Trí Thâm hành hiệp trượng nghĩa do diễn viên Tàng Kim Sinh thủ vai. Từ khi còn là sinh viên của học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Tàng Kim Sinh đã tích cực tham gia diễn xuất trong rất nhiều bộ phim. Tuy vậy sau khi tốt nghiệp, phải đến vai diễn Lỗ Trí Thâm trong Thủy hử 98 thì tên tuổi của Tàng Kim Sinh mới gây được sự chú ý.

    Khán giả hâm mộ Thủy hử đều đánh giá rằng Tàng Kim Sinh đã hóa thân một cách hoàn hảo với những gì mọi người tưởng tượng về nhân vật Lỗ Trí Thâm.

    Về đời tư, Tàng Kim Sinh luôn từ chối những câu hỏi về gia đình mình vì ông không muốn người thân bị lối kéo vào những ồn ào của làng giải trí.

    Hiện tại ở độ tuổi 60, Tàng Kim Sinh vẫn đang đảm nhận vai trò Chủ nhiệm phòng phát triển của một công ty điện ảnh có tiếng tại Trung Quốc.

    Lâm Xung

    Bên cạnh những Tống Giang, Võ Tòng hay Lỗ Chí Thâm, người hâm mộ Thủy hử không thể không nhắc đến Báo tử đầu Lâm Xung do nam tài tử Chu Dã Mang đảm nhận.

    Tuy nhiên sau thành công từ vai diễn Lâm Xung trong Thủy hử 1998, Chu Dã Mang lại không tập trung phát triển sự nghiệp diễn xuất, mà chuyển hướng sang làm MC của các chương trình truyền hình. Nhờ chất giọng truyền cảm, ông gặt hái được rất nhiều thành công trong vai trò này.

    Tây Môn Khánh

    Ngoài những anh hùng cự phách trong Thủy hử, tuy là một nhận vật phản diện nhưng công tử ăn chơi Tây Môn Khánh do diễn viên Lý Cường thủ vai cũng tạo ấn tướng sâu sắc không kém trong tâm trí của khán giả.

    Lý Cường tiết lộ chỉ vì hình ảnh Tây Môn Khánh mà nhiều người phụ nữ ngoài đời không dám tiếp cận với ông. Tuy vậy, Lý Cương là một người hết sức chung thủy và quan tâm đến gia đình. Ông bí mật kết hôn và có người con đầu lòng vào năm 2012. Ông luôn kín tiếng về đời tư và đặt gia đình của mình ngoài vòng xoáy của làng giải trí.

    Phan Kim Liên

    Nói đến những nhân vật nữ nổi tiếng nhất trong Thủy hử, không thể không nhắc đến người chị dâu lẳng lơ của Võ Tòng là Phan Kim Liên do diễn viên Vương Tư Ý thủ vai.

    Trước khi đảm nhận nhân vật này, Vương Tư Ý đã rất nổi tiếng ở nhiều quốc gia Châu Á khi vào vai cô công chúa lưu lạc nhân gian trong bộ phim kinh điển Bao Thanh Thiên.

    Với sự nhập vai xuất sắc trong Thủy hử, Phan Kim Liên như đã trở thành một biệt danh của Vương Tư Ý. Ở tuổi 47, nữ diễn viên vẫn còn lẻ bóng, cô từng chia sẻ: “Từ khi còn thanh xuân, tôi có tiêu chuẩn khá rõ về nửa kia của mình. Đó là người đàn ông phải có đạo đức, không dễ thay lòng. Nhưng người như thế quá khó tìm".

    Dương Chí

    Trong số các diễn viên chủ chốt trong Thủy hử 1998, có những người đã mãi mãi ra đi để lại niềm nuối tiếc sâu sắc trong lòng người hâm mộ.

    Vào ngày 9/9/2014, anh hùng Lương Sơn Bạc - Dương Chí do nam diễn viên Địch Nãi Xã thủ vai đã qua đời ở tuổi 58 vì căn bệnh ung thư gan.

    Địch Nại Xã sinh năm 1956, ông bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 1979. Ông đã có rất nhiều đóng góp to lớn cho nền điện ảnh Trung Quốc, đặc biệt ông là diễn viên Trung Quốc đầu tiên được Hollywood mời đóng phim.

    Chu Phú

    Truyền thông Trung Quốc mới đây bất ngờ đưa tin, nam diễn viên gạo cội Trình Tư Hàn đã qua đời do nhồi máu cơ tim vào sáng ngày 6/11, hưởng thọ 58 tuổi.

    Diễn viên Trình Tư Hàn vào Chu Phú trong Thủy hử 1998. Ngoài ra ông còn tham gia vào rất nhiều bộ phim nổi tiếng Mặt trời lặn sau Tử Cấm Thành, Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết, Phong Vân tranh bá, Võ lâm ngoại truyện,...

    Sự ra đi đột ngột của ông khiến đông đảo người hâm mộ vừa bất ngờ vừa thương tiếc, bởi trong thời gian gần đây mọi người vẫn còn chứng kiến ông trẻ trung, khỏe mạnh tham dự một vài sự kiện.

    Hoa Vũ (Theo Eastday)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-21-nam-dan-dien-vien-thuy-hu-phien-ban-1998-bay-gio-ra-sao-a299947.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan