Sinh tử tập 4: Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa liệu có phải vai phản diện?


Thứ 6, 08/11/2019 | 01:47


Cùng sự kiện

Sau tập 4 Sinh tử, nhiều khán giả phán đoán, Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa (NSND Hoàng Dũng) dường như là nhân vật phản diện.

Sau tập 4 Sinh tử, nhiều khán giả phán đoán, Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa (NSND Hoàng Dũng) dường như là nhân vật phản diện.

Sinh tử tập 4 đã lên sóng với chủ yếu xoay quanh việc Hoàng Mỏ (Trọng Hùng), chủ mỏ đá Thanh Lâm, lao đao tìm cách thoát tội. Hết được Vũ (Việt Anh) "mách nước" làm êm chuyện bằng cách thành tâm mang tiền tới từng gia đình các nạn nhân và giở trò "nước mắt cá sấu", Hoàng phải nhờ cậy đủ đường để làm lại hình ảnh trên báo chí.

Hoàng thậm chí tới gặp sếp lớn nhằm "dằn mặt" những phi vụ cũ, tất cả đều là vì lợi ích để có được sự trợ giúp vượt qua ải khó nhằn: "Anh đừng tưởng mất hồ sơ sẽ vô tội, công an rồi sẽ lần ra mọi gốc rễ của vấn đề". Không chỉ dừng lại ở đó, Hoàng còn bị anh cảnh sát Thông (Doãn Quốc Đam) "đánh động" đang bị hướng tới đến nên chột dạ, vội vã cầm bọc tiền nhờ Thông nhét vào cốp xe máy của Phó Giám đốc công an tỉnh.

Bọc tiền "rơi" vào cốp xe máy của Phó giám đốc công an tỉnh. Ảnh: VTV.

Trước đó, các lãnh đạo lẫn Hoàng đều đau đầu trước bài viết được đăng lên báo chí, theo hướng "nã đạn" trực tiếp vào các lãnh đạo lẫn doanh nghiệp có liên quan vì đã ngăn truyền thông tác nghiệp về thảm kịch không may xảy ra.

Phóng viên Ngân (Thanh Hương) đã trực tiếp đến nhà dân để thăm dò tình hình, mọi người đều rất bàng hoàng và chưa thoát khỏi cú sốc sập mỏ đá. Nữ phóng viên sau cuộc trò chuyện cũng bắt đầu thấy có "mùi lạ" khi nghe câu trả lời của gia đình nạn nhân.

Việc ông Tỵ bị giam khi có liên can trực tiếp đến sự cố là điều lạ, khi ông Tỵ cũng chẳng khác những người làm công còn lại là bao. Cũng qua lời khai của một trong những công nhân mỏ đá, việc ông Tỵ là người cuối cùng quyết định cho nổ vẫn là đúng sự thật, củng cố thêm âm mưu chối bỏ mọi trách nhiệm cùng món tiền "trợ cấp" cho gia đình sau hậu quả.

Ở một diễn biến khác, khán giả đang phán đoán Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa (NSND Hoàng Dũng) dường như là nhân vật phản diện. Cụ thể, khi Hoàng đến gặp ông Thiệp, Giám đốc sở tài nguyên môi trường tỉnh, Hoàng có nhắc đến ông Nghĩa và nói muốn gặp.

Nhiều khán giả đặt nghi vấn Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa có thể là nhân vật phản diện. Ảnh: VTV.

"Từ hôm sập mỏ đến giờ, em có tìm gặp anh Nghĩa mấy lần mà không được, gọi cũng không nghe anh ạ" - Hoàng nói. Ông Thiệp quát lên: "Cậu điên à, bây giờ là mấy giờ mà cậu còn đến gặp chủ tịch". Hoàng còn tiết lộ ông Nghĩa là chỗ thân tình với ông Thiệp và nhờ giúp đỡ.

Ngoài ra, Phó chủ tịch ủy ban kiểm tra vừa mất chức (tên Nhất) bất ngờ tìm gặp Bí thư tỉnh Văn Thành Nhân để nói xấu Trần Nghĩa. Nhất nói anh ta bị hất ra vì không thuộc phe phái nào và không được lòng Chủ tịch tỉnh. Nhất quả quyết bí thư không nên tin vào nhân cách của Trần Nghĩa. Theo lời người này, ồng Nghĩa đang cố xây dựng hình ảnh, cơ cấu cho con trai Trần Bạt lên chức Giám đốc sở kế hoạch đầu tư.

Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại cho rằng chưa thể kết luận nhân vật Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa là phản diện, bởi mới trải qua bốn tập phim. Nếu điều đó đúng, nội dung sẽ không còn nhiều bất ngờ.

Sinh tử tập 5 sẽ lên sóng lúc 21h thứ Sáu (8/11) trên kênh truyền hình VTV1.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-tu-tap-4-chu-tich-tinh-tran-nghia-lieu-co-phai-vai-phan-dien-a300005.html