“Sinh tử” tập 80: Bằng chứng quan trọng trong hầm rượu “phản bội” lại Trần Bạt


Thứ 7, 07/03/2020 | 03:10


Cùng sự kiện

Trong “Sinh tử” tập 80, dù Trần Bạt một mực chối tội nhưng việc tìm thấy tiền trong két sắt dưới hầm quán Quỳnh Trinh đã chống lại vị Giám đốc sở Kế hoạch đầu tư.

Trong “Sinh tử” tập 80, dù Trần Bạt một mực chối tội nhưng việc tìm thấy tiền trong két sắt dưới hầm quán Quỳnh Trinh đã chống lại vị Giám đốc sở Kế hoạch đầu tư.

Trailer "Sinh tử" tập 80. Nguồn: VTV.

Trong “Sinh tử” tập 79, nhiều tình tiết hấp dẫn và kịch tính được được thể hiện trên phim. Liên quan đến vụ án ở Thiên Thanh, cơ quan điều tra đã có một buổi họp và lắng nghe báo cáo chi tiết về vụ án. Đồng thời khẳng định tính chất mức độ của hành vi phạm tội trong vụ án là rất nghiêm trọng. Tại cuộc họp, ông Bá - Trưởng Ban Nội chính, hay ông Nhân - Bí thư Tỉnh ủy đều thống nhất xử lý vụ việc một cách khách quan, không có “vùng cấm”.

Về các tình tiết vụ án, nút thắt vẫn là ở số tiền tham nhũng 365 tỷ của Trần Bạt chưa được làm rõ rang. Trong đó, Trần Bạt phủ nhận, còn Quỳnh Trinh không khai báo, còn Mai Hồng Vũ vẫn tỏ ra cứng đầu như thường thấy.

Tính hấp dẫn trong tập 79 phim “Sinh tử” không chỉ nằm ở các tình tiết khô cứng của dòng phim chính luận, mà ở cả những chi tiết rất tình người. Bữa cơm hiếm hoi, và cũng được coi là bữa cơm gia đình đoàn tụ cuối cùng của gia đình ông Trần Nghĩa đầy xúc động. Bà vợ Chủ tịch Trần Nghĩa lần đầu bỏ ăn chay để ăn thịt cùng chồng con. Bà nói rằng, hàng ngày bà thỉnh kinh niệm Phật để mong cứu được con mình. Nhưng rồi, giờ bà ngộ ra rằng: “Con như thế này thì Phật nào cứu được”.

Bữa cơm chan nước mắt tại nhà Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa. Ảnh: VTV.

Chủ tịch Trần Nghĩa sau một ngày buồn lặng ở nhiệm sở, trở về nhà bên mâm cơm, chỉ còn biết rơi nước mắt nhìn con. Không mắng, không chửi, ông ôm lấy đầu đứa con trai ông luôn xem là bé bỏng của mình.

Trong diễn biến mới của tập 80, cũng là tập cuối của phim “Sinh tử” đã chống lại niềm tin của ông Nghĩa, chống lại Trần Bạt. Thái và Huy - các cán bộ điều tra, bằng sự suy đoán sáng suốt đã tìm ra chiếc két sắt và số tiền tham ô của Trần Bạt trong căn hầm bí mật của quán Quỳnh Trinh. Với bằng chứng quan trọng này, Trần Bạt được xem khó thoát khỏi án tù trước mắt sau nhiều lần chối tội.

Cơ quan chức năng phát hiện tiền giấu tại hầm rượu nhà Quỳnh Trinh. Ảnh: VTV.

Tập 80 phim “Sinh tử” sẽ phát sóng lúc 21h ngày 9/3 trên kênh VTV1.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-tu-tap-80-bang-chung-quan-trong-trong-ham-ruou-phan-boi-lai-tran-bat-a314352.html