+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: 3 địa điểm mà Tôn Ngộ Không chưa dám đặt chân đến

    ĐS&PL Tôn Ngộ Không nổi tiếng là nhân vật không sợ trời không sợ đất nhưng trong Tam Giới có ba địa điểm mà "yêu hầu to gan" không dám đặt chân đến.

    Tôn Ngộ Không nổi tiếng là nhân vật không sợ trời không sợ đất nhưng trong Tam Giới có ba địa điểm mà "yêu hầu to gan" không dám đặt chân đến.

    Không sợ trời không sợ đất nhưng có ba nơi Tề Thiên Đại Thánh không dám đến

    Trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không có rất nhiều tên gọi, như Mỹ Hầu Vương, Tề Thiên Đại Thánh, Tôn Hành Giả, Bạch Mã Ôn. Thế nhưng tên gọi mà Tôn Ngộ Không thích nghe nhất chính là được yêu giới gọi là "ông ngoại Tôn". Ngoài ra vẫn còn một cách gọi khác dựa theo tính cách của Tôn Ngộ Không, đó chính là "Yêu Hầu to gan".

    Tôn Ngộ Không gan to đến nhường nào? Không sợ trời! Tôn Ngộ Không từng đại náo Thiên Cung, đánh bại 10 vạn thiên binh thiên tướng. Không sợ đất! Tôn Ngộ Không đại náo U Minh Địa Phủ phá sổ Sinh Tử. Đường Tăng cùng từng nhận xét sự to gan của Tôn Ngộ Không như này: "Hồ Tôn à! Người khác to gan nhưng vẫn là thân bọc gan, còn con to gan thì lại là gan bọc thân!"

    Gan lớn như vậy nhưng trong Tam Giới lại có ba địa điểm mà Tôn Ngộ Không không dám đặt chân đến.

    Tôn Ngộ Không rất kiêng nể Thái Thượng Lão Quân

    Ly Hận Thiên Đâu Suất Cung

    Khi mới nhận chức Tề Thiên Đại Thánh, vì chức quan nhàn rỗi không có gì làm, Ngộ Không thường nghịch ngợm đi lang thang khắp nơi Thiên Đình, duy chỉ có Đâu Suất Cung là Ngộ Không không dám bước vào. Khi đó uống trộm Ngự tửu, Ngộ Không trong cơn say đã xông nhầm vào Đâu Suất Cung, nhìn thấy 3 chữ Đâu Suất Cung, Tề Thiên Đại Thánh ngay tức khắc giật mình tỉnh rượu.

    Nguyên tác viết rằng: "Vừa nhìn thấy, đột nhiên tỉnh táo lầm bẩm: 'Đông Suất Cung còn trên cả 33 cõi trời, là nơi ở của Ly Hận Thiên Thái Thượng Lão Quân, sao lại đến nhầm nơi đây? Thôi được! Thôi được!Lâu nay muốn đến thăm Lão mà không đến được, nhân dịp này dạo bước, đến thăm Lão cũng tốt'. Tức khắc chỉnh lại quan phục bước vào nhưng không gặp Lão Quân".

    "Đột nhiên tỉnh táo", "sao lại đến nhầm nơi đây" hay "chỉnh lại quan phục" nhưng cụm từ này đủ để thấy Tôn Ngộ Không kiêng nể Thái Thượng Lão Quân nhiều như nào. Đông Suất Cung có thể nói là cấm địa không dám tùy tiện đến của Tôn Ngộ Không.

    Tôn Ngộ Không không dám trực tiếp Tỳ Bà Động địa bàn của Rết Tinh giải cứu sư phụ

    Độc Địch Sơn Tỳ Bà Động

    Tỳ Bà Động là địa bàn của Rết Tinh, yêu tinh này có một thứ vũ khí chí mạng, gọi là Đảo Mã Độc. Cho là kim thân của Như Lai Phật Tổ cũng bị Rết Tinh đả thương, trúng độc đâu liền mấy ngày. Tôn Ngộ Không trong lúc giao chiến với Rết Tinh cũng từng bị trúng độc, cảm giác đau buốt còn hơn cả Kim Cô Trú.

    Tôn Ngộ Không sau không dám trực tiếp đến địa bàn của Rết Tinh mà phải đi tìm thánh nhân cầu sự giúp đỡ mới cứu được sư phụ.

    Sư Đà Lĩnh Sư Đà Quốc là nơi tập hợp nhiều yêu quái trên đường đi lấy kinh nhất

    Sư Đà Lĩnh Sư Đà Quốc

    Sư Đà Lĩnh Sư Đà Quốc là nơi tập hợp nhiều yêu quái trên đường đi lấy kinh nhất, tổng cổng bốn nghìn đến bảy nghìn tên. Quy mô lớn như thế này chỉ từng xuất hiện tại Hoa Quả Sơn lúc Ngộ Không chống lại Thiên Đình.

    Trước khi đến Sư Đà Lĩnh, Ngộ Không đã nhìn thấy yêu khí trùng trùng tụ trên Sư Đà Thành, lúc đó Ngộ Không như bị dọa đến vỡ mật. Trong nguyên tác đã dùng tám chữ để miêu tả Hầu Ca lúc đó: "Bị dọa té ngã, hốt hoảng không ngừng".

    Hoa Anh Thịnh (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-3-dia-diem-ma-ton-ngo-khong-chua-dam-dat-chan-den-a294053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan