Tây Du Ký: Ba yêu quái cùng một chủng tộc có số phận đen đủi nhất, chưa gặp Đường Tăng đã mất mạng


Thứ 4, 25/12/2019 | 14:00


Cùng sự kiện

Trong Tây Du Ký, có một chủng tộc có đến ba tên yêu quái được làm đại diện xuất hiện, tuy nhiên tất cả đều chung một kết cục bi thảm nhất.

Trong Tây Du Ký, có một chủng tộc có đến ba tên yêu quái được làm đại diện xuất hiện, tuy nhiên tất cả đều chung một kết cục bi thảm nhất.

Tây Du Ký là một bộ tiểu thuyết thần ma theo chủ nghĩa lãng mạn của tác giả Ngô Thừa Ân vào thời Trung Quốc cổ đại. Tác phẩm xoay quanh câu chuyện Tôn Ngộ Không sau khi đại náo Thiên Cung đã gặp được Đường Tăng, Trư Bát Giới và Sa Tăng, hướng về Tây Thiên bái Phật cầu kinh. Trên đường hàng yêu phục quái, trải 81 kiếp nạn, cuối cùng cũng diện kiến được Phật tổ, ngũ thánh thành chân.

Bộ tiểu thuyết sau được đạo diễn Dương Khiết chuyển thể thành bộ phim truyền hình cùng tên, rồi trở thành một trong những bộ phim truyền hình kinh điển nhất thời đại.

Thành công của Tây Du Ký không thể không nhắc đến những nhân vật yêu quái muôn hình muôn dạng. Yêu quái trong tác phẩm thường là các loài động vật tu luyện thành tinh, đa số đều chung một mong muốn là ăn thịt Đường Tăng để được trường sinh bất lão, rút ngắn con đường tu thành chính quả.

Rất nhiều yêu quái bản lĩnh cao cường đã khiến cho thầy trò Đường Tăng gặp phải không ít khó khăn sóng gió. Tuy nhiên trong Tây Du Ký có ba tên yêu quái vận khí đen đủi, chưa được gặp Đường Tăng đã bị mất mạng. Bi thương hơn nữa là cả 3 đều chung một chủng tộc.

Cửu Vĩ Hồ

Trong kiếp nạn thầy trò Đường Tăng gặp Kim Giác và Ngân Giác đại vương tại Bình Đỉnh Sơn, hai tên đại vương này nhận Cửu Vĩ Hồ là nghĩa mẫu, đồng thời tặng cho yêu hồ chín đuôi này Hoàng Kim Thừng. Cửu Vĩ Hồ trú tại động Áp Long ở Áp Long Sơn, chỉ có vài tiểu yêu nữ hầu hạ bên cạnh, rất được Kim Giác và Ngân Giác kính hiếu.

Khi bắt được thầy trò Đường Tăng, Kim Giác - Ngân Giác không hưởng thụ riêng mà cho quân đến mời Cửu Vĩ Hồ đến để cùng thưởng thức. Tuy nhiên khi còn chưa biết được hình hài Đường Tăng như thế nào, Cửu Vĩ Hồ đã bị Tôn hầu tử "giải quyết" trên đường đến Bình Đỉnh Sơn.

Ngọc Diện Hồ Ly

Ngọc Diện Hồ Ly là con gái của Vạn Tuế Hồ Vương ở động Ma Vân trên Tích Tuyết Sơn. Sau khi Vạn Tuế Hồ Vương chết, để lại cho Ngọc Diện Hồ Ly một cơ ngơi khá lớn, tuy vậy hồ ly tinh này lại không chút bản lĩnh, khó mà tiếp quản được cơ ngơi mà cha mình để lại. Biết được Ngưu Ma Vương thần thông quảng đại, Ngọc Diện đã dùng "mỹ nhân kế" xen vào hạnh phúc của gia đình Thiết Phiến công chúa và trở thành nhị thiếp của Ngưu ma đầu.

Khi thầy trò Đường Tăng bị kẹt ở Hỏa Diệm Sơn và phải tìm mượn quạt Ba Tiêu dập lửa, Tôn Ngộ Không và Ngưu Ma Vương đã có trận chiến huynh đệ tương tàn. Ngọc Diện Hồ Ly tuy không liên quan gì đến cuộc chiến "mượn quạt" nhưng không may lại bị Bát Giới lẻn vào động và dùng cây đinh ba đánh chết.

Mỹ hậu Tỷ Khâu Quốc - Bạch Diện Hồ Ly

Bạch Diện Hồ Ly một nữ yêu tinh vô cùng xinh đẹp xuất hiện tại hồi 78 "Nước Tỳ Khưu thương trẻ, khiến âm thần - Điện Kim Loan biết ma, bàn đạo đức". Được nguyên tác miêu tả là "một tiểu nữ tử, tuổi khoảng 16, dáng vẻ yêu kiều, mạo tựa Quan Âm. Sau khi được tiến cống, Bệ Hạ yêu mỹ nữ này, sủng hạnh nhập cung, phong hiệu Mỹ Hậu".

Bạch Diện Hồ Lùng với Bạch Lộc Tinh cùng hợp mưa, dùng mỹ sắc để mê hoặc Quốc Vương, dùng yêu khí khiến Quốc Vương lâm bệnh, từ đó lừa Quốc Vương hạ lệnh thu thập hơn 1000 trái tim của trẻ em trong thành để làm thuốc dẫn trị bệnh.

Khi biết được thầy trò Đường Tăng đặt chân đến tỷ Khâu Quốc, Bạch Diện và Bạch Lộc đã khuyên Quốc Vương dùng tim của Đường Tăng làm thuốc dẫn thay cho tim của những đứa trẻ trong thành. Tuy nhiên Tôn Ngộ Không biến thành sư phụ mình và phá vỡ âm mưu này. Bạch Lộc sau bị thuần phục, còn Bạch Diện Hồ Ly trong lúc chạy trốn đã trạm mặt Trư Bát Giới và bị giết chết.

Hoa Vũ (Theo Eastday)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-ba-yeu-quai-cung-mot-chung-toc-co-so-phan-den-dui-nhat-chua-gap-duong-tang-da-mat-mang-a305966.html