+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Vì sao những nam nhân bên ngoài không thể đến được Nữ Nhi Quốc?

    ĐS&PL Nếu Nữ Nhi Quốc trong Tây Du Ký mà có thực ngoài đời, chắc hẳn sẽ rất thu hút nhiều người khắp nơi tìm đến.

    Nếu Nữ Nhi Quốc trong Tây Du Ký mà có thực ngoài đời, chắc hẳn sẽ rất thu hút nhiều người khắp nơi tìm đến.

    Tây Du Ký xoay quanh câu chuyện Tôn Ngộ Không bảo vệ Đường Tăng đến Tây Thiên bái Phật cầu kinh, trên đường trừ yêu diệt quái, cuối cùng tu thành chính quả. Tuy nhiên thành công của Tây Du Ký không nằm ở kết quả cuối cùng, mà chính những yêu quái biến hóa khôn lường hay đủ loại kiếp nạn mà đoàn đi lấy kinh phải trải qua mới là lý do tạo nên sức hút của tác phẩm.

    Một trong những kiếp nạn khó khăn nhất đối với thầy trò Đường Tăng lại không đến từ những tên yêu quái, mà lại xuất phát từ tâm niệm hồng trần của một con người bình thường. Đó chính lúc đoàn thỉnh kinh đặt chân đến Nữ Nhi Quốc.

    Với khán giả hâm mộ Tây Du Ký có lẽ đã quá quen thuộc với kiếp nạn này. Nữ Nhi Quốc là một quốc gia chỉ có phụ nữ, nếu muốn sinh con họ phải uống nước sông Mẫu Hà để mang thai.

    Điều kỳ lạ là trước thầy trò Đường Tăng, không có bất kỳ một nam nhân nào đặt chân đến đất nước này. Không phải một quốc gia như vậy là một niềm mơ ước của nhiều người đàn ông sao?

    Sự thực là Nữ Nhi Quốc không chỉ không có nam nhân tìm đến, mà thậm chí những người phụ nữ bên ngoài cũng chẳng thể vào được. Vì sao lại như vậy?

    Hãy cùng hình dung lại một chút về quá trình thỉnh kinh trong Tây Du Ký, phía đông của Nữ Nhi Quốc là Hỏa Diệm Sơn.

    Năm xưa Tôn Ngộ Không đại náo Thiên Cung đã đạp đổ lò Bát Quái của Thái Thượng Lão Quân rơi xuống nơi đây, tạo nên biển lửa dữ dội, cỏ cây không thể sinh tồn. Tôn Ngộ Không phải cực kỳ gian khổ mới mượn được quạt Ba Tiêu từ Thiết Phiến công chúa để mở đường cho đoàn thỉnh kinh đi qua. Thử hỏi người bình thường làm sao mà vượt qua được dãy núi này.

    Quay sang hướng Tây của Nữ Nhi Quốc, nơi đây chính là Thông Thiên Hà - con sông lớn nối 2 hướng nam bắc với dòng chảy cực siết, và là địa bàn của Lý Ngư Tinh.

    Lý Ngư Tinh vốn là con chép vàng ở Liên Hoa Trì của Quan Thế Âm Bồ Tát, do trải qua một thời gian dài nghe Quan Âm Bồ Tát giảng đạo mà tu luyện thành tinh. Thừa lúc Bồ Tát không cảnh giác đã trốn xuống hạ giới, chiếm lấy Thông Thiên Hà, tự xưng là Linh Cảm Đại Vương.

    Để có thể gia tăng tốc độ tu luyện, Linh Cảm tìm bắt các "đồng niên đồng nữ", reo rắc nỗi kinh hoàng cho người dân xung quanh. Ngay đến Tôn Ngộ Không khi đến đây cũng phải mời Quan Âm Bồ Tát đến hàng yêu thì mới có thể đi qua Thông Thiên Hà. Vì thế cho dù hay tin Nữ Nhi Quốc hấp dẫn muôn phần thì cũng chẳng có người nào có thế qua sông để tìm đến nơi được.

    Như vậy có lẽ đã đủ trả lời cho câu hỏi "vì sao Nữ Nhi Quốc không có người ngoài tìm đến?", không phải vì họ không muốn mà căn bản không có cách nào để đến được. Những con đường dẫn đến Nữ Nhi Quốc đều đã bị Hỏa Diệm Sơn và Thông Thiên Hà phong tỏa, mà gián tiếp tạo ra vấn đề này chính là do Thái Thượng Lão Quân và Quan Âm Bồ Tát quản lý "việc nhà" không tốt.

    Hoa Vũ (Theo Eastday)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-vi-sao-nhung-nam-nhan-ben-ngoai-khong-the-den-duoc-nu-nhi-quoc-a301419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan