Tây Du Ký: Yêu quái sở hữu tuyệt kỹ lợi hại trong Tam Giới, bắt sống Đường Tăng nhưng không muốn ăn


Thứ 3, 26/11/2019 | 23:43


Cùng sự kiện

Trong Tây Du Ký, có một yêu quái bản lĩnh cao cường, làm khổ Ngộ Không, bắt sống được nhưng lại không muốn ăn thịt Đường Tăng.

Trong Tây Du Ký, có một yêu quái bản lĩnh cao cường, làm khổ Ngộ Không, bắt sống được Đường Tăng nhưng lại không muốn ăn thịt.

Hoàng Phong Quái với tuyệt kỹ Tam Muội Thần Phong.

Đa số các yêu quái trong Tây Du Ký đều muốn ăn thịt Đường Tăng để được trường sinh bất lão. Tuy nhiên có một tên yêu quái rất đặc biệt, bản lĩnh không nhỏ, từng bắt sống được Đường Tăng nhưng lại không muốn ăn thịt. Đó chính là yêu quái xuất hiện vào nửa trước cuộc hành trình Tây Du, Hoàng Phong Quái.

Trong nguyên tác hồi thứ 20 viết: "Hoàng Phong Quái ngồi trên chính điện, hỏi: 'có chuyện gì?' Tiểu yêu đáp: 'Ngoài động có một hòa thường mặt đầy lông lá, trên tay cầm một cây gậy sắt, đòi trả lại sư phụ!' Động chủ đó liền hoảng hốt, lớn tiếng với Hổ tiền phong: 'Ta bảo ngươi tuần núi, bắt về vài con thú rừng, sao người lại bắt cả Đường Tăng, để đệ tử của hắn đến đây làm loạn!'

Có thể thấy thái độ của Hoàng Phong Quái hoàn toàn không muốn ăn thịt, thậm chí không quan tâm đến Đường Tăng. Thực tế cũng không muốn ăn thịt người mà chỉ sai Hổ tiền phong đi bắt thú rừng, tất cả phiền phức đều do tên thủ hạ của Hoang Phong Quái mang về.

Linh Cát Bồ Tát

Vậy tại sao Hoàng Phong Quái lại không muốn ăn thịt Đường Tăng? Hắn không muốn trường sinh bất tử sao? Thực chất điều này có liên quan đến lai lịch của yêu quái này.

Hoàng Phong Quái vốn là một con chồn lông vàng ở Linh Sơn Tây Thiên, vì ăn trộm đèn dầu mà bị Như Lai Phật tổ trách phạt, giao cho Linh Cát Bồ Tát quản giáo, học đạo, nếu có biểu hiện tốt, sau có thể đạt thành chính quả.

Điều này hoàn toàn có thể giải thích vì sao Hoàng Phong Quái không hề muốn ăn thịt Đường Tăng để được trường sinh bất lão. Hoàng Phong Quái không cần phải sử dụng cách này, hắn có con đường chính quy để có thể tu hành chính quả, không cần lựa chọn phương pháp mạo hiểm là ăn thịt Đường Tăng, nói không chừng còn mang đến cho bản thân những rắc rối khó lường.

Ngoài ra, Hoàng Phong Quái là một con chồn sống ở Linh Sơn, hắn thừa biết Đường Tăng thỉnh kinh là sự kiện trọng đại, được thông tin đi khắp Tam Giới gồm cả Phật môn và Thiên Đình, một yêu tinh hành sự một mình như hắn tốt nhất không nên nhúng tay vào.

Tôn Ngộ Không thừa nhận chỉ có thể đánh ngang ngửa với Hoàng Phong Quái và bất lực trước Tam Muội Thần Phong.

Vậy tại sao Hoàng Phong Quái lại có thể nhận được "ưu đãi" từ Phật tổ, muốn hắn gia nhập Phật môn? Trong nguyên tác hồi thứ 21, Hộ pháp Già Lam lúc biến hóa thành một bà lão đã nói: "Thiện tai! Thiện tai! Vị trưởng lão này tuổi còn trẻ mà sao lại nói dối? Gió của Hoàng Phong Đại Thánh đó là lợi hại nhất. Gió xuân thu, gió đông tây nam bắc hay gió tùng trúc đều không bì được với gió vàng của hắn".

Hộ pháp Già Lam được Phật giáo phái đến ngầm trợ giúp thầy trò Đường Tăng, lại gọi Hoàng Phong Quái là Hoàng Phong Đại Thánh, chứng tỏ bản lĩnh của Hoàng Phong Quái không phải tầm thường. Từ trận đối đầu với Tôn Ngộ Không có thể dễ dàng nhận ra. Trong nguyên tác viết rằng: "Hành Giả nói: Ta cũng đã thấy, mũi giáo của hắn xuống chiêu dứt khoát, đánh ngang ngửa với lão Tôn. Chỉ là cơn gió quá lợi hại, khó mà thắng hắn".

Tôn Ngộ Không là một người tự tôn cao ngạo, tự phong mình là Tề Thiên Đại Thánh, lúc này lại thừa nhận Hoàng Phong Quái đánh ngang ngửa với mình, không phân cao thấp, nhưng có một tuyệt kỹ hô phong lợi hại, đó là Tam Muội Thần Phong.

Trong Tây Du Ký, nếu Tam Muội Chân Hỏa là ngọn lửa lợi hại nhất thì Tam Muội Thần Phong của Hoàng Phong Quái cũng là ngọn gió nguy hiểm nhất trong Tam Giới. Kết quả Tôn Ngộ Không đã bị Tam Muội Thần Phong làm mù đôi mắt, tuy nhiên Hoàng Phong Quái cũng không có cách nào để đả thương Kim cang bất hoại thân của Ngộ Không được. Chỉ là nếu muốn, Hoàng Phong Quái hoàn toàn có cơ hội để "thưởng thức" thịt Đường Tăng rồi.

Hoa Vũ (Theo Eastday)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-yeu-quai-so-huu-tuyet-ky-loi-hai-trong-tam-gioi-bat-song-duong-tang-nhung-khong-muon-an-a302325.html