+Aa-
    Zalo

    Thanh Hằng đầy quyền lực trong bộ phượng bào nặng 9,5 kg tái hiện chân dung Thái hậu Dương Vân Nga

    ĐS&PL Bộ phượng bào mà Thanh Hằng mặc trong phim dã sử về Thái hậu Dương Vân Nga được làm trong sáu tháng mới hoàn thành.

    Bộ phượng bào mà Thanh Hằng mặc trong phim dã sử về Thái hậu Dương Vân Nga được làm trong sáu tháng mới hoàn thành.

    "Quỳnh hoa nhất dạ" là phim đầu tay mà siêu mẫu - diễn viên Thanh Hằng làm sản xuất kiêm đóng vai chính. Phim thuộc thể loại dã sử, kết hợp sự kiện có thật với sự sáng tạo của đạo diễn Lý Minh Thắng. Thanh Hằng đảm nhận vai diễn Thái hậu Dương Vân Nga.

    Màu đỏ được lựa chọn cho bộ phượng bào mà Dương Vân Nga mặc trong ngày cưới và cũng là ngày lên ngôi Hoàng hậu. Ảnh: CJ HK.

    Sau khi tung first look poster và trailer, bộ phim dã sử "Quỳnh hoa nhất dạ" ngay lập tức gây xôn xao với tạo hình tôn quý và quyền uy của Thanh Hằng trong vai hoàng hậu Dương Vân Nga. Góp phần không nhỏ tạo nên khí chất đó chính là bộ phượng bào đặc biệt đến từ Nhà thiết kế (NTK) Thủy Nguyễn. Cô từng để lại dấu ấn đậm nét khi thiết kế phục trang cho nhiều bộ phim như Cô ba Sài Gòn, Tấm Cám - Chuyện chưa kể…

    Bộ phượng bào được lên ý tưởng dựa trên nghiên cứu của NTK Thủy Nguyễn qua nhiều tư liệu lịch sử kết hợp với yêu cầu của đạo diễn về nhân vật, thêm vào đó một chút sáng tạo của bản thân. Ảnh: CJ HK.

    Theo nhà phát hành, trang phục mà Thanh Hằng mặc trong bộ ảnh là bộ phượng bào do nhà thiết kế (NKT) Thủy Nguyễn thực hiện. Trong phim, phượng bào sẽ được nhân vật Dương Vân Nga mặc vào ngày cưới và cũng là ngày lên ngôi hoàng hậu.

    Bộ trang phục gồm năm lớp áo giao lĩnh, hai lớp váy, nặng 9,5 kg, có dáng áo thụng, tay dài và rộng, tà áo kéo từ trái qua phải, hàng nút sao gắn giữa ngực, họa tiết thêu tay hoa sen và hoa quỳnh. "Tôi ngày càng gầy nhom, trang phục thì nặng nên đi quay về đầu gối bong gân vì đứng quá lâu, vai cứng đơ, lạnh ngắt. Nhưng đẹp nên kệ!", Thanh Hằng chia sẻ về trải nghiệm mặc áo phượng bào đóng vai Dương Vân Nga.

    Thanh Hằng trong các trang phục của vai thái hậu Dương Vân Nga . Ảnh: CJ HK.

    Theo NKT Thủy Nguyễn, bộ phượng bào được lên ý tưởng dựa trên nghiên cứu của cô qua nhiều tư liệu lịch sử kết hợp với yêu cầu của đạo diễn về nhân vật, thêm vào đó một chút sáng tạo của bản thân. Cô gặp khá nhiều áp lực khi phải thiết kế trang phục cho một nhân vật lịch sử, lại là người ở vị trí mẫu nghi thiên hạ.

    Nhà thiết kế Thủy Nguyễn và bản hoàn chỉnh của bộ phượng bào. Ảnh: CJ HK.

    "Ba tiêu chí hàng đầu mà mình đặt ra cho bộ phượng bào này là: thể hiện được quyền uy của nhân vật, đẹp và không tạo cảm giác 'quá cũ'. Mình không muốn để khán giả cảm thấy quá xa lạ khi nhìn vào trang phục của nhân vật, dù họ đang xem một bộ phim về thời xưa" – NKT Thủy Nguyễn chia sẻ.

    Thanh Hằng đội thêm mão vàng cho cảnh sắc phong hoàng hậu. Ảnh: CJ HK.

    Cũng bởi sự cầu kì trong thiết kế mà bộ phượng bào đã cần tới 6 tháng để hoàn thành. Hơn 1000 giờ để may vá, thêu dệt sao cho các họa tiết và màu sắc giữa từng lớp trang phục phải kết hợp hài hòa, chuẩn xác và thực sự đẹp mắt là một thử thách không nhỏ với những nghệ nhân. Điều này một lần nữa cho thấy tâm huyết và sự đầu tư của ê kíp dành cho bộ phim nói chung, và cho tạo hình của một nhân vật đặc biệt như Dương Vân Nga nói riêng.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hang-day-quyen-luc-trong-bo-phuong-bao-nang-95-kg-tai-hien-chan-dung-thai-hau-duong-van-nga-a338566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan