Thanh Mai chia sẻ bí quyết thực hiện hơn 20 năm để nhan sắc 'luôn bị thời gian lãng quên'


Thứ 7, 18/07/2020 | 12:07


Cùng sự kiện

Gần 4 tháng mắc kẹt ở Israel nhưng MC Thanh Mai vẫn giữ tinh thần lạc quan để ứng phó với mọi tình huống bất ngờ.

Gần 4 tháng mắc kẹt ở Israel nhưng MC Thanh Mai vẫn giữ tinh thần lạc quan để ứng phó với mọi tình huống bất ngờ. Với nữ MC xinh đẹp, tất cả chỉ cần sống đơn giản, được làm việc, mạnh khỏe, bình an là đủ!

PV: Đã 6 tháng bị kẹt ở Israel, cuộc sống và công việc của chị hiện như thế nào?

Thanh Mai: Tôi qua Israel để làm việc với đối tác từ trước Tết nhưng dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát nên tôi bị kẹt lại nước bạn từ hôm 19/3. Tuy vậy, tôi vẫn ổn vì ở Israel tôi có đối tác nên bản thân vẫn song song điều hành, làm việc với cả cơ sở bên này và tại Việt Nam qua các phương tiện online.

Hiện tôi vẫn giữ tinh thần thoải mái, cố gắng hoà nhập cuộc sống mới vì hiểu đây là tình hình khó khăn chung của toàn thế giới. Tôi sống tại Haifa - thành phố lớn nhất miền Bắc Israel, giáp biển Địa Trung Hải, nơi có không khí trong lành, mát mẻ. Tôi cũng đang ở một căn hộ đối diện biển địa trung hải, chỉ mất vài phút lái xe ra biển chơi, cảnh quan ở đó rất đẹp.

PV: Trên mạng xã hội thấy chị đăng nhiều hình ảnh tươi vui, rạng rỡ tại Israel, phải chăng chị đã quen dần với cuộc sống một mình ở bên đó?

Thanh Mai: Tính tôi cũng không se sua hay quá cầu kỳ đồng thời dễ thích nghi nên chỉ cần sống đơn giản, được làm việc, mạnh khỏe, bình an là đủ!

Ở Israel tôi cũng không có nhiều người giúp nên mọi thứ chủ động hết. Từ đi chợ, nấu ăn cho đến dọn dẹp nhà cửa. Vì thế, các chi phí của tôi ở đây không cao như ở Việt Nam.

Đi xa chỉ có điều mình thèm… đồ ăn Việt Nam quá thôi. May mắn thay siêu thị tại nơi tôi ở cũng đầy đủ, miễn là mình chế biến các món ăn phù hợp với nguyên vật liệu sẵn có. Tại quầy hàng châu Á, họ bày bán nước mắm, bánh tráng, wasabi, phở khô, hồi, quế….

Sau khi mời bạn bè thưởng thức, họ không chỉ rất thích những món tôi nấu mà còn hỏi cách chế biến và tự thực hiện rồi quay lại clip. Đây đúng là niềm vui khi mọi người thích món Việt. Hầu như ai đến ăn ở nhà tôi thì về sẽ biết cách nấu đồ ăn Việt. Tôi nấu nướng nhiều hơn khi ở Israel nên từ thời điểm bùng dịch đến giờ nên tay nghề nấu ăn cũng tốt lên được chút chút.

PV: Xa Việt Nam đã lâu, chắc hẳn trong thời gian giãn cách xã hội, chị cũng sẽ có những khó khăn khi ở Israel?

Dù ở đâu cũng vậy, tôi là người dễ thích nghi nên không có gì đáng ngại. Tôi vẫn duy trì chế độ ăn uống, tập thể dục đều đặn. Bên cạnh đó, vì có thời gian rảnh hơn so với ở Việt Nam nên tôi đăng kí học online nhiều lĩnh vực mới, tự quay youtube để chia sẻ với mọi người về cuộc sống ở đây, hay những mẹo nhỏ làm đẹp.

Đối với mọi sự việc xảy ra, tôi luôn có cái nhìn tích cực, lạc quan, bi quan làm gì khi điều đó không thay đổi được hiện tại mà chỉ làm chìm đắm tinh thần chúng ta. Chúng ta được quyền lựa chọn để có đời sống bình yên mà, đúng không?

PV: Sau những ngày dài bị mắc kẹt ở Israel chị chiêm nghiệm hay rút được những bài học gì?

Thanh Mai: Trong cuộc sống có rất nhiều sự việc, biến cố xảy ra mà mình không lường trước được. Từ trước đến nay tôi tâm niệm sống hết mình cho hiện tại, trân trọng quá khứ và xây dựng cho tương lai.

Chúng ta đang sống trong một giai đoạn nhiều bất trắc, nhiều đổi thay nhưng những thay đổi này càng giúp chúng ta trân trọng sức khỏe, tình thân và xây dựng đời sống khoa học hơn, tinh thần lạc quan, bình an hơn để hướng đến một cuộc sống mạnh khỏe, an yên.

PV: Không thể trực tiếp điều hành spa có khiến chị gặp gây khó khăn, ảnh hưởng nhiều không?

Thanh Mai: Trước khi gặp sự cố này, tôi cũng đã ứng dụng công nghệ trong việc điều hành, quản lý nên đến thời điểm này, tôi vẫn điều hành công việc từ xa, vận hành suôn sẻ.

Đây cũng là một trong những may mắn khi tôi ứng dụng công nghệ và quan trọng nhất là cộng sự, đội ngũ ekip y bác sĩ, nhân viên… có tâm cùng mình xây dựng và phát triển cơ sở vượt qua giai đoạn khó khăn này.

PV: Ở tuổi U50, Thanh Mai khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi nhan sắc trẻ trung, bí quyết nào để chị có thể luôn giữ được vẻ đẹp này?

Thanh Mai: Tôi may mắn được mọi người quan tâm luôn muốn chia sẻ các bí quyết nên được nhiều người biết thì bản thân càng vui hơn. Như đã chia sẻ trên Youtube, từ hơn 20 năm nay, tôi áp dụng chế độ ăn Intermitten Fasting (nhịn ăn gián đoạn) kèm với tập thể dục, tập yoga mỗi ngày để có được vóc dáng cân đối.

Khi còn trẻ do đi diễn, đóng phim, trang điểm cộng với sinh hoạt và môi trường khiến da tôi ngày xấu đi. Tuy nhiên, từ khi làm việc trong lĩnh vực thẩm mỹ, tôi quan tâm, chăm sóc và có những phương pháp phù hợp cũng như công nghệ hiện đại để giúp trẻ hóa, sáng da, có được làn da và khuôn mặt thon gọn như hiện nay.

Ngoài ra thì mỗi ngày mình dùng máy rửa mặt, xông mặt, detox da, đắp mặt nạ và tẩy tế bào chết, dùng kem chống nắng đều đặn để chăm sóc. Làm đẹp là quá trình mà, cũng giống như nuôi dưỡng một cái cây, phải chăm bón mỗi ngày mới sum sê tươi tốt.

Gia Bảo

Đồ họa: Mộc Miên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-mai-chia-se-bi-quyet-thuc-hien-hon-20-nam-de-nhan-sac-luon-bi-thoi-gian-lang-quen-a331109.html