Baidu phải bồi thường 3,5 tỷ vì vi phạm bản quyền phim Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa


Thứ 6, 08/01/2021 | 03:45


Cùng sự kiện

Baidu sẽ phải bồi thường hơn 3,5 tỷ đồng cho Youku do vi phạm quyền phổ biến trên mạng tác phẩm Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa.

Baidu sẽ phải bồi thường hơn 3,5 tỷ đồng cho Youku do vi phạm quyền phổ biến trên mạng tác phẩm Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa.

Baidu phải bồi thường 3,5 tỷ đồng cho Youku vì vi phạm quyền phổ biến trên mạng phim Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa.

Hãng tin Sina cho hay, Công ty TNHH công nghệ mạng Baidu, đơn vị quản lý trang tìm kiếm dữ liệu lớn nhất Trung Quốc, sẽ phải bồi thường 1 triệu NDT (hơn 3,5 tỷ đồng) cho Công ty TNHH Công nghệ mạng Youku.

Theo đó, Mạng tài liệu phán quyết Trung Quốc ngày 7/1 đã công bố bản án dân sự sơ thẩm lần hai đối với vụ tranh chấp về việc xâm phạm quyền phổ biển trên mạng của tác phẩm Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa giữa Youku và Baidu.

Kết quả của bản án là bác đơn kháng cáo của phía Baidu và giữ nguyên bản án sơ thẩm lần một. Ngoài ra, Youku và Baidu phải chịu phí thụ lý vụ án sơ thẩm thứ hai lần lượt là 38.800 NDT và 8.800 NDT.

Theo bản án dân sự sơ thẩm trước đó, nguyên đơn Youku cho rằng đã được ủy quyền hưởng độc quyền sử dụng quyền phổ biến trên mạng bộ phim truyền hình nổi tiếng Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa theo quy định của pháp luật.

Kể khi phát sóng các tập đầu tiên của bộ phim, Youku đã gửi thư cảnh báo sớm và 78 email thông báo về bản quyền tác phẩm cho Baidu. Tuy nhiên, Youku cho biết sau đó vẫn có tới 11.000 liên kết tới những người dùng mạng Baidu xâm phạm và chia sẻ các tệp video liên quan tới phim Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

Theo kết quả của bản án sơ thẩm, bị đơn là Công ty TNHH Công nghệ Baidu phải bồi thường cho nguyên đơn là Công ty TNHH Công nghệ mạng Youku thiệt hại về kinh tế là 1 triệu NDT và các chi phí hợp lý liên quan khác là 30.000 NDT.

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa được xem là bom tấn truyền hình Trung Quốc năm 2017.

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa là một bộ phim truyền hình Trung Quốc có đề tài cổ trang huyền huyễn được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên đình đàm như Dương Mịch, Triệu Hựu Đình, Định Lệ Nhiệt Ba,... được xem là bom tấn truyền hình thành công nhất năm đó khi doanh thu đạt 82,3 triệu USD tại Trung Quốc và 83,3 triệu USD (trên toàn cầu).

Hoa Vũ (Theo Sina)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/baidu-phai-boi-thuong-35-ty-vi-vi-pham-ban-quyen-phim-tam-sinh-tam-the-thap-ly-dao-hoa-a352013.html