+Aa-
    Zalo

    Bằng chứng gây sốc sau lời tuyên bố "10 năm không đạo" của Bảo Thy

    ĐS&PL (ĐSPL) - Những lần bị tố đạo ý tưởng trong MV, sử dụng ca khúc nước ngoài không xin phép và ý tưởng chụp ảnh trùng khớp,...liệu khán giả có thể tin vào lời khẳng định "10

    (ĐSPL) - Những lần bị tố đạo ý tưởng trong MV, sử dụng ca khúc nước ngoài không xin phép và ý tưởng chụp ảnh trùng khớp,...liệu khán giả có thể tin vào lời khẳng định "10 năm không đạo" của Bảo Thy?

    Bảo Thy tuyên bố "chưa từng đạo nhạc trong suốt 10 năm qua" ngay khi bị nữ ca sĩ Tinashe nói rằng "không biết xấu hổ" vì MV Lollipop của Bảo Thy giống với MV Superlove của cô đến từng chi tiết. Tuy nhiên, ngay sau lời tuyên bố "chắc nịch" của Công chúa bong bóng, cư dân mạng đã khơi ra một loạt những lần Bảo Thy đạo nhạc trong quá khứ và mới đây nhất, Bảo Thy lại bị tố "ăn cắp ý tưởng" chụp hình từ Thái Y Lâm.

    Hình của Thái Y Lâm chụp cho album PLAY được phát hành vào ngày 15/11/2014 và hình ảnh của Bảo Thy.

    Bức ảnh được ghép từ hình của Thái Y Lâm chụp cho album mới PLAY được phát hành vào ngày 15/11/2014 và hình ảnh của Bảo Thy giống nhau đến...bất ngờ.

    Ý tưởng hoàn toàn trùng khớp từ góc chụp, màu trang phục, bị trói vào ghế được đính một chiếc nơ màu hồng và đỉnh điểm là cánh tay đang đưa kẹo mút vào sát mặt cả 2 nữ ca sĩ.

    Trước đó, vào năm 2012, Bảo Thy từng khiến cư dân mạng "dậy sóng" vì bị báo Hàn lên án MV Ngày Vắng Anh đạo concept MV Bubble Pop! của HyunA (4Minute). Trang Sports Chosun chỉ ra những điểm tương đồng như: trang phục áo ba lỗ trắng, quần shorts của dàn vũ công (chỉ khác là Bảo Thy mặc áo dài tay), cảnh tất cả nhảy giữa đường trước một chiếc SUV sang trọng.

    Bảo Thy được giới thiệu là ca sỹ Việt Nam từng đạo nhạc Hyori trên AllKpop.

    MV này của Bảo Thy còn bị nghi đạo một cảnh trong Heart To Heart của 4Minute.

    [poll3]454[/poll3]

    Vào năm 2009, Bảo Thy từng gây ra làn sóng phản đối dữ dội trong cộng đồng mạng khi bị cư dân mạng kí tên kêu gọi Lenka kiện Bảo Thy vì cô sử dụng ca khúc The Show cho mục đích thương mại. Cụ thể, nữ ca sĩ người Úc Lenka tỏ ra không hài lòng khi tình cờ biết được Bảo Thy và ca khúc Thiên thần trong truyện tranh cover lại từ The Show được phát hành và sử dụng nó với mục đích kinh doanh.

    Bảo Thy từng gây xôn xao một thời vì hàng loạt ca khúc nhạc ngoại lời Việt. Những bản hit đình đám của nữ ca sĩ như Baby xin đừng quay gót, Thiên thần trong truyện tranh, Em sai... đều bị phát hiện là bê nguyên xi tác phẩm của nhiều ca sĩ Hàn, Trung và US-UK.

    Sau những lần bị tố đạo, Bảo Thy đều lên tiếng khẳng định không hề ăn cắp ý tưởng, tuy nhiên, cũng không phủ nhận sự giống nhau của một vài chi tiết. Tuy nhiên, với "ý tưởng lớn gặp nhau" trùng hợp nhiều lần như vậy khiến khán giả phải nghi ngờ êkip của Bảo Thy đang "bí" ý tưởng và buộc phải đi vay mượn từ những sản phẩm âm nhạc nước ngoài.

    [mecloud]WveGZ4ZAXG[/mecloud]

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-chung-gay-soc-sau-loi-tuyen-bo-10-nam-khong-dao-cua-bao-thy-a176667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan