Bảo Thanh "Về nhà đi con": Từ cô bé lấm lem đến gương mặt “vàng” của VTV


Thứ 7, 29/06/2019 | 14:02


17 năm sau vai diễn nhí nổi tiếng ở "Vào Nam ra Bắc", Bảo Thanh đã tìm lại hào quang của chính mình.

17 năm sau vai diễn nhí nổi tiếng ở "Vào Nam ra Bắc", Bảo Thanh đã tìm lại hào quang của chính mình với vai Minh Vân trong "Sống chung với mẹ chồng" và Thư trong “Về nhà đi con”.

Theo Thanh niên, nữ diễn viên Bảo Thanh sinh năm 1990 ở Bắc Giang trong gia đình có bố mẹ là diễn viên tuồng. Từ bé, Bảo Thanh đã được bố mẹ khơi dậy cảm hứng và truyền đam mê nghệ thuật.

Năm tám tuổi, Bảo Thanh được chọn vào vai bé Nụ trong phim "Vào Nam ra Bắc" của đạo diễn Phi Tiến Sơn. Vai diễn nhí mang lại cho Bảo Thanh giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 13, năm 2001. 

Bảo Thanh năm tám tuổi cùng tạo hình bé Nụ trong Vào Nam Ra Bắc. Ảnh: FBNV

Gia đình và Xã hội cho hay, với truyền thống gia đình theo nghệ thuật, năm 2008, Bảo Thanh thi vào Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Năm 2013, cô được biết đến với vai cô Đũi trong bộ phim truyền hình “Trò đời”. Ngay sau phim này, Bảo Thanh được mời tham gia phim điện ảnh “Những người viết huyền thoại”.

Sau đó cô “mất hút” ở miền Bắc vì vào Nam đóng 2 phim truyền hình, trong đó vai diễn trong phim “Người chồng điên” đã đem về cho cô giải Cánh diều vàng 2014.

Năm 2015, Bảo Thanh giành hai huy chương bạc tại Liên hoan Sân khấu toàn quốc (vở: Công lý không gục ngã) và Liên hoan Sân khấu toàn quốc về Hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân (vở: Ai là thủ phạm). Tuy nhiên, phải đến năm 2017, Bảo Thanh mới trở lại vinh quang sau lần tỏa sáng ở thời điểm 8 tuổi. Cụ thể là vai diễn Minh Vân của "Sống chung với mẹ chồng" đã giúp Bảo Thanh làm tên tuổi của mình "sống" lại.

Bảo Thanh tạo được dấu ấn khi vào vai Minh Vân trong phim Sống chung với mẹ chồng. Ảnh: Lao động

Thời đại nhận định, với khả năng diễn xuất thiên bẩm lại từng được đào tạo một cách bài bản, Bảo Thanh dễ dàng ghi điểm trong mắt người xem. Không còn là cô Đũi hiền lành của Trò Đời, cô Diệp gian xảo của “Người chồng điên”, càng chẳng phải một Bảo Thanh vui vẻ sau ống kính, người khán giả thấy trên màn ảnh nhỏ chính là nàng dâu Minh Vân mạnh mẽ, hiện đại và đầy cá tính.

Ánh mắt đầy cảm xúc, biểu cảm quá linh hoạt cùng phần đài từ xuất sắc, Bảo Thanh khiến khán giả tin tưởng tuyệt đối vào sự tồn tại của nhân vật.

Người xem nhiều lần phải sởn gai ốc với những phân đoạn nặng tâm lý và hả hê với những khoảnh khắc Minh Vân "phản dame" gia đình chồng. Với “Sống chung với mẹ chồng", Bảo Thanh đã mang khán giả truyền hình đi hết những cung bậc cảm xúc khác nhau và lấy đi không ít nước mắt của người hâm mộ.

Nhờ vai diễn này, cuộc sống của Bảo Thanh đã có nhiều thay đổi tích cực. Cô nhận được nhiều show diễn hơn và có thu nhập "khủng" để mua nhà, mua xe sang, cuộc sống cải thiện hơn rất nhiều. Sau "Sống chúng với mẹ chồng", Bảo Thanh có tham gia phim "Ngày ấy mình đã yêu", tuy nhiên, hiệu ứng phim không thực sự gây ấn tượng.

Bảo Thanh trong "Về nhà đi con". Ảnh: Báo Đầu tư

Mới đây, bất ngờ Bảo Thanh vào vai Anh Thư trong "Về nhà đi con", vai diễn này được khán giả đánh giá rất cao.

Từ vai phụ cá tính trong "Ngày ấy mình đã yêu" đến vai chính trong “Về nhà đi con”, tất cả đều khiến khán giả phải trầm trồ thán phục bởi cô gái này có khả năng biến hóa quá ấn tượng của nữ diễn viên này.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-thanh-ve-nha-di-con-tu-co-be-lam-lem-den-guong-mat-vang-cua-vtv-a282106.html