+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn 2 người anh cùng cha khác mẹ của Thành Long: Cuộc sống vất vả nhưng không nhận của em lấy 1 đồng

    ĐS&PL Khi lần đầu về quê nhà tại Trung Quốc đại lục để nhận tổ tông, Thành Long không khỏi quặn lòng khi chứng kiến sự vất vả của hai người anh cùng cha khác mẹ.

    Khi lần đầu về quê nhà tại Trung Quốc đại lục để nhận tổ tông, Thành Long không khỏi quặn lòng khi chứng kiến sự vất vả của hai người anh cùng cha khác mẹ.

    Thành Long bên vợ Lâm Phụng Kiều và con trai Phòng Tổ Danh.

    Thành Long được biết tới là một trong số ít ngôi sao điện ảnh Trung Quốc có tầm phủ sóng rộng rãi trên khắp thế giới.

    Những người hâm mộ ngôi sao Giờ cao điểm đều biết ông đã kết hôn với Lâm Phụng Kiều và có con trai là Phòng Tổ Danh. Ngoài ra, Thành Long còn cùng với hoa hậu châu Á Ngô Ỷ Lợi có người con gái ngoài giá thú Ngô Trác Lâm.

    Tuy nhiên, đây đều là cuộc sống hiện tại của Thành Long và phần lớn khán giả có lẽ không biết nhiều về gia đình ban đầu của ngôi sao 67 tuổi.

    Trên thực tế, Thành Long có hai người anh cùng cha khác mẹ và sự việc lần đầu được phơi bày trong đám tang của bố ông.

    Thành Long, tên thật là Trần Cảng Sinh, sinh ra tại Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 7/4/1954. Tuy nhiên, cha ông là Phùng Đạo Long lại người Vu Hồ ở tỉnh An Huy, Trung Quốc đại lục.

    Phòng Đạo Long gia nhập Quốc dân đảng khi còn trẻ và sau đó chuyển đến Hong Kong. Để che giấu thân phận, Phùng Đạo Long đổi tên thành Trần Chí Bình.

    Phòng Đạo Long có hai người con với vợ cũ ở đại lục, con trai cả Phòng Sĩ Đức sinh năm 1940 và con trai thứ Phòng Sĩ Thắng sinh năm 1946. Xã hội lúc bấy giờ bất ổn, Phùng Đạo Long một mình sang Hong Kong phát triển, bỏ đi mấy chục năm, vợ con ở lại đại lục cũng bị ông lãng quên.

    Phòng Đạo Long, lúc này lấy tên là Trần Chí Bình định cư ở Hồng Kông và lập một gia đinh mới với người vợ thứ hai là Lâm Lợi Lợi và sinh một con trai đặt tên là Trần Cảng Sinh, cũng chính là Thành Long.

    Thành Long khi còn nhỏ bên cạnh bố Phòng Đạo Long và mẹ Lâm Lợi Lợi.

    Nửa sau của cuộc đời ở Hong Kong, Phòng Đạo Long không mang theo hai con trai từ đại lục vì nhiều lý do khác nhau, do đó rất ít người biết về sự tồn tại của hai người anh cùng cha khác mẹ của Thành Long.

    Cho đến năm 2008, Phòng Đạo Long qua đời vì bệnh ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn cuối tại Bệnh viện và Viện điều dưỡng Hong Kong, hai người anh của Thành Long mới xuất hiện tại tang lễ và sự việc mới được phơi bày trước công chúng.

    Suốt nửa đời người, Thành Long luôn nghĩ mình là con một, không biết tới quá khứ của cha, cũng không biết rằng mình còn hai anh cùng cha khác mẹ.

    Mãi cho đến khi Phòng Đạo Long hấp hối trên giường bệnh, ông mới nói với Thành Long về sự tồn tại của Sĩ Đức và Sĩ Thắng.

    Thành Long trong lần về thăm quê nhà ở Vu Hồ, tỉnh An Huy, Trung Quốc.

    Thành Long nổi tiếng là người hào sảng, trọng tình nghĩa với anh em, bạn bè và đồng nghiệp. Ông cũng chắc chắn không có ngoại lệ với chính những người anh trai của mình.

    Năm 2013, Thành Long đến Vu Hồ, tỉnh An Huy để thăm hai người anh với một món quà hậu hĩnh. Mặc dù ba anh em không thân thiết, gắn bó cùng nhau nhưng rốt cuộc họ đều là người chung một dòng máu.

    Khi đó, chứng kiến gia cảnh của hai người anh, Thành Long không khỏi quặn lòng. Hai người anh sống dựa vào đồng lương hưu ít ỏi, con cái cũng không có thành tựu gì nổi bật, đều là những người lao động bình thường.

    Hai người anh cùng cha khác mẹ với Thành Long: Phòng Sĩ Thắng (trái) và Phòng Sĩ Đức.

    Nhiều người nghĩ rằng hai người anh của Thành Long sẽ có thể dựa vào người em nổi tiếng để có một cuộc sống sung túc hơn.

    Tuy nhiên, khi đó hai người anh cho biết 3 anh em họ đã không liên lạc trong nhiều thập kỷ, không thể trở nên thân thiết ngay lập tức và họ cũng không muốn nhận được sự hỗ trợ tài chính của Thành Long.

    Đối với họ, ở cái tuổi đã ngoài 70, việc cả nhà có thể đoạn tụ, quây quần ăn với nhau bữa cơm đã hạnh phúc lắm rồi.

    Hai người anh chia sẻ họ vô cùng tự hào khi có người em là ngôi sao quốc tế nhưng khẳng định không muốn làm phiền và luôn dành sự tôn trọng cho Thành Long.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-2-nguoi-anh-cung-cha-khac-me-cua-thanh-long-cuoc-song-vat-va-nhung-khong-nhan-cua-em-lay-1-dong-a362819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan