Bố là nhà văn Nguyễn Quang Sáng nhưng lại bị 4 điểm phân tích tác phẩm "Chiếc lược ngà", đạo diện Nguyễn Quang Dũng nói gì?


Thứ 2, 01/03/2021 | 07:51


Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã chính thức lên tiếng sau khi thông tin bị 4 điểm bài phân tích tác phẩm "Chiếc lược ngà" dù bố ruột là tác giả lan truyền trên mạng xã hội.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã chính thức lên tiếng sau khi thông tin bị 4 điểm bài phân tích tác phẩm "Chiếc lược ngà" dù bố ruột là tác giả lan truyền trên mạng xã hội. 

Mới đây, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền câu chuyện "dở khóc dở cười" thời còn đi học của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Cụ thể, nam đạo diễn nổi tiếng từng nhận điểm 4 bài văn phân tích chính tác phẩm "Chiếc lược ngà" - tác phẩm văn học nổi tiếng của bố ruột mình - nhà văn Nguyễn Quang Sáng. Điều hài hước là tài khoản này còn cho biết Nguyễn Quang Dũng đã nhờ chính bố mình phân tích hộ.

"Trong hình là Nguyễn Quang Dũng - một đạo diễn nổi tiếng của Việt Nam. Ông còn được biết đến là con của nhà văn Nguyễn Quang Sáng (tác giả của "Chiếc lược ngà"). Và thật hài hước là đợt chú này đi học làm bài "Chiếc lược ngà" của ba mình, được chính ba mình phân tích nhưng chỉ có được có 4 điểm", cụ thể bài đăng.

Khắp mạng xã hội lan truyền câu chuyện "dở khóc dở cười" thời còn đi học của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Bài đăng này được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Chia sẻ với PV Pháp luật & bạn đọc, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã lên tiếng nói về thực hư như sau: "Câu chuyện trên không chính xác, bố tôi chưa bao giờ làm bài giúp con cả. Chuyện là vầy, hồi nhỏ tôi học Văn dở, thường chỉ 4 - 6 điểm thôi. Duy nhất 1 lần 8 điểm là bài kiểm tra môn Văn nói về tiểu sử của tác giả Chiếc Lược Ngà. Nhưng hồi đó khi học đến phân tích Chiếc Lược Ngà, tôi có đem bài văn mẫu phân tích của cô giáo dạy về cho ba. Ba tôi cười nói là bài văn mẫu hơi 'ca lên quá' vì có những thứ ba tôi không có ý đồ hay nghĩ như vậy".

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khẳng định thông tin trên không chính xác.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-la-nha-van-nguyen-quang-sang-nhung-lai-bi-4-diem-phan-tich-tac-pham-chiec-luoc-nga-dao-dien-nguyen-quang-dung-noi-gi-a357713.html