Rơi trực thăng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ, 7 người thiệt mạng


Thứ 4, 06/07/2016 | 02:47


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – 7 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng ở phía Đông Bắc Thổ Nhĩ Kỳ, nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được xác định.

(ĐSPL) – 7 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng ở phía Đông Bắc Thổ Nhĩ Kỳ, nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được xác định.

Trực thăng Sikorsky CH-53 - Ảnh: Reuters.

Hôm 5/7, 7 người đã thiệt mạng và 8người bị thương khi một máy bay trực thăng chở các quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ, cùng vợ và con của họ bị rơi ở khu vực Biển Đen, thuộc phía Đông Bắc Thổ Nhĩ Kỳ, các lực lượng vũ trang nước này cho biết.

Chiếc trực thăng quân sự Sikorsky gặp nạn khi đang quay trở lại thí trấn Giresun sau chuyến thăm các tiền đồn trong khu vực. Nguyên nhân chính xác của vụ việc vẫn chưa được xác đinh, tuyên bố trên trang web của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho hay.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và một trong những đại diện của ông cho biết, thời tiết xấu có thể đã gây nên vụ việc. Đây không phải là một cuộc tấn công quân sự. Các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang trong một cuộc xung đột với các chiến binh người Kurd tập trung ở phía Đông Nam  ước này.

Trên chiếc trực thăng có 1 sĩ quan hàm Chuẩn tướng, 1 Đại tá và 2 Thiếu tá.

"Thật không may, 7 người trong số các đồng chí của chúng tôi, cùng vợ và các con của họ đã thiệt mạng. 8 người bị thương đã được nhanh chóng đưa đến các bệnh viện trong khu vực", quân đội Thổ Nhĩ Nhĩ Kỳ cho biết và không nêu rõ danh tính những người thiệt mạng.

Video phát trên kênh CNN Turk cho thấy, người dân địa phương đã giúp đỡ đưa những người bị thương xuống một sườn đồi và đến bệnh viện gần đó.

Chiếc máy bay trực thăng đã bị rơi vào khoảng 17h15 (theo giờ địa phương) tại cao nguyên Tohumluk thuộc quận Alucra của tỉnh Giresun thuộc Thổ Nhĩ Kỳ, quân đội nước này cho biết.

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Nurettin Canikli đã nhanh chóng đến hiện trường vụ tai nạn, sau đó nhắc lại tuyên bố của ông Erdogan rằng nguyên nhân của vụ tai nạn do thời tiết xấu.

Hồi tháng 5, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ, tuần trước một máy bay trực thăng quân sự đã bị rơi. Nguyên nhân vụ việc có thể đã do các chiến binh người Kurd tấn công bằng một tên lửa đất đối không.

NHẤT DUY (Theo India Express)

Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]VsEIbExdlU[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-truc-thang-quan-su-tho-nhi-ky-7-nguoi-thiet-mang-a138355.html