Câu chuyện xúc động về mẹ khiến nữ đạo diễn "công phá" phòng vé Trung Quốc, khán giả xem xong đều khóc


Thứ 2, 22/02/2021 | 07:15


Cùng sự kiện

Hầu hết khán giả xứ Trung thừa nhận, họ đã rơi nước mắt trong rạp khi theo dõi bộ phim "Xin chào, Lý Hoán Anh" do Giả Linh làm đạo diễn.

Hầu hết khán giả xứ Trung thừa nhận, họ đã rơi nước mắt trong rạp khi theo dõi bộ phim "Xin chào, Lý Hoán Anh" do Giả Linh làm đạo diễn.

Bộ phim "Xin Chào, Lý Hoán Anh" do nữ diễn viên Giả Linh viết kịch bản, làm đạo diễn và tham gia diễn xuất đã được công chiếu trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua ở Trung Quốc.

Tính đến ngày 19/2, bộ phim đã đạt doanh thu 3.5 tỷ NDT, nắm giữ vị trí thứ 6 trong top 10 phim điện ảnh có doanh thu cao nhất phòng vé xứ Trung. Theo Sina, bộ phim được giới chuyên gia dự đoán đạt tổng doanh thu đến 5.2 tỷ NDT (khoảng 805 triệu USD). Điều đáng nói, ekip Giả Linh thực hiện "Xin chào, Lý Hoán Anh" với chi phí vào khoảng 380 triệu NDT (58,8 triệu USD).

Nhờ "Xin Chào, Lý Hoán Anh", Giả Linh trở thành nữ đạo diễn có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Hoa ngữ. Đáng chú ý, đây là tác phẩm đầu tiên mà nữ diễn viên 39 tuổi làm đạo diễn.

Tên tuổi Giả Linh và Thẩm Đằng đi vào lịch sử phòng vé Trung Quốc.

Kịch bản được Giả Linh hoàn thành trong thời gian 3 năm, sau khi cô đưa vở kịch cùng tên lên sân khấu. Phim được xây dựng từ chính bà Lý Hoán Anh - mẹ của đạo diễn kiên diễn viên chính Giả Linh.

Nữ diễn viên 39 tuổi sinh ra ở một vùng quê nghèo khó. Tuy vậy, gia đình vẫn hết lòng ủng hộ đam mê nghệ thuật của Giả Linh khi cô theo học tại Học viện Hí kịch Trung ương Bắc Kinh.

Vì gia đình làm nông nghiệp, để chu cấp cho con gái ăn học, cha mẹ Giả Linh làm nhiều công việc, trong đó có kéo rơm thuê cho những hộ gia đình khác bằng một chiếc xe ben nhỏ.

Sau khi nghỉ Tết không lâu, cha mẹ Giả Linh tiếp tục quay lại với công việc kéo rơm, cha cô lái xe còn mẹ cô ngồi ở thùng xe phía sau. Tuy nhiên, do rơm được chất quá nhiều khiến thùng xe nặng, xe bị lật, mẹ Giả Linh ngã xuống, qua đời tại chỗ.

Giả Linh sốc nặng vì sự qua đời đột ngột của mẹ. Tết năm đó, cô đã dùng tiền đi làm thêm của mình để mua một chiếc áo da gửi về cho mẹ, thỏa mãn nguyện vọng được một lần mặc áo da của bà. Tuy nhiên, không may là kích cỡ lại không phù hợp. Giả Linh dự định sau Tết sẽ đổi lại đúng kích cỡ và gửi về cho mẹ nhưng cô chưa kịp làm điều đó thì bà đã đột ngột qua đời.

Giả Linh luôn cảm thấy dằn vặt, tiếc nuối vì cho rằng mẹ gặp nạn trong lúc vất vả kiếm tiền lo học phí cho cô. Hơn nữa, đến tận lúc qua đời, nguyện vọng mặc áo da của bà cũng chưa thực hiện được.

Sau nhiều năm, Giả Linh vẫn luôn canh cánh trong lòng về sự ra đi của mẹ. Cô viết kịch bản "Xin chào, Lý Hoán Anh" đưa lên sân khấu kịch rồi quyết định chuyển thể thành phim sau khi thành lập công ty giải trí riêng Big Bowl Entertainment vào năm 2016.

Diễn viên Trương Tiểu Phi vào vai Lý Hoán Anh ở sân khấu kịch trước đó tiếp tục đảm nhiệm vai diễn này trong phim điện ảnh. Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của nam diễn viên Thẩm Đằng cùng Giả Linh trong vai chính mình.

Giả Linh muốn bù đắp cho mẹ những tháng ngày đẹp đẽ.

Trong phim, nhân vật của Giả Linh có cơ hội xuyên về năm 1981, làm bạn với bà Lý Hoán Anh, giúp đỡ bà thay đổi vận mệnh để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Phim xuất hiện nhiều tình tiết ngoài đời thực của bà Lý Hoán Anh, là sự kết hợp của những giây phút vui vẻ, hài hước đầu phim và cảm động ở nửa cuối phim. Tác phẩm đầu tay của Giả Linh còn có cả những cú twist gây ấn tượng cho người xem.

Ở cuối phim, màn hình cũng hiện lên dòng chữ khiến nhiều người không cầm được nước mắt: "Trong trí nhớ của tôi, mẹ là người phụ nữ trung niên. Tôi quên mất mẹ cũng từng là cô gái ngây thơ, mơ mộng". Khi bộ phim hoàn thành, Giả Linh đã viết trên Weibo cá nhân: "Mẹ, "Xin chào Lý Hoán Anh" quay xong rồi, mẹ thấy con có giỏi không?".

Bộ phim nhận được vô số lời khen ngợi của cư dân mạng, lấy đi không ít nước mắt từ khán giả. Nhiều người thừa nhận, sau khi xem phim, điều đầu tiên muốn làm là về nhà ôm mẹ và nói "Con yêu mẹ". Giả Linh chia sẻ, đây chính là thành công lớn nhất của cô khi thực hiện bộ phim.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-xuc-dong-ve-me-khien-nu-dao-dien-cong-pha-phong-ve-trung-quoc-khan-gia-xem-xong-deu-khoc-a356830.html