"Cây chổi vàng" công bố kết quả: Tiêu Chiến trở thành nam diễn viên gây thất vọng nhất Cbiz


Thứ 3, 30/06/2020 | 03:56


Cùng sự kiện

Giải thưởng "Cây chổi vàng" lần thứ 11 vừa gọi tên Tiêu Chiến và phim điện ảnh đầu tiên mà anh đóng vai nam chính - "Tru Tiên".

Giải thưởng "Cây chổi vàng" lần thứ 11 vừa gọi tên Tiêu Chiến và phim điện ảnh đầu tiên mà anh đóng vai nam chính - "Tru Tiên".

Giải "Cây chổi vàng" có tên tiếng Anh là Golden Broom Awards lần đầu tổ chức năm 2009. Đây là giải thưởng do "Sổ tay điện ảnh thanh niên" đứng ra tổ chức nhằm mục đích trao cho những tác phẩm điện ảnh, các vai diễn và các hạng mục khác liên quan đến điện ảnh được coi là gây thất vọng nhất trong năm của điện ảnh Trung Quốc, tương đương với giải giải Mâm xôi vàng.

Giải thưởng do cư dân mạng và những nhà phê bình điện ảnh độc lập tham gia bình chọn. Ngày 29/6, ban tổ chức giải "Cây chổi vàng" đã chính thức công bố kết quả, và đây là tin không mấy tích cực cho Tiêu Chiến bởi tên của anh cùng "Tru Tiên" bị réo gọi trong hầu hết các hạng mục.

"Tru Tiên" chiếm giữ hầu hết các hạng mục chính của giải thưởng "Cây chổi vàng".

"Tru Tiên" thuộc thể loại phim huyền huyễn, cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tiêu Đỉnh, do Tân Lệ truyền thông sản xuất.

Với sự tham gia của hai thần tượng hot là Tiêu Chiến và Mạnh Mỹ Kỳ, cùng sự góp mặt của mỹ nữ thực lực Lý Thấm, "Tru Tiên" nhanh chóng đạt doanh thu 100 triệu NDT ngay sau ngày chiếu đầu tiên.

Tuy nhiên, sau vài ngày ra rạp, doanh thu của bộ phim tụt dốc không phanh đồng thời những đánh giá tiêu cực về phim liên tục xuất hiện trên khắp các trang mạng xã hội xứ Trung.

Từ việc kịch bản cải biên quá trớn so với nguyên tác cho đến trang phục, tạo hình nhân vật "kỳ quái", kỹ xảo không như kỳ vọng cho đến diễn xuất của dàn sao "Tru Tiên" đều bị đem ra mổ xẻ. Là ngôi sao hot nhất ở thời điểm đó, Tiêu Chiến vướng nhiều chỉ trích, thậm chí còn liên quan tới lùm xùm đoàn đội "mua hot search" để ca ngợi diễn xuất của anh.

Tiêu Chiến không được đánh giá cao trong phim điện ảnh đầu tay.

Bạn diễn của Tiêu Chiến là Mạnh Mỹ Kỳ cũng không khá hơn là bao khi bị chỉ trích "phá nát" hình tượng Bích Dao được nhiều người yêu mến.

Đạo diễn kiêm biên kịch danh giá Hồ Kiến Lễ chỉ đích danh và phê bình diễn xuất của dàn sao "Tru Tiên" trên đài truyền hình Trung ương Trung Quốc - CCTV6. Ông nói: “Luận về diễn xuất, các diễn viên Tiêu Chiến, Lý Thấm, Đường Nghệ Hân chỉ ở mức tạm chấp nhận được. Tuy nhiên, Mạnh Mỹ Kỳ diễn không tốt, là yếu tố làm khán giả muốn bỏ phim”.

Diễn xuất của Mạnh Mỹ Kỳ bị phê bình thẳng thừng.

Những điều này khiến Tiêu Chiến và Mạnh Kỳ Kỳ "ẵm" giải dành cho Nam/Nữ chính gây thất vọng nhất Cbiz 2019. Còn "Tru Tiên" cũng có thêm 2 giải dành cho Đạo diễn gây thất vọng nhất và Phim gây thất vọng nhất.

Ngoài "Tru Tiên", "Pháo đài Thượng Hải" với sự tham gia của dàn sao "khủng" hơn là Thư Kỳ, Lộc Hàm, Cao Dĩ Tường... cũng bị chê không tiếc lời và được gọi tên ở giải "Cây chổi vàng".

Đây là một bộ phim được đầu tư với số vốn 360 triệu NDT, nhưng doanh thu phòng vé cuối cùng chỉ đạt 120 triệu NDT.

Kết quả giải thưởng "Cây chổi vàng" lần thứ 11:

Nam diễn viên gây thất vọng nhất: Tiên Chiến (Tru Tiên)

Nữ diễn viên gây thất vọng nhất: Mạnh Mỹ Kỳ (Tru Tiên)

Biên kịch gây thất vọng nhất: Đằng Hoa Đào, Hàn Cảnh Long (Pháo Đài Thượng Hải).

Đạo diễn gây thất vọng nhất: Đằng Hoa Đào (Pháo Đài Thượng Hải), Trình Tiểu Đông (Tru Tiên).

Phim điện ảnh gây thất vọng nhất: "Tru Tiên", "Always Miss You", "Pháo Đài Thượng Hải".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-choi-vang-cong-bo-ket-qua-tieu-chien-tro-thanh-nam-dien-vien-gay-that-vong-nhat-cbiz-a329061.html