+Aa-
    Zalo

    "Cha đẻ" dòng phim xã hội đen Hong Kong qua đời ở tuổi 74

    ĐS&PL Vương Chung, được biết đến là "người sáng tạo ra dòng phim cảnh sát và xã hội đen Hong Kong" đã qua đời ở tuổi 74 do bệnh tật.

    Vương Chung, được biết đến là "người sáng tạo ra dòng phim cảnh sát và xã hội đen Hong Kong" đã qua đời ở tuổi 74 do bệnh tật.

    Mới đây, hãng tin HK01 của Hong Kong (Trung Quốc) đưa tin Vương Chung, "cha đẻ" của dòng phim cảnh sát và xã hội đen đã qua đời vào hôm 18/4 sau một thời gian dài lâm bệnh. Theo đó, gia đình ông sẽ tổ chức tang lễ cho ông vào ngày 20/4 tại nhà tang lễ Phổ Hưng.

    Đạo diễn - diễn viên Vương Chung. 

    Được biết, Vương Chung vốn là một tài tử gạo cội của màn ảnh Hong Kong trong những năm 1970-1980. Trong suốt sự nghiệp của mình, Vương Chung đã góp mặt trong khoảng 70 tác phẩm. 

    Ban đầu, Vương Chung cùng em trai là Vương Thành đã ký hợp đồng với công ty sản xuất phim ảnh Thiệu Thị với vai trò chỉ đạo võ thuật. Sau đó, ông mới bắt đầu chuyển hướng sang làm diễn viên và nhanh chóng nhận được sự chú ý của dư luận. 

    Năm 1980, đảm nhận cùng lúc 2 vai trò đạo diễn - diễn viên trong bộ phim Bàn Tay Vàng, Vương Chung đã "mở ra" một phong cách làm phim hoàn toàn mới lạ, đặc biệt cho dòng phim hình sự, trong đó, người dân thường cũng có thể làm cảnh sát, nằm vùng trong các tổ chức tội phạm để giúp đỡ cơ quan chức năng điều tra. 

    Vương Chung trong phim Trạng nguyên Tô Khất Nhi của Châu Tinh Trì.

    Chính điều này đã được cho là tạo nên thời kỳ phát triển của dòng phim cảnh sát và xã hội đen Hong Kong. Qua đó, Vương Chung cũng được ca ngợi là "cha đẻ" của dòng phim này. 

    Một số tác phẩm nổi bật do Vương Chung làm đạo diễn có thể kể đến Lão hổ ra tù (do Ngô Diệu Hán, Địch Long, Trịnh Sĩ Tắc diễn), Trường đoản cước chi luyến (Châu Nhuận Phát, Vương Tổ Hiền, Lợi Chi đóng chính), Gã hầu lưu manh... Vương Chung từng diễn vai phụ Mạc đại thúc của hội Cái Bang trong phim Trạng nguyên Tô Khất Nhi (tên khác Vua ăn mày) của Châu Tinh Trì.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-de-dong-phim-xa-hoi-den-hong-kong-qua-doi-o-tuoi-74-a362904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan