Chân Tử Đan thắng kiện nhà sản xuất phim Người băng 2 vụ bôi xấu danh dự


Chủ nhật, 18/10/2020 | 07:01


Cùng sự kiện

Vụ kiện giữa Chân Tử Đan và nhà sản xuất phim Người băng 2 bắt đầu từ năm giữa năm 2018, xuất phát từ những mẫu thuẫn do thất bại thảm hại của tác phẩm.

Vụ kiện giữa Chân Tử Đan và nhà sản xuất phim Người băng 2 bắt đầu từ năm giữa năm 2018, xuất phát từ những mẫu thuẫn do thất bại thảm hại của tác phẩm.

Chân Tử Đan với tạo hình trong Người băng 2.

"Người băng 2" là phim do Chân Tử Đan đóng chính cùng các diễn viên Dương Bảo Cường, Huỳnh Thánh Y, khởi chiếu năm 2018. Tuy nhiên, tác phẩm trở thành "bom tấn xịt" và thất bại nặng nề về doanh thu phòng vé.

Ngày 13/11/2018, trên trang mạng xã hội chính thức của "Người băng 2" xuất hiện bài viết từ đại diện đoàn phim đổ lỗi cho Chân Tử Đan vì thất bại thảm hại của phim.

Bài viết khẳng định Chân Tử Đan lộng quyền, cao ngạo, hành xử như đạo diễn ở trường quay. Anh thích gì làm đó, quay phim cổ trang mà yêu cầu bỏ tóc giả. Chân Tử Đan bị cho là không có tinh thần hợp tác, đạo đức nghề nghiệp. Anh tự ý sửa đổi kịch bản, kiểm soát nhiều thứ không thuộc phận sự của mình.

Chân Tử Đan còn bị cho là không tôn trọng, bỏ ngoài tai ý kiến chỉ đạo của đạo diễn trong các cảnh hành động, tự cho mình là chuyên gia. Khi phim vào giai đoạn quảng bá, Chân Tử Đan lấy cớ bận lịch trình, hủy toàn bộ buổi hoạt động với đoàn phim.

Chân Tử Đan sau đó vô cùng tức giận và viết bức tâm thư dài 2.000 chữ để phản bác, đồng thời liệt kê 20 vấn đề của ê kíp sản xuất. Nam tài tử còn khởi kiện công ty Phương Tăng (đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất Người băng 2) ra tòa vì tuyên truyền sai sự thật, bịa đặt bôi đen làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh dự của anh.

Hãng tin giải trí Sina cho hay, ngày 18/10/2020, trong một bài đăng trên trang cá nhân, Chân Tử Đan công bố anh được xử thắng trong vụ kiện với nhà sản xuất của bộ phim Người băng 2.

"Thủ đoạn tuyên truyền xấu xa này khiến công ty sản xuất không bao giờ có thể trở nên lớn mạnh. Điện ảnh và truyền hình là ngành sản xuất văn hóa, giúp hình thành nên tính cách con người, phải có tinh thần dẫn dắt chứ không phải sử dụng chiêu trò bôi đen nghệ sĩ", Chân Tử Đan nói.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-tu-dan-thang-kien-nha-san-xuat-phim-nguoi-bang-2-vu-boi-xau-danh-du-a342990.html