Cuộc sống hôn nhân đời thực của Nguyệt "thảo mai" và người chồng nhu nhược "Hoa hồng trên ngực trái"


Chủ nhật, 29/09/2019 | 11:41


Cùng sự kiện

Chuyện tình của Diễm Hương và Hồng Quang ngay từ khi bắt đầu cho đến lúc "kết tóc se tơ" và hiện tại khi đã yên bề gia thất với cậu con trai kháu khỉnh đã là duyên phận.

Chuyện tình của Diễm Hương và Hồng Quang ngay từ khi bắt đầu cho đến lúc "kết tóc se tơ" và hiện tại khi đã yên bề gia thất với cậu con trai kháu khỉnh đã là duyên phận.

Nữ diễn viên" may mắn nhất màn ảnh Việt" sinh ra đã được trời phú gương mặt "không cần diễn cũng đạt"

Sau khi thành công xuất sắc với vai Hằng trong "Hôn nhân trong ngõ hẹp" Diễm Hương gần như rút khỏi làng giải trí, lui về hậu phương toàn tâm toàn ý cho gia đình nhỏ. Giữa lúc đỉnh cao của sự nghiệp, nữ diễn viên đã không ngần ngại từ bỏ ánh hào quang để sau đó 4 năm cô tái xuất với vai diễn Nguyệt trong "Những nhân viên gương mẫu" gây được hiệu ứng tốt trong lòng công chúng.

Khi nhắc về lý do vì sao sau 4 năm "mất tích" nay lại nhận lời vào vai Nguyệt "thảo mai", Diễm Hương cho hay, hiện tại con cô đã lớn, cứng cáp hơn nên đây là thời điểm thích hợp để cô quay trở lại với con đường nghệ thuật của mình. Vai diễn Nguyệt dường như xây dựng lên để dành cho cô, Nguyệt cá tính, có chiều sâu, nanh nọc... với tính cách này thì gương mặt của Diễm Hương đúng là "vàng mười".

Khi vào vai Nguyệt - người phụ nữ thảo mai, bon chen, thích quyền lực... Diễm Hương cho rằng đây là một vai diễn khó vì bản chất cô không giống Nguyệt. Tuy nhiên, cô lại có lợi thế về gương mặt, "Có lẽ bẩm sinh tôi sở hữu một gương mặt ác, đanh đá nên thường những vai diễn cá tính, phản diện thì các đạo diễn lại nghĩ đến tôi" - Nữ diễn viên bộc bạch.

Bản thân Diễm Hương cũng từng thừa nhận ngay cả đạo diễn cũng nói với cô: "Em không phải diễn nữa đâu Hương, em chỉ cần để nguyên khuôn mặt em lên là đạt lắm rồi”. Và "Tôi không hợp với vai những nhân vật quá hiền lành hay nhu mì vì dù có cố nhập vai thì nhìn mặt tôi cũng không có ai tin điều đó đâu" - Diễm Hương tự đánh giá về mình.

Có lẽ lợi thế lớn nhất của Diễm Hương chính là gương mặt "ác" nên dường như chỉ ở những vai phản diện cô mới ghi được dấu ấn đậm. Hằng trong "Hôn nhân trong ngõ hẹp", và Nguyệt trong "Những nhân viên gương mẫu" là hai minh chứng rõ ràng. Ngay cả khi cô thoát xác khỏi những vai diễn "ác" để nhập vai chính diện như nàng Kiều trong "Chuyện nàng Kiều" thì gương mặt của cô cũng vô tình làm khó khả năng diễn xuất.

Trong một lần phỏng vấn, diễn viên Diễm Hương từng chia sẻ: "Dĩ nhiên một diễn viên giỏi nghề thì vai gì cũng phải hóa thân được. Nhưng cũng có thực tế là nhiều diễn viên bị “chết vai” bởi ngoại hình của họ.

Có người bước ra sân khấu người ta đã thấy là Kiều. Còn tôi bước ra sân khấu sẽ phải nỗ lực để người ta tin mình là Kiều".

Chuyện tình hiếm gặp của cặp vợ chồng hơn nhau 9 tuổi: Tính cách trái ngược, chung nghề nhưng chưa một lần xô xát

Ngoài đời Diễm Hương nhỏ nhắn, dịu dàng với nụ cười má lúm đồng tiền duyên dáng.

Khác với hình ảnh một người phụ nữ mưu mô, xảo quyệt, thảo mai, nanh nọc trên phim, ngoài đời Diễm Hương nhỏ nhắn, dịu dàng với nụ cười má lúm đồng tiền duyên dáng. Nếu Hằng trong "Hôn nhân trong ngõ hẹp" độc thân, thiếu thốn tình cảm phải tranh cướp tình yêu; hay Nguyệt trong "Những nhân viên gương mẫu" luôn tạo cho mình một vỏ bọc về gia đình hạnh phúc, hoàn hảo trong khi sự thật cô và chồng đã "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" từ lâu thì ngoài đời ngược lại, Hương được chồng quan tâm và rất chiều chuộng.

Diễm Hương – Hồng Quang là cặp vợ chồng nghệ sĩ bình yên và hạnh phúc kể từ khi đến với nhau trong cảm nhận của những người xung quanh về gia đình nhỏ mà cặp đôi gây dựng. Trong những câu trả lời phỏng vấn của Diễm Hương dành cho chồng, chị luôn gọi chồng là "Anh Quang", tiếng gọi chất chứa sự yêu thương, tôn trọng. Chưa một lần người xung quanh thấy Hương gọi Hồng Quang thiếu đại từ "anh" trước tên gọi. Một lẽ rất tự nhiên nhưng để có được điều đó, họ hẳn đã yêu nhau, vì nhau rất nhiều để tên gọi tự nhiên như hơi thở.

Chuyện tình của Diễm Hương và Hồng Quang ngay từ khi bắt đầu cho đến lúc "kết tóc se tơ" và hiện tại khi đã yên bề gia thất với cậu con trai kháu khỉnh đã là duyên phận.

Chia sẻ về cơ duyên đến với nhau, Diễm Hương bảo cô tin vào duyên số. Dù ban đầu cả hai làm khác đoàn nhưng cô đã vô cùng hâm mộ Hồng Quang vì anh… quá đẹp trai. Cứ không gặp thì thôi, gặp nhau ở nhà hát thì y như rằng cô đều chào to: “Chào anh đẹp trai”. Cô trêu tới độ Hồng Quang đôi khi ái ngại. Có lần khi đi diễn ở tỉnh, do trời nắng, cô đã mượn áo của Hồng Quang để mặc. Vì quá hâm mộ Hồng Quang mà cô không muốn trả lại chiếc áo, cứ hít hà mãi.

Thế nhưng chỉ hâm mộ vậy thôi chứ lúc đó, cô không nghĩ là sau này sẽ yêu và lấy anh làm chồng. Lấy chồng cùng nghề, hơn 9 tuổi, Diễm Hương tự nhận mình may mắn vì chồng hiểu và chia sẻ công việc gia đình với vợ. Đôi khi còn chiều tính khí trẻ con, sở thích “đàn đúm” bạn bè. Và đặc biệt, Hồng Quang là người rất biết chia sẻ việc nhà với vợ. “Không cần tới mình yêu cầu, anh ấy đều tự động chia sẻ công việc với mình. Đôi khi anh Quang lau nhà mà mình lau 10 không bằng anh ấy lau 1 lần”, Diễm Hương tự hào nói về chồng.

Người ta thường bảo nhà có hai người nghệ sĩ sẽ rất khó dung hòa bởi cái tôi của nghệ sĩ rất lớn. Nhưng gia đình của Hồng Quang – Diễm Hương lại thấy nhờ làm cùng nghề, cùng cơ quan mà hai vợ chồng dễ dàng hỗ trợ, cảm thông với nhau hơn. Cả hai vẫn thường xuyên chia sẻ với nhau về công việc, về cách diễn xuất. Chồng diễn kịch thì vợ ngồi dưới xem rồi gạch đầu dòng những thứ nên sửa, chồng cũng vậy. Cô chia sẻ: “Phải nói rằng, Hương thật sự may mắn vì có gia đình luôn ủng hộ để mình theo đuổi con đường nghệ thuật. Chỉ có điều khi có gia đình rồi thì phải cân đối giữa công việc và gia đình.

Dù yêu nhau, hạnh phúc như vậy nhưng Diễm Hương chia sẻ, Hồng Quang không phải tuýp người đàn ông lãng mạn, nên khi đã về chung một mái nhà, trong những dịp đặc biệt, thay vì suy nghĩ tìm kiếm những món quà ý nghĩa tặng vợ, nam diễn viên lại vô tư đưa tiền cho vợ thích mua gì thì mua. Ấy thế mà cặp vợ chồng diễn viên này lại hạnh phúc vui vẻ sống với nhau tới hai mặt con.

Cùng làm diễn viên nhưng Diễm Hương, Hồng Quang mới đóng chung một vở kịch. Khi Diễm Hương thi biên chế vào nhà hát, họ đang yêu nhau nên Hồng Quang nhận trách nhiệm hướng dẫn cô tập vở. Anh thường xuyên cáu gắt, "phát điên" vì cách Diễm Hương làm việc. "Anh Quang thường ngồi một góc, tập trung đọc kịch bản và nghiên cứu diễn xuất trong khi tôi hay cười đùa, trêu chọc mọi người và chỉ nghiêm túc những lúc lên sân khấu, khiến anh ấy không hài lòng. Sau đợt đó, anh Quang nói: 'Anh thề, anh thề sẽ không bao giờ làm việc với em nữa"', Diễm Hương kể. Gần đây, một bộ phim mời hai vợ chồng đóng chung nhưng họ đều từ chối. Hồng Quang nói anh và vợ ở cùng nhà, làm cùng cơ quan nên không muốn đến phim trường cũng tiếp tục chạm mặt nhau.

Dù ít xuất hiện chung, Diễm Hương và Hồng Quang luôn quan tâm đến công việc của nhau. Nhiều đêm, Hồng Quang về nhà sau 0h. Việc đầu tiên anh làm là bật tivi, xem phim Những nhân viên gương mẫu có vợ đóng chính. Sau đó, anh mới xem đến phim Hoa hồng trên ngực trái của mình. Hơn Diễm Hương chín tuổi, vào nghề trước cô nhiều năm, Hồng Quang thẳng thắn chỉ ra ưu nhược điểm diễn xuất của vợ.

Với công việc ở Nhà hát Kịch Việt Nam, Hồng Quang cũng thường xuyên động viên vợ. Khi cô lo lắng vì được chọn đóng Lâm Đại Ngọc trong vở Hồng Lâu Mộng, Hồng Quang động viên theo cách hài hước: "Em nhìn lại đi, cả cơ quan có ai nhìn giống người bệnh tật, thổ huyết giống em không? Em không làm thì ai làm". Khi đơn vị có các chuyến lưu diễn nước ngoài, anh cũng thường nhường cho vợ đi để ở nhà chăm sóc gia đình.

Gia đình hạnh phúc của cặp diễn viên Hồng Quang - Diễm Hương.

Để tránh bạn đời ghen tuông, Diễm Hương luôn rạch ròi các mối quan hệ. Sau mỗi ngày làm việc, cô kể hết cho chồng về các đồng nghiệp trên phim trường. Hồng Quang thì chọn cách "không nhìn, không để ý" các bạn diễn nữ đẹp để vợ yên tâm.

Vợ chồng Diễm Hương - Hồng Quang nói thành quả lớn nhất trong kế hoạch "5 năm lần thứ nhất" của họ là bé Tròn - con trai bốn tuổi. Tròn vui vẻ, năng động, hài hước giống mẹ. Đôi lúc, cậu khiến bố đau đầu vì thiếu tập trung. "Mọi người từng nghĩ chúng tôi không thể hạnh phúc bên nhau nhưng cả hai đã chứng minh điều ngược lại. Tôi không biết tương lai sẽ ra sao nhưng hiện tại, tôi rất yêu tổ ấm của mình", Diễm Hương nói. Còn chồng cô cũng khẳng định hai người "sẽ kỷ niệm thêm nhiều lần 5 năm nữa".

Mỹ An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-hon-nhan-doi-thuc-cua-nguyet-thao-mai-va-nguoi-chong-nhu-nhuoc-hoa-hong-tren-nguc-trai-a294934.html