Điểm danh 9 hoa hậu xinh đẹp, giỏi giang xuất thân từ Đại học Ngoại Thương


Thứ 3, 06/08/2019 | 23:55


Cùng sự kiện

Nhiều người cho rằng ngôi trường Đại học Ngoại Thương là "lò luyện" hoa hậu mát tay của Việt Nam.

Nhiều người cho rằng ngôi trường Đại học Ngoại Thương là "lò luyện" hoa hậu mát tay của Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tới 9 nàng Hậu xuất thân từ ngôi trường danh giá này.

Đêm chung kết cuộc thi Miss World Việt Nam 2019 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019) diễn ra tại thành phố Đà Nẵng đã kết thúc thành công. Chủ nhân của vương miện Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 thuộc về thí sinh Lương Thùy Linh, sinh năm 2000, đến từ Cao Bằng.

Ngay sau khi đăng quang, Lương Thùy Linh sẽ là đại diện Việt Nam tại Miss World 2019 diễn ra vào tháng 12 tại London, Anh.

Lại một lần nữa chủ nhân của vương miện Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 xuất thân từ trường Đại học Ngoại Thương, đây là nàng Hậu thứ 9 bước ra từ ngôi trường đại học danh giá này.

Trước Lương Thùy Linh, Đại học Ngoại Thương - FTU đã có 8 nàng hoa hậu, á hậu. Cùng điểm lại những nàng Hậu xuất thân từ FTU đã vượt qua rất nhiều sắc đẹp khác để được vinh danh:

Hoa hậu Việt Nam 1996 - Nguyễn Thiên Nga

Hoa hậu Nguyễn Thiên Nga xuất thân từ Đại học Ngoại Thương.

Hoa hậu đầu tiên xuất thân từ trường Đại học Ngoại Thương phải kể đến Nguyễn Thiên Nga. Cô sinh năm 1975, tại thành phố Hồ Chí Minh. Thiên Nga đăng quang Hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong năm 1996. Tới năm 1999 Thiên Nga tiếp tục giành ngôi hậu tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1999. Hoa hậu Thiên Nga may mắn giành ngôi Á hậu 2 cùng năm tại cuộc thi cấp khu vực này.

Xuất thân từ Đại học Ngoại Thương, không chỉ có vóc dáng đẹp, cô còn là thí sinh gây ấn tượng bởi câu trả lời trong phần thi ứng xử quá thông minh và duyên dáng.

Không tiếp tục dấn thân vào showbiz, sau 5 năm đăng quang, Nguyễn Thiên Nga từ bỏ tất cả để sang Mỹ học ngành kinh tế học và lập nghiệp vì muốn tạo dựng sự nghiệp học tập ở trường đại học danh tiếng của Mỹ.

Sau này, nàng Hoa hậu Thiên Nga kết hôn với học trò của bố mình, cũng là người giúp đỡ cô trong giai đoạn đầu sang Mỹ học cao học. Chồng cô sau này trở thành giáo sư giảng dạy kỹ thuật ở Mỹ, giữ vị trí quản lý cấp cao cho một công ty công nghệ cao ở thung lũng Silicon. Hai người có một cậu con trai kháu khỉnh.

"Hồng nhan bạc phận", Hoa hậu Thiên Nga phải trả qua cú sốc tâm lý mạnh khi chồng cô qua đời đột ngột vào 4 năm trước. Nỗi đau mất chồng, một mình nuôi con khiến Nguyễn Thiên Nga bị khủng hoảng nghiêm trọng,  phải điều trị tâm lý suốt một thời gian dài.

Hiện tại, phần nào Thiên Nga đã vượt qua được nỗi đau, đã có thể cởi mở hơn trước. 

Á hậu Việt Nam 2004 - Trịnh Chân Trân

Á hậu Trịnh Chân Trân.

Trịnh Chân Trân sinh ra tại TP Hồ Chí Minh, có cha là người gốc Hoa và mẹ là người Việt Nam. Gia đình của Chân Trân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và kinh doanh mỹ phẩm.

Mặc dù trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004 Trịnh Chân Trân không dành được ngôi vị cao nhất nhưng nàng Á hậu đến từ Đại học Ngoại Thương gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi nét đẹp bình dị, sự thông minh, khôn khéo.

Ngay sau khi đăng quan Á hậu, Chân Trân không tham gia giải trí mà quyết định tập trung học tiếp bậc Đại học ở Đại học Staffordshire, Anh - chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Mãi sau khi tốt nghiệp với bằng danh dự, Chân Trân mới tham gia lĩnh vực giải trí trong vai trò người mẫu và đã làm việc với nhiều công ty lớn trên toàn thế giới có trụ sở ở Los Angeles, Tokyo, Hong Kong và Đông Nam Á.

Hoa hậu Việt Nam 2006 - Mai Phương Thúy

Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy.

Trước thời điểm đăng quăng Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thúy từng thi đỗ vào ngành Quản trị Kinh doanh của ĐH Ngoại thương (cơ sở 1 - Hà Nội) với điểm số 24,5. Với thành tích học tập tốt, cô có tới 3 lần giành học bổng toàn phần từ ĐH RMIT (cơ sở TP HCM) và quyết định theo học tại đây.

Nàng Hậu sinh năm 1988, cô sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Sau khi đăng quang, Mai Phương Thúy không dấn thân quá sâu vào showbiz. Cô dần rút lui và “về ở ẩn”, chăm lo cho hoạt động kinh doanh.

Á hậu Việt Nam 2008 - Nguyễn Thụy Vân

Sau đăng quang, Á hậu Nguyễn Thụy Vân được biết nhiều hơn với vai trò một MC.

Dù không dành được ngôi vị Hoa hậu, nhưng người đẹp Thụy Vân cũng khiến bao người ngưỡng mộ bởi nhan sắc xinh đẹp. Cô đoạt ngôi Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam năm 2008. Được biết, Thụy Vân cũng là một trong những người đẹp xuất thân từ “cái nôi” ĐH Ngoại thương (cơ sở 1 - Hà Nội). Trước khi trở thành á hậu, cô đăng quang Hoa khôi Ngoại thương 2006 và á khôi học đường toàn quốc 2008.

Hiện nay, Thụy Vân được biết đến nhiều hơn với vai trò một nữ MC xinh đẹp của Đài truyền hình Việt Nam trong các chương trình như Bản tin tài chính, Lựa chọn cuối tuần, Chuyển động 24h…

Hoa hậu du lịch Việt Nam 2008 - Phan Thị Ngọc Diễm

Hoa hậu du lịch Việt Nam 2008 Phan Thị Ngọc Diễm cũng xuất thân từ FTU.

Trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu du lịch Việt Nam 2008, Cô sinh viên đến từ ĐH Ngoại thương cơ sở II tại TP.HCM Phan Thị Ngọc Diễm đã xuất sắc vượt qua 35 người đẹp toàn quốc dành vương miện.

Sau khi đăng quang, Ngọc Diễm đại diện cho sắc đẹp và du lịch Việt Nam thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2008. Trong đêm chung kết, cô có mặt trong top 3 trang phục dân tộc đẹp nhất và thí sinh tài năng nhất tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch quốc tế 2008.

Năm 2015, Ngọc Diễm gây bất ngờ khi giới thiệu cô con gái 5 tuổi với công chúng. Đây là kết quả của mối tình giữa cô và người yêu cũ, tuy đã chia tay, nhưng vẫn dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp. Con gái Chiko của Ngọc Diễm thừa hưởng nét đẹp từ mẹ.

Hoa hậu Việt Nam 2014 - Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên là cái tên kế tiếp làm rạng danh ĐH Ngoại thương (cơ sở 1, Hà Nội) khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014. Thời điểm đó, cô theo học năm thứ nhất khoa Kinh tế Đối ngoại. Mặc dù được nhiều người kỳ vọng, song người đẹp sinh năm 1996 lại trượt dài vì chuỗi scandal ồn ào. Trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam năm nay, cô không có mặt để trao lại vương miện cho người kế nhiệm vì án phạt của BTC.

Á hậu Việt Nam 2016 - Huỳnh Thị Thùy Dung

Á hậu Thùy Dung là cựu sinh viên trường Đại học Ngoại Thương.

Huỳnh Thị Thùy Dung sinh năm 1996, cựu sinh viên trường Đại học Ngoại Thương cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh. Sở hữu chiều cao 1m71, nặng 50 kg, số đo 3 vòng 84-62-90. Trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016, cùng với ngôi vị Á hậu 2, cô cũng giành thêm giải phụ Người đẹp Tài năng với tiết mục “Baby I Love You”.

Bên cạnh đó, ngoài khả năng nói tiếng Anh lưu loát, tự nhiên, Thuỳ Dung có khả năng nói tiếng Nhật. Cô đã từng trổ tài làm hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu về chợ Bến Thành (TPHCM) bằng song ngữ.

Hoa hậu Việt Nam 2016 - Đỗ Mỹ Linh

Đỗ Mỹ Linh từng lọt top 15 Hoa hậu hoàn vũ 2015.

Đỗ Mỹ Linh sinh năm 1996, với thế mạnh với gương mặt dịu dàng cùng chiều cao 1,71 m, nặng 52 kg, số đo ba vòng: 87 - 61 - 94 cm, nữ sinh Đại học Ngoại Thương đã dành được vị trí cao nhất trong cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Việt nam 2016.

Đỗ Mỹ Linh từng lọt top 15 Hoa hậu hoàn vũ 2015. Năm 2014, Mỹ Linh cũng từng đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam nhưng sau đó đành rút lui vì lý do sức khoẻ. Không nản lòng, Mỹ Linh quay trở lại với đấu trường nhan sắc và dành vị trí cao nhất.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 - Lương Thùy Linh

Đương kim Hoa hậu năm nay thuộc về Lương Thùy Linh.

Đương kim Hoa hậu năm nay thuộc về Lương Thùy Linh, lại một lần nữa người đẹp sinh năm 2000 đến từ Cao Bằng lại giúp trường Đại học Ngoại Thương rạng danh vì là một trong trường 'luyện' ra nhiều nàng hậu nhất.

Thùy Linh đang là sinh viên khóa 57, sinh viên năm thứ 2 chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại, FTU.
Không chỉ gây ấn tượng mạnh về ngoại hình xinh đẹp, nữ sinh 2000 còn sở hữu một loạt thành tích học tập: thi đỗ vào Trường ĐH Ngoại thương, và là một trong những sinh viên xuất sắc, bên cạnh đó còn từng là một thành viên của đội tuyển HSG Toán dự thi cấp quốc gia và sở hữu IELTS 7.5.

Trở thành Tân Hoa hậu, Thùy Linh sẽ là đại diện Việt Nam tại Miss World 2019 diễn ra vào tháng 12 tại London, Anh. Như vậy, Thùy Linh sẽ có thời gian 3 tháng để chuẩn bị hành trang, rèn luyện mọi kỹ năng để tỏa sáng tại đấu trường nhan sắc lớn và lâu đời nhất - Hoa hậu Thế giới.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-9-hoa-hau-xinh-dep-gioi-giang-xuat-than-tu-dai-hoc-ngoai-thuong-a287289.html