"Điên thì có sao" sẽ bị phạt vì phân cảnh và ngôn từ nhạy cảm


Thứ 6, 28/08/2020 | 01:21


Cùng sự kiện

Điên thì có sao đã bị Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Quốc gia Hàn Quốc đưa ra xem xét kỷ luật vì những cảnh nhạy cảm trong phim.

Điên thì có sao đã bị Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Quốc gia Hàn Quốc đưa ra xem xét kỷ luật vì những cảnh nhạy cảm trong phim.

Điên thì có sao bị đưa ra xem xét kỷ luật vì những cảnh gợi dục và ngôn từ nhạy cảm.

Theo Allkpop, ngày 26/8, Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Quốc gia Hàn Quốc (KCSC) đã tổ chức một cuộc họp, bàn luận về các vấn đề xoay quanh bộ phim vừa kết thúc vào hồi đầu tháng 8 của đài tvN - It’s Okay to Not Be Okay (Điên thì có sao).

Điên thì có sao được đệ trình lên toàn thể với ý kiến rằng có những cảnh gợi dục, chính đáng hóa quấy rối tình dục, lạm dụng ngôn từ nhạy cảm, thô thiển.

Một thành viên trong Ủy ban Xử lý Phát thanh giải thích lý do cho quyết định này: “Việc phát sóng bộ phim sử dụng những ngôn từ tục tĩu quá mức trong khung giờ vàng, sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến đối tượng vị thành niên, nhất là những từ ngữ đề cập đến bộ phận sinh dục. Vì thế biện pháp trừng phạt pháp lý là điều không thể tránh khỏi”.

Phía KCSC kết luận: “Chúng tôi đã xem xét rằng những chi tiết đó có thể được dùng để làm rõ tính cách nhân vật, song việc phát sóng nội dung tập trung vào ham muốn tình dục và biện minh cho hành vi quấy rối tình dục rõ ràng cho thấy sự thiếu độ nhạy về giới tính của đội ngũ sản xuất".

Tuy nhiên, mức trừng phạt vẫn chưa được công bố cụ thể do còn phải xem xét các mức độ khác nhau. Nếu bị xem xét là nghiêm trọng, mức phạt hành chính hoặc sắc lệnh trừng phạt pháp lý của tòa sẽ được công bố tại phiên họp toàn thể bao gồm tất cả thành viên của ủy ban, xem xét theo đề xuất của tiểu ban.

Một trong những phân cảnh nhận nhiều chỉ trích từ khán giả.

Điên thì có sao là tác phẩm có sự tham gia của Kim Soo Hyun và Seo Ye Ji. Phim không đột phá lượng người xem ở Hàn Quốc nhưng lại gây sốt tại thị trường nước ngoài khi được phát sóng trên Netflix.

Theo nhiều khán giả, thì bộ phim Điên thì có sao mang lại rất nhiều ý nghĩa, chứ không hẳn là làm ảnh hưởng xấu đến giới trẻ.

Điên thì có sao bên cạnh sức hấp dẫn từ diễn xuất siêu đỉnh của cặp đôi trai tài gái sắc Kim Soo Hyun và Seo Ye Ji thì bộ phim còn gây ấn tượng khi sử dụng lời thoại táo bạo đậm mùi 18+ để trêu đùa.

Tuy nhiên, vào tháng 6, phim bị khán giả Hàn Quốc chỉ trích với hơn 50 đơn khiếu nại xoay quanh những cảnh bị cho là gợi tình trong tập 3.

Trong đó có cảnh nữ chính xông vào phòng thay đồ của nam chính là điều dưỡng của bệnh viện. Cô cố đưa tay chạm vào cơ thể nam chính dù anh không đồng ý, gợi ý đi nhà nghỉ, nhận xét về vòng 3 của anh hay hỏi và trêu đùa về đời sống tình dục.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-thi-co-sao-se-bi-phat-vi-phan-canh-va-ngon-tu-nhay-cam-a336733.html