+Aa-
    Zalo

    Điều ít ai biết về ca khúc bản hit quốc dân của loạt phim Cảnh sát hình sự

    ĐS&PL "Những bàn chân lặng lẽ" đã trở thành một trong những ca khúc truyền thống của lực lượng Công an Nhân dân.

    "Những bàn chân lặng lẽ" đã trở thành một trong những ca khúc truyền thống của lực lượng Công an Nhân dân.

    Loạt phim "Cảnh sát hình sự" từ xưa đến nay vẫn luôn được nhiều thế hệ khán giả xem truyền hình yêu thích. Làm nên thành công của loạt phim không chỉ nhờ nội dung hấp dẫn cùng diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên mà còn phỉa kể tới những đóng góp đầy sức nặng của ca khúc nhạc phim "Những bàn chân lặng lẽ".

    Loạt phim "Cảnh sát hình sư" gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ khán giả màn ảnh nhỏ

    Ca khúc được nhạc sĩ Vũ Thảo sáng tác và được đoàn phim sử dụng trong suốt 10 năm từ 1999 đến 2009. Bản nhạc phim được thể hiện bởi ca sĩ Thùy Dung - giọng ca vàng đình đám một thời của thủ đô Hà Nội.

    Nhạc sĩ Vũ Thảo

    Nhắc đến ca khúc "Những bàn chân lặng lẽ", Thùy Dung từng chia sẻ: “Tôi được nhạc sĩ Vũ Thảo mời đến thu âm ca khúc “Những bước chân lặng lẽ” rất lâu rồi, từ những tập đầu tiên của phim Cảnh sát hình sự, cách đây đã gần 20 năm. Thời đó, chú Vũ Thảo hay mời tôi hát những ca khúc nhạc phim của chú, bởi chú nói, giọng của tôi hợp với nhạc của chú. Vậy là tôi đến thu âm. Lần ấy, tôi được trả 200 ngàn đồng tiền thu âm ca khúc này. Cá nhân tôi không thể ngờ, ca khúc có sức sống lâu đến vậy, được nhiều người yêu thích đến thế, và lại có được cả cuộc sống riêng độc lập với bộ phim”.

    Nữ ca sĩ sinh năm 1973 cũng bật mí, có thời gian cô đi chợ và rất nhiều khán giả gọi là cô gái "chập chờn trắng đen" vì trong bài có câu hát như vậy.

    Ca sĩ Thùy Dung

    Đến năm 2010, phim "Cảnh sát hình sự" đã thay ca khúc nhạc phim mới là "Đến nơi bình yên", do nhạc sĩ Lê Anh Dũng chắp bút, được Lưu Hương Giang thể hiện.

    Dù vậy, "Những bàn chân lặng lẽ" đã trở thành một trong những ca khúc truyền thống của lực lượng Công an Nhân dân. Đồng thời, VTV cũng từng vinh danh bài hát này với danh hiệu "Ca khúc nhạc phim được yêu thích nhất" trong một giải thưởng của nhà đài.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-it-ai-biet-ve-ca-khuc-ban-hit-quoc-dan-cua-loat-phim-canh-sat-hinh-su-a362998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan