Điều ít biết về “Dương Tiêu đẹp nhất trong lịch sử” của “Tân Ỷ thiên đồ long ký”


Thứ 7, 16/03/2019 | 05:30


Cùng sự kiện

Vượt lên trên cả bộ ba chính của phim, Dương Tiêu của Lâm Vũ Thân chính là nhân vật được yêu mến nhất của “Tân ỷ thiên đồ long ký”.

Vượt lên trên cả bộ ba chính của phim, Dương Tiêu của Lâm Vũ Thân chính là nhân vật được yêu mến nhất của “Tân ỷ thiên đồ long ký”.

Bộ phim “Tân ỷ thiên đồ long ký” chính thức lên sóng khán giả từ ngày 27/2. Những tập đầu tiên của phim chủ yếu xoay quanh chuyện ân oán, tình thù của các bậc đời cha chú như Trương Thúy Sơn - Ân Tố Tố (cha mẹ Trương Vô Kỵ), Dương Tiêu - Kỷ Hiểu Phù (cha mẹ Dương Bất Hối), Tạ Tốn...

Trong nhưng tập đầu khi nhân vật chính Trương Vô Kỵ chưa xuất hiện, Dương Tiêu là cái tên được ca ngợi nhiều nhất. Đa phần khán giả đánh giá Lâm Vũ Thân đã thể hiện một Dương Tiêu hào hoa với nụ cười nửa miệng đặc trưng đã “đốn tim” rất nhiều fan nữ.

Sau khi những tập đầu tiên được phát sóng "Dương Tiêu" Lâm Vũ Thân là người được chú ý nhiều nhất.

Nếu như kịch bản gốc về Dương Tiêu và Kỷ Hiểu Phù quá cứng nhắc, ngắn ngủi đến mức vô lý thì nay “Tân ỷ thiên đồ long ký” đã tạo hẳn tình huống về câu chuyện tình yêu đầy bi thương giữa hai người họ. Cũng bởi vậy mà nhân vật Dương Tiêu của Lâm Vũ Thân được tăng thêm nhiều đất diễn, tạo hiệu ứng tốt với khán giả.

Dương Tiêu và Kỷ Hiểu Phù có mối tình đẹp bỏ qua ân oán giang hồ.

Xuất thân trong gia đình có gia thế “khủng”

Lâm Vũ sinh ngày 23/10/1980, quê quán Bắc Kinh, Trung Quốc. Có lẽ cái tên "Lâm Vũ Thân" trước đó còn khá xa lạ với khán giả nhưng ít ai biết được nam diễn viên đã gia nhập làng giải trí được 19 năm và có gia thế khiến nhiều người phải bất ngờ.

Anh xuất thân từ gia đình có truyền thống nghệ thuật và lớn lên cùng với điện ảnh. Mẹ của nam tài tử là nhà làm phim, nữ đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc Lý Tiểu Uyển. Hàng loạt những ngôi sao nổi tiếng như Trần Khôn, Châu Tấn, Hoàng Giác, Dương Mịch, Trương Tịnh Sơ,… đã được bà nâng đỡ.

Mẹ anh là Lý Tiểu Uyển, nhà sản xuất phim nổi tiếng Trung Quốc.

Không chỉ thế, mẹ đỡ đầu của Lâm Vũ Thân cũng nổi tiếng không kém, đó là đạo diễn Lý Thiếu Hồng. Bà là đạo diễn của hàng loạt các tác phẩm nổi tiếng với khán giả Việt Nam như “Vụ án mưu sát rắn bạc”, “Tân hồng lâu mộng”, “Mùa quýt chín”, “Cung từ Đại Minh”, “Lôi vũ”, “Người ở Bắc Kinh”, “Tuyệt đối riêng tư”… Lý Thiếu Hồng cũng từng đạt nhiều giải thưởng điện ảnh quốc tế uy tín.

Mặc dù sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật như vậy nhưng Lâm Vũ Thân không được định hướng trở thành diễn viên mà cho anh ra nước ngoài học quản lý tài chính.

Bất ngờ thay, cái duyên đến với điện ảnh đến anh khi thời gian tại Australia, anh có theo dõi một số bộ phim Âu Mỹ và cảm thấy có hứng thú. Sau đó, Lâm Vũ Thân đã bày tỏ với gia đình, cố gắng nỗ lực học tập diễn xuất và cuối cùng cũng được chấp nhận. Anh được 2 mẹ của mình cho ký hợp đồng ở công ty Nghệ thuật Điện Ảnh Tin Đạt do Lý Tiểu Uyển và Lý Thiếu Hồng cùng hợp tác sáng lập.

Năm 2000, Lâm Vũ Thân chính thức bước chân vào làng giải trí.

Năm 2000, Lâm Vũ Thân chính thức bước chân vào làng giải trí và ra mắt với bộ phim “Quả quýt đỏ” do mẹ nuôi anh – Lý Thiếu Hồng làm đạo diễn. Tuy nhiên, có vẻ như may mắn vẫn chưa đến với Lâm Vũ Thân, mặc dù anh đã tham gia khá nhiều bộ phim đình đám hợp tác với hàng loạt sao hạng A như: Dương Mịch, Trần Khôn, Châu Tấn, Ngô Ngạn Tổ, Lưu Diệp… nhưng mãi vẫn không nổi tiếng.

Cũng bởi vậy mà ngay sau khi những tập đầu của “Tân ỷ thiên đồ long ký” phát sóng, nhiều khán giả đã thắc mắc tại sao với ngoại hình thu hút và diễn xuất tốt như vậy nhưng Lâm Vũ Thân chưa thể bật lên trở thành sao hạng A.

Dù thế, Lâm Vũ Thân cũng đã chứng tỏ được tài năng của mình khi là nam diễn viên châu Á đầu tiên được đề cử giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” cho Giải thưởng Quốc tế Emmy lần thứ 34 với bộ phim “Phùng Tề Sám Hối”.

Anh là diễn viên Châu Á đầu tiên được đề cử giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" cho giải Emmy.

Hơn thế, năm 2007 và 2011 Lâm Vũ Thân còn vinh dự được mời làm Giám khảo của Emmy (giải thưởng được mệnh danh là Oscar mảng truyền hình của Mỹ). Năm 2009, Lâm Vũ Thân được giới truyền thông bình chọn là 1 trong “Tứ Đại Tiểu Sinh” cùng với Hồ Ca, Trương Tuấn Ninh, Chu Vũ Thần.

Gia đình hạnh phúc, viên mãn

Hiện tại, nam diễn viên đã 39 tuổi, không chỉ ổn định về sự nghiệp mà anh còn có gia đình hạnh phúc, viên mãn. Bà xã của anh là Dương Vũ Thần, tốt nghiệp ngành Đạo diễn của Học viện Hý kịch Trung ương, xinh đẹp, tài hoa nhưng vô cùng kín tiếng. Cả hai kết hôn năm 2010, 4 năm sau 2 vợ chồng anh đón con trai đầu lòng.

Ít ai biết được chỉ vì thể hiện tình yêu với vợ của mình, Lâm Vũ Thân đã đổi nghệ danh của mình. Trước đó, anh vốn có nghệ danh là Lâm Thân.

Khán giả từng cho rằng nam diễn viên đổi tên vì phong thủy, muốn trở nên nổi tiếng hơn. Nhưng sau đó họ mới biết vợ của nam diễn viên tên là Dương Vũ Thần. Anh đổi tên chỉ để thể hiện tình yêu với vợ.

Gia đình hạnh phúc, viên mãn của Lâm Vũ Thân.

Ngoài ra Lâm Vũ Thân còn rất yêu thương mẹ của mình. Vì sinh ra trong gia đình khá sóng gió khi cha mẹ anh ly hôn từ nhỏ, nam diễn viên đi theo mẹ. Vì vậy, Lâm Vũ Thân cho biết từ nhỏ đã trưởng thành sớm với mong muốn trở thành người đàn ông mạnh mẽ để bảo vệ mẹ mình.

Nam diễn viên từng chia sẻ trong một chương trình truyền hình của đài Bắc Kinh: “Đối với danh tiếng và địa vị của mẹ, tôi không quan tâm lắm. Điều duy nhất tôi để ý chính là phải bảo vệ bà".

Mặc dù có ngoại hình hoàn hảo nhưng Lâm Vũ Thân vẫn luôn cố gắng rèn luyện diễn xuất của mình. Anh không đóng khung vào một dạng vai diễn nào đó, mà luôn thể hiện những nhân vật có tính cách khác nhau. Vai diễn nào cũng được Lâm Vũ Thân khắc họa thành công và điều này đã được chính những khán giả công nhận.

Lâm Vũ Thân được khán giẩ bầu chọn là “Dương Tiêu đẹp nhất trong lịch sử”.

Chính vì vậy, Lâm Vũ Thân cũng dễ dàng hóa thân vào nhân vật, thể hiện một Dương Tiêu hào hoa từ trong bản chất chứ không phải gồng mình để diễn.

Nhân vật Dương Tiêu của Lâm Vũ Thân trong “Tân ỷ thiên đồ long ký” đã tạo được hiệu ứng vô cùng tốt với khán giả. Ngoài ra, anh cũng được ưu ái bầu chọn là “Dương Tiêu đẹp nhất trong lịch sử”. Mong rằng với vai diễn này, Lâm Vũ Thân ngày càng được biết đến và sớm khẳng định vị trí của mình trong làng giải trí.

Thu Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-it-biet-ve-duong-tieu-dep-nhat-trong-lich-su-cua-tan-y-thien-do-long-ky-a266644.html