"Đời đá vàng" của giọng ca khiếm khuyết khiến Đức Huy xúc động hơn cả nghe Tuấn Ngọc hát


Thứ 2, 24/08/2020 | 07:42


Cùng sự kiện

Khác biệt hoàn toàn với những tập trước, tập 7 Người hát tình ca mùa 5 là sân chơi dành cho những người chơi có khiếm khuyết về cơ thể và hoàn cảnh khó khăn.

Khác biệt hoàn toàn với những tập trước, tập 7 Người hát tình ca mùa 5 là sân chơi dành cho những người chơi có khiếm khuyết về cơ thể và hoàn cảnh khó khăn.

Tuy không lành lặn như bao người khác nhưng họ vẫn sở hữu chất giọng vô cùng ngọt ngào, sâu lắng. Và trong số đó có những giọng ca đã khiến Quốc Đại, Ngọc Linh bật khóc còn Đức Huy không tiếc lời khen ngợi. 

Cụ thể, lắng nghe 4 chàng trai Minh Trí, Mai Khánh Phụng, Vũ Công Hào, Hoài Nhân thể hiện Đời đá vàng, 3 giám khảo đã không kìm nén được cảm xúc. Thấy Quốc Đại liên tục lau nước mắt từ đầu tới cuối tiết mục, Nguyên Khang liền mời nam ca sĩ chia sẻ cảm xúc đầu tiên. 

Quốc Đại bật khóc khi nghe "Đời đá vàng" của giọng ca khuyết tật.

Chưa hết xúc động, Quốc Đại run run nói: “Cảm ơn 4 bạn đã đưa Quốc Đại đến một cảm xúc buồn thiệt buồn luôn để Quốc Đại thấy bản thân mình đã có nhiều thứ thuận lợi từ nhỏ tới lớn. Mình đã sống luôn luôn lạc quan, bản thân Quốc Đại cũng tự hào về việc đó. Hôm nay các bạn đã cho Quốc Đại hiểu hơn và ở đây thì rõ ràng là Quốc Đại không thể chấm gì nữa. Chúc mừng cả 4 bạn bởi phần hát rất tuyệt vời ở ca khúc này. Cảm ơn rất nhiều”. 

Dù lén lau những giọt nước mắt vẫn còn vương trên má nhưng Ngọc Linh vẫn bị MC Nguyên Khang phát hiện. Tương tự đàn anh, cô đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi nghe Đời đá vàng. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Giống như anh Đại, Linh rất thích nghe bài hát này. Linh nghe và cảm nhận theo hạnh phúc mình đã có, mình không mất mát nhiều, mình nghe bằng sự trải nghiệm theo quãng đời của mình trôi từ nhỏ tới lớn. Khi Linh nghe các bạn hát, chính các bạn đang giúp Linh hiểu thêm ý nghĩa bài hát Đời đá vàng này. Và một lần nữa Linh xin cảm ơn các bạn rất nhiều”.

Ngọc Linh không thể kìm nén cảm xúc khi trở thành giám khảo khách mời tập đặc biệt của Người hát tình ca mùa 5. 

Không rơi nước mắt như Quốc Đại hay Ngọc Linh, nhưng Đức Huy cảm thấy may mắn khi được nghe tiết mục này. Theo nam giám khảo "Đời đá vàng" là ca khúc vô cùng quen thuộc: “Ông bạn già của tôi Tuấn Ngọc cũng hát bài này nhiều lần nhưng mà cho đến hôm nay tôi mới cảm nhận được bài hát này mà không vướng bận yếu tố kĩ thuật. Bài hát này những ca sĩ nổi tiếng, người kĩ thuật cao đều chọn vì khó hát”. Nam ca sĩ cũng không quên cảm ơn 4 giọng ca vì phần trình diễn đong đầy cảm xúc.

"Đời đá vàng" của giọng ca khiếm khuyết khiến Đức Huy xúc động hơn cả nghe Tuấn Ngọc hát.

Tuy không sở hữu kỹ thuật cao siêu nhưng vừa cất giọng ca 4 chàng trai khiếm khuyết đã nhanh chóng chinh phục giám khảo lẫn khán giả vì vô cùng nhập tâm, nhẹ nhàng dùng bài hát kể về câu chuyện của bản thân. Mỗi chàng trai đều có 1 câu chuyện, nỗi đau khác nhau nhưng điểm chung của họ là luôn lạc quan, dũng cảm đương đầu với số phận. 

Đặc biệt khi 4 chàng trai kể về câu chuyện của mình, những người có mặt tại trường quay đều trầm trồ thán phục. Ngồi ở vị trí đầu tiên chính là Minh Trí, nghệ sĩ hát cải lương. Nếu không nhìn xuống bàn chân của anh thì có lẽ không ai biết rằng anh là người khiếm khuyết. Sinh ra vẫn bình thường như bao người nhưng không may cơn sốt bại liệt lúc 5 tuổi đã lấy mất đi đôi chân lành lặn của anh. Chung số phận với Minh Trí, Mai Khánh Phụng cũng không thể đi lại bình thường sau khi trải qua cơn sốt bại liệt năm 3 tuổi.

Ở vị trí số 3 chính là chàng giảng viên khiếm thị đầu tiên của trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật TPHCM – Vũ Công Hào. Lớn lên ở vùng quê nghèo, không có đôi mắt sáng như bao người nhưng nghị lực sống và tình yêu to lớn với âm nhạc đã giúp anh đạt được thành công. 

Từng đứng trên sân khấu, từng được cháy hết mình với đam mê, chàng trai cuối cùng Hoài Nhân không ngờ một ngày mình lại phải ngưng hát. Căn bệnh hiếm – Đột biến ti thể là nguyên nhân khiến anh dần mất đi thị lực: “Chưa bao giờ em nghĩ có một ngày mình sẽ trở thành 1 người khiếm thị. Thật ra em đã đi rất nhiều bệnh viện, em có đi qua Singapore để khám thì đến thời điểm năm 2019 thì bên đó mới có 3 trường hợp bị như em thôi”.

Khi Nguyên Khang thắc mắc lý do dừng lại đam mê ca hát, Hoài Nhân liền đáp: “Câu hỏi này của anh nó làm em nổi da gà, em là người tay ngang, học tài chính, sau đó đi du học Hàn Quốc rồi mới về Việt Nam. Vì đam mê ca hát thì mình cứ đi theo nhưng đến một ngày mình mất dần thị lực thì cảm thấy tự ti. Em sợ khán thính giả sẽ nhìn em với ánh mắt thương hại chứ không phải vì em có năng lực hay khả năng, và điều đó đã làm em trầm cảm một thời gian”. Vậy là sau 3 năm Hoài Nhân mới có đủ dũng khí để đứng trên sân khấu, và đó chính là sân khấu của Người hát tình ca mùa 5.

Sau khi thể hiện 2 ca khúc Thương nhau lý tơ hồng và Đời đá vàng, Vũ Công Hào và Hoài Nhân chính là người được chọn vào vòng đơn ca. Mai Khánh Phụng, Minh Trí phải nói lời tạm biệt vì đạt tổng điểm thấp hơn. 

Bên cạnh đó, kết quả sau 2 tiết mục Qua cầu gió bay và Mashup Riêng một góc trời – Anh còn nợ em của 4 chàng trai nhóm 1 (Hà Văn Đông, Bùi Văn Hoá, Đinh Văn Hoà, Lương Phi) sẽ được công bố trong tập 8 Người hát tình ca phát sóng 21h Chủ Nhật ngày 30/8 trên kênh THVL1.

Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-da-vang-cua-giong-ca-khiem-khuyet-khien-duc-huy-xuc-dong-hon-ca-nghe-tuan-ngoc-hat-a336215.html